Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 loại thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

Sức khỏe

10/05/2021 13:39

Vitamin C cần thiết cho hệ miễn dịch hoạt động, là chất chống oxy hóa mạnh, đóng vai trò bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công từ các vi-rút hay vi khuẩn.

1. Vitamin C

Là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe.

Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C. Uống thêm các loại nước ép khác cũng giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

vien-sui-vitamin-c-tot-nhat-hien-nay-423865.jpg

2. Nấm

Các bằng chứng khoa học cho thấy, nấm có đặc tính kháng vi rút tự nhiên giúp cơ thể bạn chống lại bệnh cúm. Nấm thúc đẩy quá trình sản sinh ra cytokine giúp chống lại vi rút cúm.

Nấm cũng có chứa polysaccharides - loại hợp chất hỗ trợ hệ miễn dịch. Tối ưu hóa hệ miễn dịch của bạn bằng cách phối hợp các loại nấm tốt với nhau trong bữa ăn, như nấm hương, nấm linh chi...

nang-mui-co-an-nam-dc-k.jpg

3. Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin C, E và chất chống oxy hóa hữu hiệu. Súp lơ, rau bó xôi, cải...giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác. Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất có ích như vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ.

Mặc dù không mang lại lợi ích ngay lập tức, rau xanh hay các loại thực phẩm khác vẫn có đặc tính kháng vi rút giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật.

4. Sữa chua nguyên chất

Ăn sữa chua không chỉ giúp bạn có thân hình cân đối mà còn giúp cơ thể tăng cường khả năng phòng vệ chống lại các virus.

Thực phẩm lên men như sữa chua đã được chứng minh là thúc đẩy hoạt động của các kháng khuẩn trong cơ thể. Nên chọn loại sữa chua không đường, hoặc thay thế bằng các loại thực phẩm lên men tự nhiên khác như kim chi, dưa cải muối...

an-sua-chua-the-nao-cho-tot1593877792.jpg

5. Trái cây có múi

Vitamin C được hầu hết mọi người tăng cường bổ sung sau khi họ bị cảm lạnh. Đó là bởi chúng giúp xây dựng hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Vitamin C được cho là làm tăng cường sản xuất tế bào bạch cầu trong máu. Đây là chìa khóa để chống lại nhiễm trùng. Các loại trái cây có múi phổ biến là: Cam, quýt, bưởi, chanh… Chúng đều là những loại trái cây dễ tìm ở một nước nhiệt đới như Việt Nam.

trai-cay-co-mui.jpg

6. Ớt chuông đỏ

Nếu bạn nghĩ rằng trái cây họ cam quýt có nhiều vitamin C nhất so với bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào thì hãy suy nghĩ lại. Sự thật thì ớt chuông đỏ chứa gấp đôi vitamin C so với cam quýt.

Chúng cũng là một thực phẩm chứa nguồn beta carotene phong phú. Bên cạnh việc tăng sức đề kháng, beta carotene giúp giữ cho đôi mắt và làn da của bạn khỏe mạnh.

ot_chuong_do_da_lat-570x421.jpg

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là một thực phẩm rất giàu vitamin C. Tuy nhiên, ngoài vitamin C, thành phần bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin A, E, chất chống oxy hóa và chất xơ khác.

Bí quyết để giữ cho hàm lượng dinh dưỡng của chúng được nguyên vẹn là bạn không nên nấu chín kỹ.

0010070_bong-cai-xanh-baby-sup-lo-con.jpeg

8. Đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa tên là papain có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đu đủ còn chứa lượng kali, vitamin B và folate dồi dào...

9. Kiwi

Giống như đu đủ, kiwi có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết bao gồm: folate, kali, vitamin K và vitamin C. Vitamin C giúp tăng cường các tế bào bạch cầu để chống nhiễm trùng.

Đây là một loại thức ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em và người lớn hiệu quả.

6-cong-dung-cua-qua-kiwi-doi-voi-suc-khoe-va-mot-s-2.jpg

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement