Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 thói quen bạn cần học tập từ những người cực kỳ thành công

Doanh nhân

29/09/2018 12:52

Thành công đến với một người không từ sự may mắn mà đến từ sự kiên trì, tham vọng, và một tầm quan sát có định hướng và tham vọng bản thân.

Trên thế giới này, có một số người mà dường như thành công luôn liên tục tìm đến họ - những cuộc thương thảo thắng lợi, những mối quan hệ, những sự kết nối với đúng người và họ thực sự tạo nên những sự khác biệt thực sự.

Tuy nhiên, những thành quả mà họ đạt được hoàn toàn không dựa trên may mắn, hay rằng họ ở đúng nơi vào đúng thời điểm hoặc do họ xuất thân từ một gia đình giàu có. Chúng đến từ sự kiên trì, tham vọng và một tầm quan sát có định hướng, mãnh liệt của bản thân.Thói quen mà chúng ta có được sẽ quyết định tính nhất quán cho những thành công của chúng ta.

Theo những chuyên gia nghiên cứu, những người thành công đều có nhiều điểm tương đồng. Dưới đây là chín thói quen để giúp bạn tìm thấy thành công trong cuộc sống.

9 thói quen bạn cần học tập từ những người cực kỳ thành công

1. Đề ra những mục tiêu cụ thể và tránh những mục tiêu không rõ ràng

Những người thành công không nói những điều như "Tôi sẽ giảm cân" hoặc "Tôi sẽ kiếm nhiều tiền hơn vào tháng tới. "Thay vào đó, ý định của họ là rõ ràng: "Tôi sẽ tập gym ba lần một tuần và giảm 3kg trong ba tuần" hoặc "Tôi sẽ nói chuyện với 10 khách hàng tiềm năng mới trong tuần tới với mục tiêu tăng doanh thu thêm 500 triệu trong tháng này".

Bằng cách xác định chính xác và cụ thể hóa mục tiêu của mình, bạn sẽ không cho phép bất cứ điều gì cản trở bạn khỏi những điều ưu tiên hàng đầu đó. Từ đó, bạn có thể có một kế hoạch và lộ trình để tạo ra nó.

Chúng ta có thể liên tưởng đến ngay Warren Buffett. Trong một cuộc trò chuyện với phi công cá nhân của mình, Mike Flint, Buffett hỏi Flint mục tiêu của anh ta là gì và viết chúng ra giấy. Buffett đã loại bỏ tất cả và chỉ để lại năm mục đầu tiên mà Flint viết trong danh sách của mình. Những điều bạn nghĩ tới đầu tiên luôn là những điều quan trọng nhất đối với bạn.

9 thói quen bạn cần học tập từ những người cực kỳ thành công

2. Hình dung những gì bạn muốn

"Hãy hình dung, sáng tạo và tin vào vũ trụ của riêng bạn, và vũ trụ sẽ hình thành xung quanh bạn", người sáng lập Zappos, Tony Hsieh viết trong cuốn sách của mình "Delivering Happiness: A Path to Profits, Passion and Purpose" - tạm dịch "Giao hạnh phúc, nhận thành công: Con đường dẫn đến lợi nhuận, đam mê và mục đích".

Khi bạn tập trung vào thành công, hình thành nó trong tâm trí và phát triển một mục tiêu hữu hình, bạn đã kết chuyển một số năng lượng để tạo ra nó.

Để có được một trực quan nhất quán, hãy dành vài phút để viết về những thành tựu bạn muốn vươn tới mỗi ngày. Điều này cho phép bạn tập trung sâu hơn vào mục tiêu của mình. Sau đó chuyển chúng vào tâm trí. Điều này cũng giống như khi bạn xem một bộ phim. Việc nhìn thấy nó sẽ mang lại cho bạn một kỳ vọng và thúc đẩy bạn cam kết hơn với mục tiêu của mình.

3. Sử dụng tư duy sáng tạo hơn là làm việc

Nếu bạn có doanh nghiệp của riêng mình, có thể bạn đã từng thốt ra cụm từ "Tôi sẽ làm việc cho doanh nghiệp của tôi" .Đây thực sự là thảm họa cho con đường thành công của bạn.

Một khi chúng ta rơi vào "tâm lý làm việc", chúng ta có thể dành hàng giờ cho một công việc có thể hoàn thành trong 25 phút. Đừng làm thế. Làm việc thông minh hơn, đừng làm việc chăm chỉ hơn.

Cách nhanh nhất để làm điều này là thông qua việc sắp xếp, tổ chức và lên lịch của riêng bạn. Nếu bạn đề ra mục tiêu cho một ngày để lên một kế hoạch đề xuất và phác thảo một dự án, bạn sẽ dành cả ngày chỉ cho điều đó. Khi bạn đặt ra một lượng thời gian cụ thể để hoàn thành một việc gì đó, bạn sẽ luôn ở trong trạng thái phải hoàn thành nó. Những hạn chế về thời gian này đang cung cấp cho bạn một cú hích nhẹ nhàng để "sản xuất", thay vì "làm việc" trong một khoảng thời gian không giới hạn.

Ví dụ, cứ một năm hai lần, Bill Gates đến chỗ "trú ẩn" riêng của mình trong 1 tuần chỉ để "suy nghĩ".

Điều này cho phép nhịp điệu cảm hứng của ông không bị gián đoạn. Ngoài một trợ lý cung cấp bữa ăn trong ngày, ông hoàn toàn ở một mình với những cuốn sách, suy nghĩ và kế hoạch đề xuất của mình mà không bị xao lãng.

9 thói quen bạn cần học tập từ những người cực kỳ thành công

4. Học cách phục vụ người khác

Con người trước nay luôn có hai thái cực thái đó. Một là người tiêu dùng, hai là người đóng góp. Trong khi những người mang thái độ của một người tiêu dùng, họ chỉ mang trong mình suy nghĩ của việc sử dụng thành quả, trong khi đó những người đóng góp họ hiểu được khái niệm phổ biến nhất là "có cho thì mới có nhận".

Với những cá nhân coi mình như là một người đóng góp, họ luôn luôn tìm kiếm những nơi hoặc người nào đó họ có thể phục vụ. Điều này sẽ mang lại hiệu ứng hai chiều có đi có lại và mọi người khác đều sẽ muốn giúp đỡ và hổ trợ họ.

Oprah Winfrey nổi tiếng vì đóng góp và phục vụ xã hội bằng nhiều cách. Cô ta đã từng phát biểu tại một buổi lễ tại trường Cao đẳng Agnes Scott về chương trình nổi tiếng của cô ấy rằng: "Chương trình của chúng tôi luôn đứng số 1 suốt 25 năm nay với lí do đơn giản là tôi luôn giữ một tiêu chí là làm ra để phục vụ khán giả".

Để bạn trở thành người đóng góp, bạn phải bắt đầu bằng việc lựa chọn đóng góp cho đồng nghiệp của mình trong ngành của bạn và tất nhiên là nhóm của bạn. Bạn hãy đi từ những điều đơn giản và cố gắng tìm hiểu xem điều gì bạn có thể giúp đỡ. Bạn cũng nên có mặt nhiều hơn trong các cuộc trò chuyện và hành động theo những gì bạn hứa bạn sẽ làm.

9 thói quen bạn cần học tập từ những người cực kỳ thành công

5. Đừng tìm kiếm sự hoàn hảo, hãy tìm kiếm sự xuất sắc

Bạn hãy đối mặt với sự thật này thay vì lầm tưởng điều đó hảy trở nên thành công trong một việc gì đó là nền tảng của sự xuất sắc, không phải là sự hoàn hảo. Những người chờ đợi cho đến khi tất cả mọi thứ là hoàn hảo trước khi họ nói, viết hoặc hoàn thành một dự án, chỉ đơn giản là họ đang lo lắng người khác đang nghĩ gì về mình.

Doanh nhân thành đạt Gary Vaynerchuk đã nói rằng: "Mọi thứ đơn giản là hiệu chỉnh trên con đường mình đi, không có đường đi nào kết thúc hoàn hảo cả".

Về bản thân Gary Vaynerchuk, ông ấy đã phát triển bản thân từ việc giúp đỡ cửa hàng rượu của cha mình tại New Jersey bán hàng trực tuyến đến việc dấn thân vào con đường Youtube. Anh ấy đã xem tất cả các video đạt độ phổ biến cao và nhận ra rằng đây là một cơ hội rất lớn và anh ấy quyết tâm trở thành một phần của trải nghiệm đó.

Dù khởi đầu không có sự giúp sức của một đoàn phim hay những công cụ marketing, anh vẫn nhất quán với công việc này và giờ đây anh đã có một trang Youtube với 1 triệu người đăng ký và là một triệu phú.

6. Hãy thường xuyên cảm thấy không thoải mái

Điều này là sự cần thiết nhất là đối với những chủ doanh nghiệp. Hàng ngày, bạn hãy luôn cố gắng trở nên khó chịu về một vấn đề nào đó khi bàn thảo công việc với những người trong nhóm hoặc nhân viên về một vấn đề công việc. Bạn hãy hiểu rằng cảm giác khó chịu sẽ kéo bạn ra khỏi vùng an toàn bởi vì bạn cần phải nhảy vọt lên những mức độ khó khăn cao hơn.

Cảm giác không thoải mái, khó chịu là điều có thể đáng sợ nhưng không phải là điều tự nhiên. Tuy nhiên, đó là cách một cơ bắp có thể được xây dựng thông qua sự lặp lại. Hãy nhớ lại lúc bạn học bất cứ điều gì mới, ví đụ đạp xe đạp. Ban đầu, do cơ thể bạn chưa xử lý tốt được xự cân bằng, cảm giác khó chịu xuất hiện, một khi cơ thể bạn kiểm soát được điều đó, một cảm giác hoàn thành thậm chí tự hào xuất hiện trong con người bạn.

Bạn hãy in sâu những thành tích mà bạn đã trải nghiệm trước đây để luôn khuyến khích bản thân khi gặp những khoảnh khắc khó chịu.

7. Hãy trung thực với chính mình

"Giới hạn duy nhất cho những thành tựu của bản thân bạn là tầm với của những giấc mơ và lòng nhiệt thành của bạn với giấc mơ đó", cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát biểu trong Công ước Dân chủ năm 2008.

Đệ nhất phu nhân cựu Tổng thống Barack Obama.
Đệ nhất phu nhân cựu Tổng thống Barack Obama.

Là một doanh nhân, bạn hãy tạo dựng mọi thứ dựa trên tầm nhìn và ước mơ của chính bản thân mình. Bạn hãy sãn sàng ứng phó với những thời điểm khó khăn, thậm chí nguy hiểm cản trở con đường đi đến thành công của chính bản thân bạn.Hãy luôn thẳng thắn với bản thân mình khi đánh giá về bất cứ công việc hoặc thành quả để nhìn lại xem điều gì là tốt, điều gì là không đúng.

Có một phương pháp để giúp bạn điều này đó là sử dụng một bản kế hoạch hàng ngày trong 30 ngày. Vào mỗi cuối ngày, bạn hãy ghi chú lại những điều bạn chưa hoàn thành và đặt kí hiệu cho nó.

Hãy đặt một số câu hỏi ngắn để tìm hiểu lí do như bạn có bị phân tâm? Nếu có là vì điều gì? Hay đơn giản là bạn không đủ thời gian. Sau đó tiếp tục với bản kế hoạch ngày hôm sau và đến cuối tháng bạn sẽ có được một bức tranh về đâu là giới hạn của bản thân bạn.

8. Luôn đặt những câu hỏi hay

Nhà văn nổi tiếng người Pháp Voltaire từng nói: "Đánh giá một người đàn ông bằng những câu hỏi của anh ấy chứ không phải là câu trả lời của anh ta".

Bạn cần luôn tò mò. Hãy luôn đặt các câu hỏi xuất sắc để đưa người được hỏi vào suy nghĩ của yêu cầu hoặc tăng trưởng, cũng như giải pháp.

Ví dụ, thay vì hỏi "làm thế nào?" thì nên hỏi "những gì cần phải xảy ra tiếp theo để có được kết quả mong muốn của tôi?"

Các câu hỏi cũng tạo ra giao tiếp thông minh và năng động với khách hàng, thành viên nhóm và các doanh nhân khác. Bạn có nhiều khả năng tìm thấy người cùng chí hướng của bạn khi bạn sẵn sàng đặt câu hỏi và tham gia cuộc hội thoại.

9. Biết mình biết ta

Con đường nhanh nhất của bạn để thành công mà không cần tiêu hao năng lượng là biết tài năng và kỹ năng độc đáo của bạn và cách tận dụng điều đó tốt nhất.

Mọi người nghĩ rằng có công thức kỳ diệu này để thành công - thức dậy sớm vào buổi sáng, ăn một chế độ ăn uống nhất định, làm việc 18 giờ một ngày. Đừng theo số đông mà hãy làm những gì hiệu quả cho bạn.

Chỉ cần nhìn vào Alexis Ohanian, người đồng sáng lập của Reddit (và chồng của Serena Williams), trong một cuộc phỏng vấn, anh nói anh đi ngủ vào khoảng 2h sáng và thức dậy lúc 10h sáng. Không chính xác theo "cuốn sách quy tắc thành công", nhưng công ty của anh có giá trị hơn 1 tỷ USD.

Khi chúng ta làm điều gì đó tự nhiên đối với chúng ta, chúng ta không mất năng lượng. Nó có thể là tự nhiên đối với một số người để có thể làm việc thẳng suốt cả ngày, nhưng những người khác sẽ làm tốt nhất khi họ làm việc muộn và ngủ trễ.

Bằng cách làm theo thói quen của những người thành công có thể đưa bạn đi đúng hướng để tìm kiếm thành công của riêng bạn.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement