Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ai điều hành CDC Hà Nội thay ông Nguyễn Nhật Cảm bị bắt?

Chính sách - Hạ tầng

24/04/2020 12:44

Ngày 23/4, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đã được phân công điều hành hoạt động của CDC Hà Nội thay ông Nguyễn Nhật Cảm.

Chiều 23/4, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) bị Cơ quan CSĐT (C03- Bộ Công an) khởi tố, bắt tạm giam, Sở đã phân công một Phó Giám đốc Sở điều hành hoạt động của Trung tâm, theo Tiền Phong.

Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh.
Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh.

Theo đó, Sở đã phân công ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội điều hành hoạt động của CDC Hà Nội để đảm bảo duy trì tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID- 19 trên địa bàn thành phố.

Ông Hoàng Đức Hạnh sinh năm 1961 là PGS.TS. Ông Hạnh cũng là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế, đã có nhiều năm phụ trách lĩnh vực y tế dự phòng, hiện cũng là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 22/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại CDC Hà Nội và các đơn vị liên quan.

Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố bị can; Lệnh khám xét và Lệnh bắt bị can để tạm giam, áp dụng các biện pháp ngăn chặn về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" (Khoản 3, Điều 222 BLHS 2015 sửa đổi) đối với 7 đối tượng, trong đó có ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc CDC Hà Nội, báo Người Lao Động đưa tin.

Ông Nguyễn Nhật Cảm trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam đã giữ chức Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội từ năm 2013. Năm 2018, được bổ nhiệm làm giám đốc chỉ vài tháng sau khi CDC Hà Nội được thành lập trên cơ sở sáp nhập 6 đơn vị của Sở Y tế.

CDC Hà Nội có chức năng tham mưu và tổ chức phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm cho TP Hà Nội. Trong COVID-19, CDC Hà Nội phối hợp với các quận, huyện lập 65 đội phản ứng nhanh khoanh vùng, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ khi phát hiện ca nhiễm mới. CDC Hà Nội cũng là đơn vị thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 toàn TP, có thời điểm khoảng 2.500-3.000 mẫu mỗi ngày.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement