Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm đau, chống viêm hiệu quả

Cần biết

26/03/2019 11:31

Có nhiều loại thực phẩm có khả năng chữa bệnh rất quen thuộc trong cuộc sống, và một trong số chúng có thể tìm thấy ngay trong căn bếp của mình.

Omega-3

9 thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm đau, chống viêm hiệu quả

Đây là một loại chất béo rất tốt cho sức khỏe được tìm thấy trong rất nhiều nguồn khác nhau. Thực phẩm giàu omega-3 được biết đến có tác dụng chống viêm. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy những con chuột được cho ăn thêm dầu ô liu nguyên chất đã ngăn chặn sự phát triển viêm khớp và giảm sưng khớp. Các dấu hiệu viêm giảm đến 1/3.

Các nguồn thực phẩm giàu omega-3 là các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, và cá thu. Hạt Chia, quả óc chó, trứng giàu omega-3 và các loại hạt cũng có nhiều omega-3. 

Tỏi

9 thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm đau, chống viêm hiệu quả

Tỏi, hành và tỏi tây có chứa chất chống oxy hóa, quercetin, có thể làm giảm viêm. Bạn có thể lấy khoảng 4 tép tỏi sống hoặc sử dụng bột nghiền nhỏ. Vì nhiều tỏi sống có thể gây khó chịu cho dạ dày của bạn, hầu hết các chuyên gia khuyên dùng tỏi trong thời gian dài.

Bạn sẽ nhận được những lợi ích mà không loại thuốc nào mang lại được. Tỏi cũng chứa một chất chống ung thư và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và chứng mất trí nhớ.

Quả anh đào

9 thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm đau, chống viêm hiệu quả

Quả anh đào có chứa một chất chống oxy hóa, anthocyanin, đó là một chất chống viêm khá phổ biến. Nghiên cứu cho thấy rằng anh đào có hiệu quả, và an toàn hơn nhiều so với dùng các loại thuốc chống viêm.

1 ly nước ép anh đào mỗi ngày có thể cải thiện cơn đau và cứng khớp. Nhưng lưu ý bạn không nên bỏ thêm quá nhiều được hoặc chất ngọt nhân tạo vào nước ép.

Bạn cũng có thể ăn nhẹ dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất và quả mâm xôi cho để bổ sung anthocyanin.

Trà xanh

9 thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm đau, chống viêm hiệu quả

Trà xanh là một siêu thực phẩm chống viêm. Nó tốt cho mọi bộ phận của cơ thể đến nỗi bạn nên uống nó ngay cả khi bạn bị bệnh nặng! Trà xanh chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm viêm. Và các đặc tính lành mạnh khác bao gồm ngăn ngừa ung thư, làm tan mỡ bụng, giúp nôn nao và giảm trầm cảm.

Nó không có nhiều caffeine nên bạn có thể uống nó vào buổi chiều hoặc tối mà không làm đảo lộn chu kỳ giấc ngủ của bạn. Tuyệt đối không bỏ thêm chất ngọt và phá hủy những lợi ích!

Ngũ cốc nguyên hạt và đậu

9 thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm đau, chống viêm hiệu quả

Ngũ cốc nguyên hạt và đậu giúp chống viêm rất hiệu quả, trong khi anh em họ của nó là bột trắng và gạo trắng, có thể làm tăng viêm mãn tính. Các loại thực phẩm như bột yến mạch, hạt chia, và gạo nâu hoặc gạo lứt có hàm lượng protein phản ứng C (CRP) thấp hơn do đó có khả năng chống viêm tốt hơn. Những protein này liên quan đến bệnh tim, tiểu đường và viêm khớp dạng thấp.

Chất xơ cũng rất quan trọng trong việc giữ cho ruột của bạn khỏe mạnh, giảm cân, chống lại bệnh tim và hạ huyết áp. Chọn chất xơ của bạn một cách khôn ngoan và không nên nghiền nhỏ nó và dùng với bơ, phô mai và các thực phẩm gây viêm khác.

Nghệ

9 thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm đau, chống viêm hiệu quả

Củ nghệ là một loại gia vị có lịch sử lâu đời trong y học dân gian dùng để tránh các bệnh viêm nhiễm. Hiện đã có nghiên cứu để chỉ ra các tác dụng của nghệ. Củ nghệ có nhiều chất curcumin, một chất chống oxy hóa và chống viêm.

Vì vậy bạn có thể có thể sử dụng nghệ để có được nhiều lợi ích cho sức khoẻ, hãy bổ sung với một nhúm hạt tiêu đen hoặc thưởng thức trà nghệ. Thêm một muỗn bột nghệ vào nước sôi, đun nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm một chút nước chanh và một nhúm hạt tiêu đen và thưởng thức.

Bông cải xanh

9 thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm đau, chống viêm hiệu quả

Bông cải xanh và bắp cải có thể không phải là món ăn yêu thích của mọi người, nhưng chúng thực sự tốt cho sức khỏe. Những loại rau họ cải này rất giàu chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do là tác nhân trong sự phát triển của viêm mãn tính. 

Nếu bạn thích thực phẩm lên men như dưa cải, bạn là người may mắn. Có một mối liên kết giữa thực phẩm lên men và giảm viêm mãn tính. Thực phẩm lên men cũng chống trầm cảm, giúp bạn bạn cảm thấy tâm trạng tốt hơn.

Gừng

9 thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm đau, chống viêm hiệu quả

Một loại gia vị khác, gừng, là một chất chống viêm mạnh mẽ. Bạn có thể thưởng thức nó như một loại trà, trong thực phẩm, hoặc ăn nhẹ một cách vừa phải trên kẹo gừng. Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất gừng giúp 63% người tham gia giảm đau khớp xương khớp. 2 gram gừng mỗi ngày đã được chứng minh là làm giảm đau cơ.

Nếu bạn tập luyện quá mức, gừng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Gừng cũng giúp hạ đường và chống lại bệnh tim. 

Nước dùng

9 thực phẩm tự nhiên giúp bạn giảm đau, chống viêm hiệu quả

Nước dùng hoặc súp mặn làm từ rau, cá hoặc thịt với các loại thảo mộc là cách tuyệt vời để chống viêm. Bạn đã từng nghe nói súp gà là tốt cho cả cơ thể và tâm hồn và đó đúng là sự thật. Nước dùng gà là một chất chống vi-rút, chống viêm và chống oxy hóa.

Dùng một ít tỏi, cải xoăn hoặc rau bina và một ít nấm và bạn sẽ có một bữa ăn lành mạnh giúp giảm thiểu các bệnh viêm. Nước dùng gà cũng rất tuyệt vời khi bạn vừa phẫu thuật xong, giúp bạn hồi phục sức khoẻ nhanh chóng.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement