Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Abramovich chuyển giao quyền kiểm soát Chelsea cho CLB

Doanh nghiệp

27/02/2022 09:49

Ông chủ người Nga của Chelsea, Roman Abramovich cho biết ông đang chuyển giao “quyền quản lý và chăm sóc” câu lạc bộ Premier League cho những người được ủy thác của quỹ từ thiện của CLB.

Tỷ phú Abramovich, người tiếp quản Stamford Bridge vào năm 2003, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy: “Trong suốt gần 20 năm sở hữu Chelsea FC, tôi luôn xem vai trò của mình là người giám sát CLB".

“Tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích cao nhất của CLB. Tôi vẫn cam kết với những giá trị này. Đó là lý do tại sao hôm nay tôi trao cho những người được ủy thác của quỹ từ thiện Chelsea quyền quản lý và chăm sóc CLB".

“Tôi tin rằng hiện tại họ đang ở vị trí tốt nhất để chăm sóc lợi ích của CLB, cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ".

Abramovich đưa ra quyết định nhằm bảo vệ Chelsea khỏi thiệt hại về danh tiếng khi chiến tranh bùng nổ ở Ukraina, các bản tin cho hay.

abramovich-giao-lai-quyen-quan-ly-chelsea-11-removebg-preview.png
Abramovich mua Chelsea từ năm 2003 và đầu từ vào CLB này khoảng 2 tỷ USD trong 19 năm qua.

Tờ Telegraph đưa tin, Abramovich sẽ vẫn là chủ sở hữu của câu lạc bộ và không muốn bán nhà vô địch châu Âu.

Chủ tịch Chelsea, Bruce Buck, cũng là chủ tịch thành lập câu lạc bộ.

Thomas Tuchel, người quản lý của đội bóng, đã thừa nhận vào thứ Sáu rằng sự không chắc chắn về tương lai của Abramovich với tư cách là chủ sở hữu đang đè nặng lên CLB trước trận chung kết League Cup với Liverpool vào Chủ nhật.

“Chúng ta không nên giả vờ đây không phải là một vấn đề”, ông nói. “Tình hình nói chung đối với tôi và các nhân viên của tôi, các cầu thủ, thật kinh khủng".

“Không ai mong đợi điều này. Nó khá viễn vông, giống như tôi đã nói, nó che phủ tâm trí của chúng tôi, làm giảm sự phấn khích của chúng tôi đối với trận chung kết".

Đầu tuần, bằng cách sử dụng đặc quyền của quốc hội, thành viên Đảng Dân chủ Tự do của Quốc hội Layla Moran đã liệt Abramovich vào danh sách 35 “người hỗ trợ quan trọng” cho nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, người cần bị trừng phạt.

Chính phủ Vương quốc Anh hôm thứ Sáu đã ra lệnh đóng băng tất cả tài sản của Putin và Ngoại trưởng Sergey Lavrov do Nga tấn công Ukraina.

Bộ Tài chính đã ban hành thông báo trừng phạt tài chính đối với hai người đàn ông, thêm họ vào danh sách các nhà tài phiệt Nga đã bị đóng băng tài sản và tài khoản ngân hàng ở Anh.

Abramovich không có tên trong danh sách.

Vương quốc Anh là điểm đến ưa thích của các nhà tài phiệt và gia đình của họ và đã bị chỉ trích là đã không can thiệp để ngăn dòng tiền của họ vào nước này.

Abramovich đã đầu tư cho Chelsea khoảng 1,5 tỷ bảng (2 tỷ USD) trong 19 năm qua.

Kết quả là Chelsea FC đã trải qua một giai đoạn thành công chưa từng có, khi giành được 5 chức vô địch Premier League và 2 chức vô địch Champions League và nhiều danh hiệu khác kể từ khi ông tiếp quản CLB.

Bồ Đào Nha đã cấp quyền công dân cho người đàn ông 55 tuổi vào tháng 12, và ông cũng đã được nhập quốc tịch Israel.

Theo Forbes, tài sản của Abramovich trị giá gần 14 tỷ USD. Ông xếp thứ 142 trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2021 của tạp chí này.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement