Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Airbus ra mắt máy bay thân hẹp A321XLR có tầm bay xa nhất thế giới

Doanh nghiệp

18/06/2019 14:51

Nhà sản xuất máy bay Airbus đã tiết lộ các thiết kế cho A321XLR - được tuyên bố là "máy bay một lối đi có tầm bay xa nhất thế giới".

Theo CNN, chiếc máy bay này dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2023, có tầm bay "chưa từng có" lên tới 4.700 hải lý tương đương 8.704km.

Với tầm bay mở rộng này, các hãng hàng không có thể khai máy bay một lối đi với chi phí thấp hơn trên các đường bay dài hơn và ít khách hơn, nhiều đường bay trong số đó hiện nay chỉ có thể được khai thác bởi máy bay thân rộng và kém hiệu quả hơn.

Máy bay Airbus A312XLR.
Máy bay Airbus A312XLR.

Điều này sẽ giúp các nhà khai thác mở các đường bay mới trên toàn thế giới như từ Ấn Độ đến châu Âu hoặc từ Trung Quốc đến Úc, cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận liên tục của dòng máy bay trên các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương giữa lục địa châu Âu và châu Mỹ.

A321XLR là bước phát triển tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường đòi hỏi tầm bay xa hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn cho các hãng hàng không bằng việc giảm 30% tiêu thụ nhiên liệu trên mỗi ghế so với máy bay đối thủ thế hệ trước. Bắt đầu từ năm 2023, máy bay sẽ đem đến tầm bay siêu xa chưa từng có lên tới 4.700 hải lý (8.704 km) – xa hơn 15% so với A321LR với cùng hiệu quả nhiên liệu vượt trội.

Máy bay này cũng đi kèm với các tính năng mà Airbus hy vọng sẽ cải thiện "hiệu suất môi trường". Nhà sản xuất cho biết A321XLR sẽ tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 20% và sẽ sản xuất ít hơn 5.000 tấn CO2 mỗi năm. Airbus cũng nói rằng máy bay có độ ồn thấp hơn 50%.

Chiếc máy bay hiện đại này, có chiều dài 44,51m, có thể chở từ 180-220 hành khách nếu các nhà khai thác chọn chỗ ngồi cho hành khách trong hai chỗ ngồi truyền thống.

Ngoài ra còn một số thay đổi khác như thùng nhiên liệu trung tâm cố định phía sau (RCT) mới chứa được khối lượng nhiên liệu nhiều hơn, một thiết bị hạ cánh bổ sung phù hợp với trọng lượng cất cánh tối đa (MTOW) tăng thêm là 101 tấn và thiết kế cánh tà ở đuôi máy bay để duy trì hiệu suất cất cánh và lực đẩy động cơ như máy bay A321neo hiện nay

Guillaume Faury-CEO của Airbus, cho biết: "Chúng tôi đang cung cấp cho thị trường những gì họ yêu cầu, A321XLR là máy bay một lối đi có tầm bay xa nhất có mặt trên thế giới tại thời điểm hiện tại".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement