Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 ý tưởng trang trí tường phòng ăn ấn tượng

Nhà đẹp

09/09/2021 08:38

Phòng bếp, phòng ăn là không gian cần được chăm chút. Bởi đây là nơi cả gia đình quây quần, chăm sóc sức khỏe sau một ngày lao động vất vả. Vậy nên trang trí phòng ăn là cần thiết.

Đôi khi, chỉ cần thay đổi một chi tiết nhỏ cũng khiến cả không gian thêm bừng sáng. Và với những ý tưởng trang trí nội thất phòng ăn một cách sáng tạo và độc đáo sau đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn vừa mang nét hiện đại, hợp thời lại vừa thể hiện được phong cách của gia chủ với sự ấm cúng, gần gũi cần có. Dưới đây à những gợi ý để bạn có một phòng ăn ấm cúng. 

Trưng bày nghệ thuật

Đa số mọi người đều thích trang trí tường bằng tranh, họa tiết vẽ hoặc các đồ vật mang nhiều kỷ niệm. Tuy nhiên, hiện nay, xu hướng trang trí tường đang dần chuyển qua phong cách mang tính “trưng bày nghệ thuật”. Phong cách này thể hiện được nét cá tính và sở thích của các thành viên trong nhà. Đó có thể là bức chân dung, tấm áp phích, tranh minh họa… phản ánh được xu hướng hiện đại. 

 
Sự hài hòa giữa màu sắc của bức tranh trên tường cùng những vật trang trí trên bàn ăn sẽ làm không gian bếp trở nên hiện đại và mang đậm phong cách cá nhân.

Đối với nghệ thuật trang trí tường cơ bản, người ta thường sử dụng những màu sắc đơn sắc như màu trắng tinh khôi, hoặc màu đen huyền bí.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là khung ảnh phải tương phản với những màu cơ bản đó như đen, vàng, bạc hoặc patina (kiểu màu loang lổ). Việc sắp xếp kích cỡ, hình dáng và địa điểm mang lại vẻ đẹp đặc trưng cho nghệ thuật trang trí tường của bạn.

Những bức tranh với hình ảnh hoặc chữ viết đơn sắc trắng và đen làm không gian bếp tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng.

Về cơ bản thì có một số nguyên tắc bạn cần tuân thủ: Cách sắp xếp, trang trí phải có ý nghĩa đối với người dùng. Chỉ như vậy, bạn mới có thể tận hưởng và thưởng thức nó mỗi ngày, giúp căn phòng thêm thu hút. 

Không có yêu cầu đặc biệt về kích thước, màu sắc, nội dung, hình dạng…Bố trí yếu tố bạn yêu thích nhất ở trung tâm rồi sau đó mới sắp xếp phần còn lại. 

 
Bố trí những tác phẩm nghệ thuật lớn ở cạnh tường cũng là một trong những gợi ý trang trí phòng ăn không tồi.

Sử dụng chất liệu gỗ 

Ngày nay, để hấp dẫn và hợp thời hơn, người ta thường áp dụng gỗ làm vật liệu bổ sung vào trang trí những căn nhà hiện đại. Các yếu tố gỗ có thể được sử dụng trong các kiểu dáng và phong cách nghệ thuật khác nhau: làm tấm phủ, đồ đạc, dụng cụ hoặc một phần của cấu trúc ngăn cách tường.

Các khối hình khối tương đương nhau tạo thành cấu trúc ngăn cách của bức tường tạo thành một thể thống nhất với sàn và trần bằng gỗ.

  
Gian bếp với chất liệu gỗ làm cho không khí trở nên trong lành và chứa nhiều năng lượng hơn.

Các yếu tố phủ ngoài và trang trí bằng gỗ đều phù hợp với những ngôi nhà ở thành phố hiện đại cũng như những ngôi nhà nghỉ mát tạo nên một phong cách mộc mạc, gần gũi.

Gỗ là vật liệu có nhiều ưu điểm và mang một vẻ đẹp độc đáo - khả năng cách nhiệt tuyệt vời, có tuổi thọ tương đối cao, hơn nữa nó còn góp phần cho không khí trong lành, chứa nhiều năng lượng hơn. Đôi khi, những đồ trang trí bằng gỗ đóng vai trò trung lập, cân bằng lại phong cách thiết kế nội thất. 

Vì vậy, gần đây các nhà thiết kế thường sử dụng chất liệu gỗ để trang trí cho các căn phòng, vừa mang một vẻ đẹp hoài cổ, vừa mang một vẻ đẹp hiện đại. Điều đó làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng và thanh lịch và ấm áp hơn.

Sự xuất hiện của gỗ trong kiến trúc hiện đại khiến đồ trang trí gỗ được nâng lên một tầm cao mới. Cách thiết kế này thường xuất hiện trong phong cách trang trí Scandinavia hoặc chủ nghĩa tối giản Zen, Châu Á. 

Sử dụng cách phân chia gian phòng độc đáo với tường lửng hay vách ngăn

Phân chia không gian lớn bằng những bức tường lửng hoặc vách ngăn là kỹ thuật được nhiều kiến trúc sư, nhà thiết kế đương đại áp dụng. Thường thì tường lửng và vách ngăn đó vừa đóng vai trò ngăn không gian chức năng vừa là yếu tố trang trí và là một phần của kiến trúc nội thất. Cách thiết kế này thường xuất hiện trong phòng khách, phòng bếp… và vật liệu được dùng là đá, gỗ, kim loại… 

 
Lưới gỗ đơn giản giúp lấy được nhiều nhất luồng ánh sáng tự nhiên và cho không gian thoáng đãng.

Lựa chọn các thiết kế 3D

Trong các thiết kế nội thất hiện đại, các thiết kế 3D thường được sử dụng giúp không gian thêm khác biệt, linh hoạt, có chiều sâu và mang nét tính cách riêng.

Các chi tiết 3D được lấy cảm hứng từ công nghệ và xu hướng hiện đại, và chúng thường được lấy từ phong cách trừu tượng (trong kiến trúc và nghệ thuật) với hình dạng hình học ngẫu nhiên. Chúng mang đến một phong cách hiện đại cho phòng ăn và phá vỡ vẻ ngoài đơn điệu trong căn phòng. 

 
Phong cách tường 3D làm cho gian bếp của bạn trở nên độc đáo lạ thường.

Dùng gương để trang trí 

Gương là một trong những món đồ nội thất được sử dụng rất nhiều trong không gian sống. Chúng linh hoạt, có nhiều hình dạng, kích thước và phong cách nên bạn có thể tùy ý sử dụng. Trang trí gương trong phòng ăn mang đến cảm nhận không gian rộng hơn so với thực tế. Đôi khi, tấm gương treo trên tường giống như một viên ngọc quý gắn trên trang phục vậy. 

 
Tấm gương có hình dạng độc đáo giúp căn phòng bớt đơn điệu.

Sử dụng đá cẩm thạch cho trang trí căn bếp

Ngoài ra, nếu muốn hướng đến sự sang trọng và tự nhiên, bạn có thể sử dụng đá cẩm thạch cho trang trí căn bếp của mình. Kết cấu tự nhiên và đẹp này cũng mang lại mịn màng, quyến rũ và thu hút sự đa dạng về màu sắc: sắc thái từ trắng đến đen và vẻ ngoài từ ấm áp đến sang trọng. 

 
Với chất liệu đá cẩm thạch đơn sắc cùng với bộ bàn ghế màu đen cơ bản làm cho không gian của bạn trở nên sang trọng và tự nhiên.

Chất liệu gạch mang phong cách hiện đại, hợp thời

Nếu không phải là đá, tại sao bạn không chọn gạch? Các vật liệu gạch cũng đã được phát triển và tái tưởng tượng về cách sử dụng: nó trở thành các vật liệu xây dựng đơn giản và thể hiện sự thẩm mỹ vào trang trí phòng ăn hiện đại và những quan điểm mới hợp thời. 

 
Chất liệu tường theo phong cách gạch làm cho không gian mang một vẻ đẹp hoài cổ.

Trang trí phòng ăn bằng chính những vật dụng trong nhà bếp

Ngoài ra, bạn có thể trang trí tường phòng ăn của mình bằng các hình ảnh những chiếc đĩa, tạo nên một không gian sang trọng, gần gũi, lạ mắt và ấn tượng. Một lợi thế của việc trang trí bức tường phòng ăn của bạn với những chiếc đĩa là bạn không cần một chuyên gia, một kiến trúc sư hoặc một thợ thủ công để làm điều đó.

Tất cả những gì bạn cần là sự lựa chọn phù hợp để thể hiện tầm nhìn của bạn: màu sắc, chủ đề, họa tiết hoặc những kỷ vật đáng nhớ. Hoặc đôi khi chỉ là các vật nhỏ mà bạn thích. Việc trang trí cũng được xây dựng bởi cảm nhận phong cách và nghệ thuật của bạn. Và một lợi thế nữa là bạn có thể tạo ra một bộ sưu tập đĩa sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên khá thú vị.

 
Bức tường được trang trí với những chiếc đĩa mang phong cách vừa gần gũi vừa độc đáo.

Trang trí tường bằng cây xanh 

Có thể nói rằng đây là một trong những cách yêu thích để trang trí tường phòng, bởi vì nó mang đến một sự tươi mới và mát mẻ cho không gian. Đây là cách trang trí vô cùng đơn giản và tiện lợi, ngoài ra chúng có rất nhiều lợi ích: sự xuất hiện của cây xanh mang đến sự tươi mới và thanh lọc không khí. 

 
Việc tô điểm những cây xanh trong căn bếp của mình làm cho không khí trong lành và tươi mát như một không gian mở.

Vì vậy, như bạn thấy, để trang trí bức tường phòng bếp của mình có rất nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh những gợi ý trên, bạn có thể sáng tạo thêm rất nhiều cách khác như dùng giấy dán tường, vẽ tranh tường… Hãy thể hiện cá tính riêng, mắt thẩm mỹ và trí tưởng tượng của mình để thiết kế một không gian sống hiện đại và sang trọng. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement