Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

AFF Suzuki Cup 2018: Báo quốc tế "bày mưu" cho Malaysia đánh bại đội tuyển Việt Nam

Vĩ mô

13/12/2018 15:37

Sau trận lượt đi trên sân Bukit Jalil, Malaysia đã không tận dụng được lợi thế sân nhà để cho đội tuyển Việt Nam chúng ta ghi được 2 bàn vào lưới.

Sau 90 phút căng thẳng trên sân khách Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam xuất sắc giữ được lợi thế khi chung cuộc giữ được tỷ số hòa 2-2. Điều này khiến cho thầy trò HLV Tan Chen Hoe hết sức lo lắng.

malaysia-vietnam-480
Malaysia cần có nhiều phương án để tăng khả năng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam.

Trang Fox Sports Asia cho rằng với lợi thế bàn thắng sân khách, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ chủ trương tập trung phòng ngự ở trận đấu lượt về. Theo báo này, muốn chiến thắng, "Hổ Malay" cần kiên trì, tạo ra sự áp đảo và bào mòn thể lực của các cầu thủ Việt Nam.

Fox Sports Asia cũng cho rằng Malaysia cần thúc đẩy mọi nỗ lực để chọc thủng lưới của đối phương sớm nhất có thể. Đội tuyển Việt Nam đã giữ sạch lưới trong cả 4 trận đấu ở vòng bảng. Nhưng sau đó đội tuyển Philippines đã tìm ra sơ hở của hàng phòng ngự Việt Nam ở bán kết và Malaysia cũng vậy, khi họ ghi 2 bàn thắng trên sân Bulki Jalil ở trận Chung kết lượt đi.

Malaysia đang sở hữu cầu thủ hay nhất trận lượt đi là Talaha với những pha băng lên nguy hiểm, vì vậy đội tuyển Việt Nam đã có những phương án khóa chặt cầu thủ này. Malaysia cần phải có giải pháp giải thế bế tắc khi bị hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam kháo chặt.

malaysia_thai_lan_1_dhmd
Mohamadou Sumareh phải tỏa sáng mới có thể giành chiến thắng.

Điều quan trọng thứ 2 Fox Sports Asia đề cập đến, đó là Mohamadou Sumareh phải tỏa sáng.Ở trận lượt đi, tiền đạo 24 tuổi đã bị hàng phòng ngự Việt Nam vô hiệu hóa và điều đó đã khiến Malaysia phải trả giá đắt. Sự nguy hiểm và sáng tạo ở hành lang cánh phải của Mohamadou Sumareh rất quan trọng khi Malaysia tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Malaysia buộc phải chiến thắng trong trận lượt về. Vì thế họ phải tấn công dồn dập vào cuối trận, khi mà đa số các cầu thủ ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam không còn nhiều thể lực, điều này có thể được nhìn thấy ngay ở trận lượt đi, khi mà 20 phút cuối trận hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam liên tục mắc các sai lầm, mà nguyên nhân chủ yếu đến từ suy giảm thể lực.

Đội hình Malaysia thiếu đi một tiền vệ kiến thiết, trong khi sự sáng tạo có thể đến từ hai hành lang cánh và HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ cần Mohamadou Sumareh toả sáng ở trận Chung kết lượt về.

Minh Tuấn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement