09/03/2020 14:51
9 bí mật ẩn đằng sau những logo nổi tiếng không phải ai cũng biết
Nhiều logo phổ biến mà chúng ta thấy hầu như mỗi ngày đều có nguồn gốc thần bí. Trong một số logo, bạn có thể thấy các thông điệp và biểu tượng được mã hóa được tạo ra đặc biệt bởi các nhà thiết kế để thu hút sự chú ý nhiều hơn đến các thương hiệu nổi tiếng.
1. Người đàn ông này là Frank Brown
1 |
Theo một trong những nhãn hiệu gạo nổi tiếng và các thực phẩm khác xuất hiện trên thị trường Mỹ vào năm 1943. Kể từ năm 1946, logo của công ty đã bao gồm một bức ảnh của một người đàn ông da đen lớn tuổi với chiếc nơ đeo nguyên mẫu. là một người Chicago tên là Frank Brown .
Ông được các chủ sở hữu của công ty chú ý trong bữa tối của họ tại một khách sạn ở Chicago và họ đã trả cho ông một số tiền để được quyền sử dụng khuôn mặt của ông làm thương hiệu của họ.
2. Logo của hãng xe điện Tesla
Tesla Motors được thành lập vào tháng 7/2004 bởi các kỹ sư Martin Eberhard và Marc Tarpenning. Cáí tên của công ty này là một cống hiến của nhà phát minh người Serbia Nikola Tesla.
Trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể tìm thấy một số ý kiến khác nhau về nguồn gốc logo của công ty này. Một số người dùng tin rằng chính hệ thống sinh sản nữ đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế. Và những người khác nghĩ rằng logo đó là mũi mèo, thậm chí Elon Musk đã xác nhận (nói đùa) trên Twitter.
Nhưng trên thực tế, logo cho thấy một phần của động cơ điện được phát minh bởi Nikola Tesla vào năm 1883.
3. Một viên kẹo trong logo
Logo của hãng sôcôla nổi tiếng của Mỹ, Hershey's Kisses, đã khéo lép đưa viên kẹo rất giống hình giọt nước vào trong logo này.
4. Bức tranh nổi tiếng trong logo của một thương hiệu thời trang
Năm 1973, những người sáng lập của công ty Quiksilver, Alan Green và John Law, đã được truyền cảm hứng từ thợ khắc gỗ của họa sĩ Nhật Bản Hokusai, The Great Wave off Kanagawa, khi tạo ra logo của họ.
5. Logo được cho là thôi miên bạn
Logo của nhà mốt Ý Versace được phát triển vào năm 1987 bởi Gianni Versace. Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng được lấy cảm hứng từ tác phẩm điêu khắc Medusa Rondanini, mô tả sự biến đổi của Medusa từ một sinh vật đáng khinh thành một phụ nữ xinh đẹp.
Gianni Versace chọn Medusa làm logo vì cô khiến mọi người yêu cô và họ không có lối thoát. Ông hy vọng nó sẽ làm điều tương tự với những người mặc quần áo và giày do thương hiệu sản xuất.
6. Một nàng tiên, không phải một ngôi sao rơi
Logo Walt Disney Pictures xuất hiện ở phần đầu của hầu hết các bộ phim được phát hành bởi hãng phim. Hầu như mọi lúc, bạn có thể thấy lâu đài cổ tích từ những câu chuyện về Người đẹp ngủ trong rừng và Cô bé Lọ Lem, được lấy cảm hứng từ lâu đài Neuschwanstein gần thị trấn Füssen của Đức, thuộc Ludwig II của Bavaria.
Và ít người nhận ra rằng đó không phải là một ngôi sao đang rơi trên lâu đài, mà là hình ảnh cô tiên Tinker Bell từ Peter Pan.
7. Hiệu ứng droste
Một trong những nhãn hiệu phô mai đến từ Pháp đã làm mưa làm gió thị trường thực phẩm sạch dinh dưỡng của nước ta trong khoảng những năm 2007-2008. Logo con bò cười với hình ảnh con bò lúc đầu cũng gần tương tự như hiện tại, con bò có cười nhưng không màu đỏ và cũng không đeo bông tai pho mát như bây giờ.
Vậy tại sao lại là hình ảnh con bò cười? Đây là phương châm của sản phẩm khi được ra mắt, đại diện cho sự vui nhộn, thoải mái và hài lòng mà thương hiệu muốn mang lại cho khách hàng từ sản phẩm của mình. Logo còn có hiệu ứng Droste khiến logo trở nên bí ẩn và đáng nhớ.
8. Logo của NASA
Logo của NASA ra đời bởi sự cách điệu từ con dấu của Trung tâm nghiên cứu NASA Lewis do James Modarelli thiết kế.
Trong logo “Metaball”, quả cầu tượng trưng cho một hành tinh, hình dạng tròn màu xanh đại diện cho hành tinh của chúng ta. Những ngôi sao cho thấy không gian. Và cánh đỏ là biểu tượng của sự bay. Dấu vết của một con tàu vũ trụ quay quanh tên của cơ quan là một hành trình không gian.
9. Các thành phố được mã hóa trong tên của công ty
Các tên này là sự kết hợp của LUK viết tắt (viết tắt trong những thành phố sản xuất dầu mỏ của Langepas, Uray, kogalym) và chữ “dầu”.
Nguồn: Brightside
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp