Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 loại rau củ quả màu đỏ cực tốt cho sức khỏe

Sức khỏe

09/05/2020 09:57

Ít ai biết rằng, những loại rau củ màu đỏ có thể giúp ngăn ngừa ung thư, chống lại các bệnh mãn tính và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Lựu

9 loại rau củ quả màu đỏ cực tốt cho sức khỏe

Quả lựu không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn có nhiều tác dụng với chức năng cơ thể. 

Chống lão hóa, bảo vệ, phục hồi chức năng gan, thận, tăng cường hệ miễn dịch. Với rất nhiều vitamin C, quả lựu cung cấp dưỡng chất nhanh chóng cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch cho bạn, đặc biệt là vào mùa lạnh. Chống dị ứng, phòng chống bệnh đau tim, ngăn ngừa ung thư, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư da. Cân bằng huyết áp và chống viêm xương, khớp. 

Cà chua

9 loại rau củ quả màu đỏ cực tốt cho sức khỏe

Cà chua chứa hàm lượng lycopene cao, giúp chống ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thực quản và ung thư đại tràng. Lycopene được tìm thấy nhiều nhất trong các sản phẩm cà chua nấu chín như món súp, hầm hay nước sốt cà chua.

Ớt hiểm

9 loại rau củ quả màu đỏ cực tốt cho sức khỏe

Ớt hiểm có tác dụng Giúp giảm đau hiệu quả, Cải thiện hệ tuần hoàn máu giúp giải độc máu và làm giảm cholesterol, giúp làm sạch mạch máu. Chống cảm cúm, giúp ngủ ngon còn có tác dụng giảm béo.

Ớt có thể thúc đẩy tiết dịch tiêu hóa, tăng sự thèm ăn, chống đỡ lạnh bằng việc làm ấm dạ dày. Nếu bạn đang bị nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng và một vài triệu chứng tiêu hóa khác thì một chút ớt rất có công hiệu với bạn.

Làm đẹp da, khả năng chống ung thư, bảo vệ tim và Có lợi cho bệnh tiểu đường

Táo đỏ

9 loại rau củ quả màu đỏ cực tốt cho sức khỏe

Táo là loại quả giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra nó còn có tác dụng bổ máu nhờ khả năng giúp tăng lượng nhỏ tế bào hồng cầu trong máu.

Táo đỏ chứa rất nhiều vitamin C và lại ít calo, ăn nhiều táo sẽ giúp giảm béo, đồng thời thúc đẩy sự trao đổi chất, hạn chế sự sản sinh của cholesterol và lại còn rất tốt cho làn da. 

Nho đỏ

9 loại rau củ quả màu đỏ cực tốt cho sức khỏe

Nho đỏ có chứa nhiều enzyme đảo được, làm mềm mạch máu. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng bảo vệ tim mạch bằng cách làm chậm sự tích tụ của cholesterol trên thành động mạch. chứa các hợp chất flavonoid, folate, canxi, sắt và phốt pho. Ngoài ra, nho đỏ chứa một chất chống oxy hóa resveratrol, chống lão hóa và giúp chống lại các loại rối loạn về da.

Đó chính là lý do bạn nên ăn nho đỏ cả vỏ nhé.

Dưa hấu

9 loại rau củ quả màu đỏ cực tốt cho sức khỏe

Dưa hấu là một nguồn cung cấp lycopene tuyệt vời cho cơ thể, có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol LDL. Không chỉ vậy, dưa hấu còn giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và thoái hóa điểm vàng.

Củ cải đường

9 loại rau củ quả màu đỏ cực tốt cho sức khỏe

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, củ cải đường là một trong những loại rau chống oxy hóa tốt nhất. Nó còn là nguồn chất xơ, kali, vitamin C, nitrat và folate tuyệt vời, đóng một vai trò quan trọng trong việc hạ huyết áp, tăng sức bền và cải thiện lưu lượng máu.

Ớt chuông đỏ

9 loại rau củ quả màu đỏ cực tốt cho sức khỏe

Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C tương đương nhau. Theo đó, cứ 100g ớt chuông lại chứa khoảng 120mg vitamin C, gấp 2,5 lần so với cam. Bạn chỉ cần nạp 50g ớt chuông là đủ cung cấp khoảng 75% vitamin C cơ thể cần hằng ngày. Hơn nữa, ớt chuông còn chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi khác như vitamin A, protein, canxi, phốt pho, sắt, beta-carotene, vitamin B1 và B2… giúp giảm nguy cơ phát triển Parkinson, giúp giảm cân hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da khô…

Củ dền

9 loại rau củ quả màu đỏ cực tốt cho sức khỏe

Đây là loại thực phẩm được xếp vào danh sách các thực phẩm bổ máu tốt nhất. Nó giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu, ổn định huyết áp, chống đột quỵ và ngừa bệnh đau tim.

Các vitamin và chất dinh dưỡng trong củ dền đỏ đã được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Dưỡng chất trong củ dền giúp kích thích sự oxy hóa của các tế bào và kích thích sự sản sinh ra những tế bào máu mới.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement