Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 vật phẩm phong thủy mang lại phú quý, giàu sang

Phong thủy

20/11/2019 17:25

Để phát huy tối đa công dụng của vật phẩm phong thủy, chúng ta cần phải biết ý nghĩa của nó là gì, bản thân mình phù hợp ra sao.

Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy là gì?

Vật phẩm phong thủy còn được gọi với cái tên khác là pháp khí, chúng không chỉ đơn giản là những đồ trang trí, trang sức hay phụ kiện trưng bày cho đẹp mắt mà còn có khả năng vượt bật như chiêu tài hoặc hóa sát.

Ý nghĩa vật phẩm phong thủy mang đến cho con người bao gồm vô vàn điều, tùy vào vật phong thủy mà bạn chọn. Tuy nhiên, chung quy lại, vật phẩm phong thủy sẽ có những ý nghĩa sau:

- Tiêu trừ tà khí, xua đuổi những điềm xui xẻo để gia chủ và cuộc sống của các thành viên trong gia đình luôn bình an. Bạn có thể trưng bày quả cầu phong thủy,

- Mang lại sự may mắn, tăng vượng khí thường tìm thấy ở linh vật Tỳ hươu, Long quy...

- Công thành danh toại, công việc kinh doanh - mua bán thuận lợi là mục tiêu hàng đầu của những người làm trong giới kinh doanh. Họ rất coi trọng việc trưng bày vật phẩm phong thủy ở bàn làm việc.

- Sức khỏe dồi dào, gia đình yên vui là ý nghĩa tuyệt vời của vật phong thủy. Tượng hồ lô, tượng di lặc, đào trượng thọ, tượng Tam Đa...là những món vật phẩm phong thủy tượng trưng cho điều này.

- Tiêu trừ bệnh tật, mang đến sinh khí dồi dào cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Rất nhiều người dùng đồ phong thủy với mục đích này, những vật phẩm phong thủy như đá thạch anh, khi đeo giúp chống các bệnh về tiêu hóa, trí não...

- Tình duyên tốt đẹp, hôn nhân êm đẹp, khiến cho các cặp đôi luôn nồng nàn tình cảm và thu hút nhau.

- Đỗ đạt, thăng tiến trong sự nghiệp học hành thi cử cũng là ý nghĩa vật phẩm phong thủy mà mọi người rất chú trọng.

Sau đây là 8 vật dụng phong thủy mang lại vinh hoa phú quý

Cóc ba chân ngậm tiền vàng

8 vật phẩm phong thủy mang lại phú quý, giàu sang

Theo phong thủy, gia chủ có thể hút nhiều tài lộc vào nhà bằng cách sử dụng cóc ba chân ngậm một đồng xu trong miệng. Linh vật tốt lành này sẽ giúp mang may mắn vào nhà của.

Khi đặt cóc tài lộc, gia chủ có thể đặt ở bất kỳ góc nào đối diện với cửa trước của nhà để có hiệu quả tốt nhất. Tốt nhất, nên đặt một con cóc hướng ra ngoài để thu tiền và một con quay vào trong để mang tiền vào nhà.

Mặt khác, gia chủ cũng có thể để những con cóc tài lộc dưới bàn, đằng sau chiếc ghế dài hoặc trong các khu vực kín đáo khác trong nhà để cóc có thể mang lại may mắn nhưng cần lưu ý là không nên để nó trong phòng ngủ.

Hoa mẫu đơn

  Hoa mẫu đơn bằng ngọc phỉ thúy.

Hoa mẫu đơn bằng ngọc phỉ thúy.

Niên hiệu Khai Nguyên thời nhà Đường, thiên hạ rất thái bình, theo truyền thuyết, ở Trường An hoa mẫu đơn nở rộ, trong lúc Đường Hiến Tông đang thưởng thức hoa mẫu đơn ở nội điện, hỏi thơ vinh mẫu đơn có bài nào, Trần Tu tấu có một bài do Lý Chánh viết, trong thơ có một câu như sau:

Thiên hương tại nhiễm y

Quốc sắc triều cam tửu

Từ đó, mẫu đơn được gọi là “Quốc sắc thiên hương”. Còn Âu Dương Tu thì lại nói: “Thiên hạ chân hoa độc mẫu đơn”.

Được hai nhà thơ khen ngợi, cho nên mẫu đơn được xem là vật “phú quý”. Cho nên, nhiều người thường tặng tranh họa mẫu đơn, vật phẩm hình mẫu đơn trong những dịp bạn bè khai trương, được xem là lời chúc phú quý.

Voi phong thủy

8 vật phẩm phong thủy mang lại phú quý, giàu sang

Voi được coi là con vật linh thiêng. Hơn nữa voi là con vật to lớn mạnh mẽ, nên bày voi trong nhà thì vận nhà được bình ổn, người trong nhà làm ăn thuận lợi.

Với voi đồng hoặc đá thì tác dụng chính của nó là hút tài lộc, nhất là nhà mà mở cửa, cửa sổ nhìn thấy ao, hồ, sông, biển thì càng có hiệu quả cao. Với voi bằng gồm sứ, thường được dùng để hóa giải các cấu trúc nặng nề như dầm nhà, xà nhà đè xuống. Thủy là biểu tượng của tiền của, nếu đặt một con voi đồng hoặc voi đá cỡ vừa trong nhà thì “hút thủy”, đại tài, tiểu tài sẽ đến, trong nhà luôn có điềm lành. Nếu đặt ở chỗ tài vị thịnh, thì cả nhà được lộc.

Cò phong thủy

Tác phẩm điêu khắc hình con cò bằng bạch ngọc

Cò trắng (bạch lộ) là một loài thủy điểu đẹp, còn được gọi là “lộ ty”, “lộ điểu”.

Quan phục của thời nhà Thanh, quan thất phẩm đều được thêu con cò trắng, tượng trưng cho cát tường.

8 vật phẩm phong thủy mang lại phú quý, giàu sang

“Lộ” (cò) đồng âm với “lộ” (con đường), trên tranh họa hay miếng ngọc điêu khắc phần nhiều thấy hình ảnh một con cò trắng đứng trên lá sen, hàm ý là “nhất lộ liên khoa”. Vì chữ “liên” của chữ “liên diệp” (lá sen) đồng âm với chữ “liên” (liên tiếp, liền nhau). Còn hình ảnh hai con cò trắng đứng trên hai lá sen là có hàm ý “lộ lộ thanh liêm” (suốt đời làm quan thanh liêm).

Như ý cát tường

Bình gốm nạm đá quý và vàng, vẽ họa tiết như ý cát tường. Có loại tranh họa một bên viết “đại cát”, một bên viết “như ý”, hợp thành “như ý cát tường” có nghĩa là làm bất cứ việc gì cũng đều thuận buồm xuôi gió như ý muốn.

Như ý là điều mà ai cũng mong muốn, làm bất cứ việc gì người ta cũng đều mong đạt được yêu cầu, tiêu chuẩn, như ý muốn của mình, đó đúng là chuyện đáng mừng. Vì vậy, người ta thường tặng nhau tranh họa hay miếng ngọc phỉ thúy khắc hình như ý mang hàm nghĩa “như ý cát tường”.

  Bất luận tranh họa hay vật phẩm đều có thể hỗ trợ một cách có hiệu quả.

Bất luận tranh họa hay vật phẩm đều có thể hỗ trợ một cách có hiệu quả.

Có nhiều kiểu tranh hay ngọc “như ý cát tường”, nhưng thông thường trong tranh có bình quý, ngọc như ý, hoa cúc, rồng. Bình hoa là tượng trưng cho bảo vật; ngọc như ý là tượng trưng cho như ý; hoa cúc chủ về cát lợi, phú quý; còn rồng phong thủy là điềm lành, cũng là biểu tượng cát tường v.v…

Ngọc như ý

Mặt dây chuyền như ý bằng ngọc cẩm thạch

Như ý làm bằng ngọc phỉ thúy

Ở trên chúng ta nói đến như ý cát tường. Vậy như ý là gì? Là một vật có hình dáng cong mà phần đầu lớn. Xưa vốn là vật để gãi lưng, sau thành biểu tượng “như ý”, có nghĩa là thỏa mãn được ước nguyện và việc gì cũng như ý muốn.

8 vật phẩm phong thủy mang lại phú quý, giàu sang

Như ý có thể làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, nhưng thông thường là bằng ngọc, đá quý, ngà voi... Trong tam tinh Phúc Lộc Thọ, Lộc tinh (ông Thọ) tay cầm ngọc như ý. Ngọc như ý phần nhiều đều dùng ngọc làm thành, cũng có khi dùng vàng, bạc, đồng, đồ sứ mà làm thành.

Phong linh chiêu quý (chuông gió mời quý nhân đến)

  Chuông gió bằng đồng, dân gian cho rằng dùng chuông gió để hóa giải điềm dữ.

Chuông gió bằng đồng, dân gian cho rằng dùng chuông gió để hóa giải điềm dữ.

Phần dưới chuông gió, một số nơi thường lấy hình ảnh long quy để trang trí, tục gọi là chuông gió chiêu quý, làm ý là bất kể làm việc ở nơi nào hay đang phát triển ngành nghề nào, đều có quý nhân giúp đỡ. Thông thường trong phong thủy, treo chuông gió ở cửa sổ hoặc trước cửa ra vào đều có công dụng chiêu quý.

Tranh sơn thủy

8 vật phẩm phong thủy mang lại phú quý, giàu sang

Trong phong thủy nhà ở, treo tranh sơn thủy ở phương vị cát của phòng làm việc hoặc nhà ở là rất cát lợi. Kinh viết: “sơn quản nhân đinh, thủy quản tài lộc”, tranh sơn thủy có tác dụng cả hai, có thể khiến chủ nhân sức khỏe dồi dào, thuận lợi trong công việc, vận tài lộc ngày một gia tăng, phát đạt.

Trên đây là 8 loại vật phẩm phong thủy cát tường mang đến phú quý cho gia đình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được một vật phẩm phù hợp. Chúc các bạn luôn thành công và may mắn.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement