Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 việc phải làm sau "chuyện ấy" để tránh rước bệnh vào người

Sức khỏe

24/03/2020 15:35

Nếu bạn có một cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe sinh sản tốt sẽ duy trì cảm giác hạnh phúc cho những lần thăng hoa giữa hai người.

Dưới đây là những việc nên làm sau khi quan hệ, để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho cả hai bạn.

Rửa tay sạch sẽ

Ngay cả trước khi bạn bước vào giường, hãy chắc chắn rằng bàn tay của bạn sạch sẽ. Sau khi quan hệ tình dục, cũng hãy cho đôi bàn tay được cọ rửa một lần nữa.

8 việc phải làm sau

Caleb Backe, một chuyên gia tư vấn về sức khỏe tình dục cho hay: “Bàn tay là "nam châm" hút vi khuẩn cả trước và trong khi quan hệ tình dục. Chắc chắn bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn không chuyển vi khuẩn từ tay sang vùng sinh dục trong khi quan hệ tình dục hoặc từ vùng sinh dục sang bộ phận khác sau khi quan hệ. Vì thế rửa tay trước và sau khi làm "chuyện ấy”.

Súc miệng

Nếu bạn đã tham gia vào bất kỳ hành động bằng miệng nào, chuyên gia tình dục học Jules Purnell khuyên bạn nên vệ sinh khoang miệng sạch sẽ. Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, sử dụng nước súc miệng sau khi quan hệ tình dục bằng miệng có thể giúp ức chế sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn như lậu hoặc chlamydia.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng, bạn thực sự không nên đánh răng trước khi quan hệ bằng miệng. Vết xước nhỏ ở miệng có thể khiến bạn dễ bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hơn.

Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục

Thói quen này đã được công nhận là một trong những cách hiệu quả nhất để tránh nhiễm trùng tiết niệu.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo phụ nữ nên đi tiểu ít nhất trong vòng 30 phút sau khi "yêu". Đừng để lâu hơn bởi lúc đó vi khuẩn đã đủ thời gian xâm nhập đến hệ thống sinh sản, gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại.

Còn với đàn ông, sau khi quan hệ cũng nên đi tiểu. Nhưng nên nhớ thời gian "chờ đợi để xả e" cũng giống như của chị em, không nên tiểu ngay lập tức, nếu không muốn làm tổn thương tiền liệt tuyến.

8 việc phải làm sau

Vệ sinh bộ phận sinh dục

Ngoài bàn tay, hãy chắc chắn rằng bạn cũng vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Đối với nam giới, Backe nói rằng việc vệ sinh chu đáo, đặc biệt là bên dưới "cậu nhỏ" là vô cùng cần thiết. Chuyên gia nói rằng cần đặc biệt vệ sinh khu vực bên dưới bao quy đầu, sau đó, kéo lại bao quy đầu và rửa sạch da bên trong, bên ngoài bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh. 

Đối với nữ giới, Ronald D. Blatt, bác sĩ sản khoa và giám đốc y khoa của Trung tâm phẫu thuật âm đạo Manhattan, gợi ý các chị em nên thấm vùng âm đạo bên ngoài bằng một chiếc khăn lau cùng xà phòng và nước để ngăn vi khuẩn lây lan.

Hoặc nếu lười biếng, bạn cũng cần rửa qua "vùng kín" bằng một chút nước ấm sau đó lau khô nhẹ nhàng.

Không nên dùng nước hoa hoặc chất tạo mùi quá mạnh

Chuyên gia tình dục Jules Purnell cho biết, xà phòng có mùi thơm mạnh hoặc nước hoa có thể gây kích ứng cho làn da mỏng manh và khiến nó dễ bị nhiễm trùng hơn.

Purnell cho biết thêm, phụ nữ cũng nên bỏ qua việc thụt rửa sau khi quan hệ. Điều này không chỉ có hại cho sự cân bằng pH của âm đạo, mà nó có thể đẩy vi khuẩn bệnh tình dục vào tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng.

Thay đồ lót mới sau khi quan hệ

Việc thay đồ lót sau khi quan hệ tình dục đương nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái. Các cặp đôi chắc hẳn sẽ không muốn mặc lại bất cứ thứ gì có chứa vi khuẩn hoặc các chất lỏng liên quan đến “chuyện ấy” vì thực sự nó có thể gây ra nhiễm trùng, chuyên gia về chăm sóc sức khỏe tình dục Caleb Backe nói.

Thay chăn ga

8 việc phải làm sau

Các chuyên gia đồng ý rằng ga trải giường nên được thay sau mỗi lần quan hệ tình dục - đặc biệt là nếu bất kỳ chất dịch cơ thể nào dây ra chúng. Tiến sĩ Blatt nói: “Cách tốt nhất là giặt chúng mỗi lần nếu có thể. Giặt ga trải giường sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn. Quan hệ tình dục khi đang đến kỳ cũng có thể là một lý do để giặt ga ngay sau khi quan hệ."

Purnell gợi ý: “Nếu bạn cảm thấy lười biếng - hoặc không muốn để lại các vết bẩn ố trên ga trải giường - bạn có thể lót thêm tấm vải hay ga khác khi quan hệ. Sau khi xong bạn có thể để chúng ra ngoài và giặt vào hôm sau."

Làm sạch sản phẩm hỗ trợ

Nếu bạn đã sử dụng chất bôi trơn hoặc đồ chơi tình dục, hãy làm sạch những thứ đó để ngăn chặn bất kỳ vi trùng lây lan. Chuyên gia chỉ ra cách vệ sinh đúng là với nước ấm và xà phòng. Nhiều đồ chơi bằng silicon có thể được đun và bảo quản ở nơi khô ráo.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement