Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ai nên làm lễ cúng Thần Tài 2020 để thu hút phú quý, tài lộc cả năm?

Lối sống

30/01/2020 13:16

Người đứng ra làm lễ cúng Thần Tài 2020 nên là người chủ kinh doanh buôn bán.

Nếu trong trường hợp có nhiều người cùng hùn hạp làm ăn thì nên chọn người lớn tuổi, có tâm thành kính trong việc thờ cúng để tiến hành lễ cúng này.

Trong ngày vía Thần Tài 2020 này người tuổi Canh Ngọ, Mậu Ngọ dễ gặp phải những chuyện xui xẻo ngoài ý muốn, vì thế gia chủ thuộc tuổi này nếu có thể nên tránh đứng ra làm lễ cúng.

Trước khi làm lễ cúng cần tắm rửa sạch sẽ, chuẩn bị quần áo trang nghiêm, chỉnh tề. Tuyệt đối không cười đùa, cợt nhả hay tranh cãi, đánh nhau trong khi làm lễ, sẽ làm mất không khí thờ cúng nghiêm trang.

1. Hướng xuất hành sau lễ cúng

Sau khi làm lễ cúng có thể xuất hành theo hướng Chính Đông là hướng của Tài thần, sẽ gặp nhiều may mắn về tài lộc như ý muốn.

Ai nên làm lễ cúng Thần Tài 2020 để thu hút phú quý, tài lộc cả năm?

2. Những điều lưu ý khi cúng vía Thần Tài

Ngoài việc biết ngày vía Thần Tài cúng gì để mua bán, sắm sửa lễ vật cho đúng, ta cũng cần phải biết thêm những lưu ý sau:

Về vị trí đặt bàn thờ: Nhà ở hoặc cửa hàng buôn bán nếu có bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa thì nên đặt bàn thờ hướng mặt ra phía cửa chính, thờ chung hai vị Thần Tài và Thổ Địa. Lưu ý nếu đặt bàn thờ Thần Tài ở góc khuất, ít người qua lại thì gia chủ sẽ không đón được tiền tài.

Bàn thờ Thần Tài phải luôn được lau dọn thật sạch sẽ, có thể lau dọn định kỳ cũng như tắm tượng Thần Tài – Thổ Địa theo đúng hướng dẫn và đúng ngày đẹp.

Khi cúng vía Thần Tài vào ngày 10 tháng Giêng: Nếu vào ngày bình thường ta có thể cúng một cách tùy tâm thì trong ngày vía Thần Tài 2020 cần chuẩn bị chu đáo hơn một chút, chú ý chuẩn bị đủ hoa quả, rượu, nước, tiền vàng, đồ mặn theo đúng phong tục dân gian hoặc quan niệm của địa phương.

Tắm rửa sạch sẽ, ăn mặc chỉnh tề trước khi làm lễ. Khi làm lễ nên mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây, bởi đây là hướng Tài Lộc để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và cầu mong tài lộc trong năm mới.

Trong ngày vía Thần Tài nhân dân ta còn có thói quen mua vàng để lấy may. Ngoài vàng, nếu gia chủ có điều kiện thì có thể mua thêm đá phong thủy, các loại linh vật phong thủy, đồng tiền xu…

* Thông tin mang tính tham khảo và chiêm nghiệm!.

MỘC MIÊN [t/h]
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement