Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 địa điểm nếu uống rượu, bia sẽ bị phạt tới 1 triệu đồng

Thông tin - Dịch vụ

30/12/2020 12:42

Năm mới và Tết sắp đến, số lượng những buổi liên hoan tất niên, nhậu nhẹt sẽ gia tăng. Tuy nhiên những người dự tiếc có thể bị phạt lên tới 1 triệu đồng nếu vi phạm quy định của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP về việc uống rượu, bia không đúng chỗ.

Theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, việc uống rượu, bia ở các địa điểm không được phép sẽ bị phạt từ 500.000 lên tới 1.000.000 đồng. Tiệc mà không có rượu, bia thì hẳn kém vui nhưng tổ chức ở đâu, nơi nào được phép uống mà không vi phạm quy định của pháp luật lại là điều không nhiều người nắm được.

Theo Bộ Công an, căn cứ các quy định của pháp luật, có 9 địa điểm không được phép uống rượu, bia chia theo 2 điều luật:

Điều 10 của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2020) quy định 6 địa điểm không được uống rượu, bia, gồm:

- Cơ sở y tế;

- Cơ sở giáo dục trong thời gian giảng dạy, học tập, làm việc;

- Cơ sở, khu vực chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi giải trí dành cho người chưa đủ 18 tuổi;

- Cơ sở cai nghiện, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, cơ sở giam giữ phạm nhân và cơ sở giam giữ khác;

- Cơ sở bảo trợ xã hội;

- Nơi làm việc của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập trong thời gian làm việc, trừ địa điểm được phép kinh doanh rượu, bia.

  Ăn nhậu không đúng chỗ sẽ bị phạt nặng - Ảnh minh họa. 

Ăn nhậu không đúng chỗ sẽ bị phạt nặng - Ảnh minh họa.

Điều 3 Nghị định số 24/2020/NĐ-CP ngày 24/2/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia (có hiệu lực từ ngày 24/2/2020) quy định thêm 3 địa điểm công cộng không được uống rượu, bia, gồm:

- Công viên, trừ trường hợp nhà hàng trong phạm vi khuôn viên của công viên đã được cấp phép kinh doanh rượu, bia trước ngày Nghị định này có hiệu lực;

- Nhà chờ xe buýt;

- Rạp chiếu phim, nhà hát, cơ sở văn hóa, thể thao trong thời gian tổ chức các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ và công năng sử dụng chính của các địa điểm này, trừ trường hợp tổ chức các lễ hội ẩm thực, văn hóa có sử dụng rượu, bia.

(tổng hợp)

PHƯƠNG LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement