Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 thói quen sau đây khẳng định bạn là người thông minh

Sức khỏe

04/09/2019 08:04

Thông minh không chỉ do gen di truyền mà còn là cả một quá trình rèn luyện, ảnh hưởng mạnh mẽ của môi trường xung quanh đến não bộ và tư duy.

Nhìn chung, những người thông minh đều có những hành vi, tư duy và cách sống tương tự, bao gồm các đặc điểm chung sau đây.

Dành mối quan tâm cho công việc

1

Có thể nói, việc đánh giá người khác, tán gẫu là những điều mà người thông minh tránh xa. Họ không bao giờ để bản thân bị làm phiều bởi những chuyện “bình thường” này. Trên thực tế, theo một nghiên cứu gần đây, những người thông minh cảm thấy hạnh phúc khi họ tập trung vào công việc mà không bị các yếu tố khác làm phân tâm.

Nói như thế không có nghĩa là những người thông minh họ không hòa đồng, sống đơn độc mà chẳng qua, bộ não của họ cần nhiều thời gian hơn để thở và hoạt động đúng nghĩa.

Có khiếu hài hước, làm người khác vui vẻ

2

Việc pha trò khiến người khác cảm thấy vui không đơn giản là năng khiếu mà hơn thế, nó đòi hỏi những kỹ năng sáng tạo và tư duy nhìn nhận bản chất các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, qua đó giúp khả năng liên kết các vùng của não bộ được phát huy một cách tối ưu, duy trì “trí thông minh”.

Chẳng hạn, diễn viên hài nổi tiếng người Mỹ Conan O’Brien, người có chỉ số IQ là 160 trong khi người bình thường đạt điểm IQ từ 85-115. Hoặc Phoebe Buffay từ bộ phim sitcom Friends, do Lisa Kudrow thủ vai, đã đạt 154 điểm trong bài kiểm tra IQ của cô. Tất cả đều là những ví dụ điển hình rằng những người thông minh luôn có khiếu hài hước và làm mọi người cảm thấy dễ chịu, vui vẻ khi ở bên cạnh.

Có khả năng độc thoại tích cực

3

Bạn có nhớ đến trường hợp của Albert Einstein, một trong những nhà bác học thiên tài vĩ đại nhất thế giới, cũng đã từng có thời gian nói chuyện với chính mình. Các nhà nghiên cứu phát hiệu ra rằng những người thường tự độc thoại, nói to 1 mình hoặc độc thoại nội tâm thường thông minh hơn người khác.

Việc tự nói chuyện với chính mình làm cho bộ não sắc nét hơn, tăng cường trí nhớ và khả năng sắp xếp suy nghĩ trong đầu.

Nghe nhạc thường xuyên

4

Trong một nghiên cứu gần đây, người ta thấy rằng không chỉ những người biết chơi nhạc cụ sở hữu trí thông minh cao hơn người bình thường, mà những người thường xuyên nghe nhạc cũng cực kỳ thông minh.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người thông minh thích nghe nhạc không lời hoặc thể loại tương tự hơn so với việc nghe những lời bài hát vô nghĩa. Vì vậy, nếu bạn là người thích nhịp phách, nhịp điệu hơn lời bài hát, bạn có thể thông minh hơn là bạn nghĩ đấy!

Làm việc một cách thông minh, không phải chăm chỉ

5

Người thông minh thường không học hay làm việc mọi lúc mọi nơi. Thay vào đó, họ cho bản thân những khoảng thời gian lười biếng nhất định. Thông qua những khoảng nghỉ đó, họ có thể hoàn thành công việc được giao trong thời gian sớm nhất với cách thức ưu việt nhất mà không cần phải làm việc quá sức.

Theo khoa học, những người ít hoạt động thể chất có xu hướng thông minh hơn những người luôn hối hả, tất bật cả ngày bởi bộ não của những người thông minh luôn vận động mọi lúc, tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh hơn người khác.

Luôn luôn tìm kiếm câu trả lời

6

Trí thông minh thể hiện qua sự tò mò. Những người thông minh luôn khám phá những điều mới mẻ và luôn tìm kiếm câu trả lời. Theo một nghiên cứu, trạng thái luôn mong muốn tìm hiểu các hiện tượng, sự vật xung quanh là dấu hiệu rõ ràng của trí thông minh vượt trội.

Bên cạnh đó, những người thông minh cũng đọc rất nhiều và thường ghi chép mọi việc vào sổ ghi chép, nhật ký.

Thừa nhận sai lầm

7

Theo Jeff Bezos, người thành công trong việc sáng lập trung tâm mua sắm Amazon, dấu hiệu lớn nhất của trí thông minh là khả năng chấp nhận sai lầm và học hỏi từ sai lầm đó. Không ai hoàn hảo nhưng những người biết thừa nhận hành động sai trái của họ là những người thông minh nhất.

Khi một sự việc tồi tệ xảy ra, nhiều người trong chúng ta luôn khăng khăng bản thân mình đúng, phần sai luôn thuộc về người khác. Đối với những người thông minh, bộ não của họ xử lý vấn đề theo một cách thức khác, thấu hiểu quan điểm của người khác và thừa nhận phần lỗi thuộc về chính mình.

Ăn chocolate

8

Theo một nghiên cứu, ăn sô cô la thường xuyên giúp cải thiện chức năng của não và kết quả là, kích thích trí thông minh của bạn.

Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, những người yêu thích sô cô la và ăn chúng thường xuyên có một trí nhớ tốt hơn và tuyệt vời khi nói đến nhận thức và lý luận.

Không nói quá nhiều

9

Thật vậy, những người thông minh thường có xu hướng nói chuyện ít hơn, kiệm lời hơn so với những người khác vì những lý do nhất định. Theo các chuyên gia, những người thông minh thường mang mác “khó gần” bởi các yếu tố sau:

- Cuộc trò chuyện không mang lợi bất kỳ lợi ích nào cho họ, kể cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

- Họ thích dành thời gian để làm những việc có ý nghĩa hơn là ngồi nhiều giờ để buôn chuyện, giải trí.

Theo Brightside.me

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement