Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ai mua Toyota Vios, ai mua Honda City?

Đánh giá

21/08/2017 02:02

Chênh lệch về trang bị, tính năng lẫn khả năng vận hành trên Honda City và Toyota Vios ngày càng lớn. Tuy nhiên, số lượng người mua mẫu xe hạng B của Toyota vẫn vượt trội hơn so với Honda City.

Toyota Vios 2016 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, không nâng cấp về ngoại hình so với người tiền nhiệm ra mắt năm 2014, nhưng cải thiện về hộp số và những tinh chỉnh bên trong động cơ, cùng những nâng cấp khác về khả năng vận hành. Vios đang là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường, tất nhiên cũng là mẫu xe hot nhất phân khúc B, với doanh số tháng 7 vừa qua đạt 1.548 xe, doanh số cộng dồn tính từ đầu năm đạt 11.194 xe.

Honda City 2017 mới được ra mắt cách đây không lâu, chủ yếu nâng cấp ở nội ngoại thất, sở hữu nhiều tính năng và trang bị, đang là mẫu xe bán chạy thứ hai trong phân khúc B, chỉ sau Toyota Vios. Trong tháng 7 vừa qua, City đạt doanh số 720 xe, doanh số cộng dồn tính từ đầu năm đạt 3.856 xe.

Toyota Vios 2016

Nếu đặt hai mẫu xe này lên bàn cân, Honda City có nhiều lợi thế vượt trội hơn so với Toyota Vios. Thiết kế của City thời thượng hơn và thể thao hơn, trong khi thiết kế của Vios dù đã cải thiện hơn so với phiên bản trước năm 2014, nhưng cũng đã tương đối lỗi thời. Honda City sở hữu dàn đèn Full LED vượt trội hơn hẳn Vios.

Bên trong xe, City cũng mang lại không gian hiện đại và đa chức năng hơn hẳn so với Vios. Màn hình cảm ứng, các nút bấm cảm ứng, vô lăng đa phương tiện, cụm đồng hồ… của City đều “chất” hơn hẳn so với Vios. Tất nhiên nếu nói về sự thuận tiện và dễ sử dụng, những nút xoay vặn của Vios lại gần gũi và dễ dùng hơn, nhưng trang bị trên Honda City khiến mẫu xe này sang trọng và tiện nghi hơn hẳn so với các đối thủ trong phân khúc nói chung và Vios nói riêng.

Honda City 2017

Đều mang lại không gian tương đối rộng rãi, nhưng City với bộ ghế bọc da và các vật liệu bên trong khiến nội thất tạo cảm giác sang trọng hơn so với Vios.

Trang bị công nghệ trên Vios có thể nói là thua kém toàn phần so với City. Vios chỉ sở hữu Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đi kèm phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, với 2 túi khí cho hàng ghế trước. Với City, bên cạnh những thứ mà Vios có, mẫu xe của Honda có thêm cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình Cruise Control, đều là những trang bị quan trọng với một chiếc xe hơi hiện đại.

Toyota Vios 2016

Động cơ 1.5Lcủa Vios trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i (thay cho VVT-i ở phiên bản cũ), mang lại công suất cực đại 107 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút.Dung tích xi-lanh, công suất và mô men xoắn không đổi so với động cơ của Vios 2014, động cơ mới được cải thiện ở khía cạnh kinh tế và môi trường: Giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng độ bền động cơ và giảm khí thải. Đi kèm với động cơ này là hộp số vô cấp CVT, điểm đáng nói nhất trên Vios 2016. Hộp số CVT và những tinh chỉnh về động cơ cho phép Vios 2016 hoạt động khá hơn người tiền nhiệm, cả về khả năng tăng tốc lẫn tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, từng ấy nâng cấp vẫn là chưa đủ nếu so với khả năng vận hành của Honda City.

Honda City sở hữu động cơ 1.5L tương đồng về dung tích với Vios, nhưng có 118 mã lực, mạnh hơn đôi chút so với đối thủ. Hộp số vô cấp CVT trên City mang lại khả năng vận hành đa dụng và ấn tượng hơn hẳn so với Vios. Ở chế độ chạy nhẹ nhàng tiết kiệm, City không thua kém gì đối thủ, còn ở chế độ thể thao, cùng với lẫy chuyển số trên vô lăng và cân bằng điện tử, City tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Vios.

Honda City 2017

Giá cho Honda City là 568 và 604 triệu đồng, không có bản số sàn MT, trong khi giá cho Toyota Vios là từ 504 triệu (bản E số sàn) tới 528 triệu (bản E hộp số CVT) và 552 triệu đồng (bản G hộp số CVT). Như vậy, lợi thế của Vios so với đối thủ là mức giá rẻ hơn khoảng 50 triệu đồng.

Bên cạnh lợi thế về giá, việc Vios có doanh số bán vượt trội so với City chứng tỏ đối tượng người mua xe trong phân khúc hạng B là rất thực dụng. Phân khúc B với mức giá dễ tiếp cận, thường được lựa chọn là chiếc xe đầu tiên của một người hay một gia đình. Việc lựa chọn chiếc xe đầu tiên bền bỉ, chi phí sử dụng thấp và giá trị bán lại cao luôn là ưu tiên của người mua xe trong phân khúc này, và Toyota Vios đáp ứng hoàn hảo điều này. Nhìn nhận một cách khách quan, Vios 2016 rõ ràng đã tốt hơn rất nhiều so với những thế hệ trước, vốn vừa đơn giản, ít trang bị, lại có thiết kế thiếu bắt mắt.

Tuy nhiên thời thế có vẻ đang dần thay đổi. Nhiều người dùng không chỉ yêu cầu một chiếc xe đầu tiên rộng rãi và giữ giá, mà còn tăng thêm nhu cầu hưởng thụ, khi muốn nhiều hơn ở một chiếc xe hơi hạng B: tính năng, giải trí, vận hành và cả an toàn. Honda City là lựa chọn đại diện cho những khách hàng này, với đầy đủ những gì người dùng mong muốn, từ thiết kế, trang bị cho tới an toàn và tính năng lái thú vị.

Trong tương lai gần, Toyota rõ ràng không thể làm ngơ trước những mẫu xe như Honda City, những chênh lệch về trang bị là quá lớn để Toyota có thể duy trì lợi thế ít ỏi của mình. Những người dùng trẻ tuổi sẽ chuyển dần sang lựa chọn những mẫu xe nhiều trang bị thiết thực như Cruise Control, cân bằng điện tử, hơn là mãi ôm giấc mơ một chiếc xe hơi ít trang bị nhưng hiền lành và giữ giá.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement