Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 thực phẩm giúp loại bỏ mụn trứng cá một cách an toàn

Sức khỏe

28/03/2019 18:13

Nếu bạn đang đau đầu làm sao để giải quyết mụn trứng cá một cách an toàn, thì hãy xem qua các cách trị mụn bằng ăn uống này nhé.

8. Carbohydrates phức tạp

8 thực phẩm giúp loại bỏ mụn trứng cá một cách an toàn

Nồng độ insulin tăng có liên quan đến việc xuất hiện mụn trứng cá. Giữ lượng insulin và lượng đường trong máu bằng cách ăn ngũ cốc nguyên hạt và chứa nhiều carbohydrate phức tạp như đậu Hà Lan, đậu và rau.

Tránh ăn quá nhiều bột mì. Bột này đã bị mất đi các chất dinh dưỡng và sau đó làm lại một cách nhân tạo và thậm chí có thể được pha trộn phẩm màu để có màu sắc đẹp.

Tránh các loại thực phẩm chứa carbonhydrates đơn giản như mì ống, bột mì trắng, gạo trắng và đường. Bột mì trắng xuất hiện ở rất nhiều nơi như bánh mì nguyên chất, thực phẩm tẩm bột và nước sốt.

7. Kẽm

8 thực phẩm giúp loại bỏ mụn trứng cá một cách an toàn

Kẽm là một khoáng chất vi lượng được lưu trữ bởi cơ thể của bạn. Hầu hết mọi người đều quen thuộc với các đặc tính tăng cường miễn dịch của nó, nhưng điều quan trọng là giúp giảm chấn thương đầu, rối loạn ăn uống, ADHD, loãng xương, phòng chống ung thư và các vấn đề về da và khoảng 100 công dụng khác!

Kẽm điều chỉnh mức độ trao đổi chất và hormone. Tăng lượng kẽm đến 40 mg/ngày được chứng minh là có thể giúp chữa khỏi ngay cả những trường hợp mụn trứng cá nghiêm trọng. Ăn hạt bí ngô và hạt điều, thịt bò và gà tây và đậu lăng, và hải sản để tăng kẽm.

6. Vitamin A

8 thực phẩm giúp loại bỏ mụn trứng cá một cách an toàn

Hàm lượng Vitamin A thấp có liên quan đến mụn trứng cá. Vì Vitamin A có thể gây độc nên không bắt đầu bổ sung vào cơ thể của bạn bằng thuốc trước khi nói chuyện với bác sĩ.

Thiếu vitamin A có thể gây tác động nghiêm trọng lên sức khoẻ của bạn. Dùng nó có thể cải thiện mắt, chống nhiễm trùng nấm men, ngăn ngừa một số bệnh ung thư, ngăn chặn đau đầu và nhiều công dụng khác.

Thêm Vitamin A bằng cách ăn gan (bao gồm cá tuyết), cá có dầu và các loại phô mai. Nếu điều bạn không ăn được những thứ đó, hãy thử trứng, khoai lang và bí ngô.

5. Vitamin E

8 thực phẩm giúp loại bỏ mụn trứng cá một cách an toàn

Một loại vitamin khác liên quan đến mụn trứng cá là Vitamin E. Liều lượng an toàn được khuyến cáo ở mức 200 IU, nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bổ sung.

Vitamin E được biết đến như một chất ngăn ngừa sẹo nhưng cũng có thể ngăn ngừa các vấn đề về tim, một số bệnh ung thư, rối loạn não và hệ thần kinh và các vấn đề mang thai, trong số các ứng dụng khác.

Bổ sung bằng cách ăn cái looại hạt ngũ cốc, các loại cá có chứa dầu.

4. Axit béo Omega-3

8 thực phẩm giúp loại bỏ mụn trứng cá một cách an toàn

Axit béo omega-3 là cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Omega-3 là một chất chống oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể bạn. Axit béo omega-3 là một loại dầu kỳ diệu. Thực tế nó tốt đối với mọi thứ (giảm huyết áp, chống trầm cảm, tăng mức năng lượng, cải thiện thị lực mắt), omega-3 cũng có vai trò trong việc chống lại mụn trứng cá và cải thiện tâm trạng

Omega-3 được tìm thấy trong cá béo (cá hồi), hạt lanh, một số loại dầu như ô liu và trứng giàu omega3.

3. Probiotic

8 thực phẩm giúp loại bỏ mụn trứng cá một cách an toàn

Probiotic là loại vi khuẩn tốt nhất sống trong ruột của bạn và giúp bạn tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là cần thiết để hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh, hãy ăn thực phẩm lên men để giữ cho vi khuẩn đường ruột của bạn khỏe mạnh.

Thực phẩm bao gồm dưa cải bắp, dưa chua, miso, natto, kim chi, sữa dê mềm, pho mát sữa cừu và sữa chua.

Sữa có thể làm cho mụn trứng cá tồi tệ hơn, vì vậy hãy thêm cẩn thận. Hãy thử sữa chua - nó có hàm lượng calo và đường thấp hơn nhưng hàm lượng protein và men vi sinh cao hơn.

2. Vitamin C

8 thực phẩm giúp loại bỏ mụn trứng cá một cách an toàn

Vitamin C được biết là hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn, nhưng nó có rất nhiều công dụng, bao gồm cả việc tạo nên làn da đẹp. Nó có thể giúp ngăn ngừa sẹo do mụn trứng cá. Nó cũng có tác dụng với sức khỏe của não và tim, trong số rất nhiều công dụng khác. Danh sách các thực phẩm giàu Vitamin C rất phong phú và ngon miệng, vì vậy hãy thưởng thức!

Ăn dưa đỏ, trái cây có múi như cam và bưởi, quả kiwi, bông cải xanh, súp lơ, xoài, dâu tây và quả việt quất, rau xanh như rau bina và cà chua.

1. Vitamin B3 và B5

8 thực phẩm giúp loại bỏ mụn trứng cá một cách an toàn

Vitamin B rất quan trọng đối với cơ thể và trí não của bạn. Hai loại vitamin rất quan trọng để giúp chữa mụn trứng cá. B3 (niacin) bảo vệ chống lại tổn thương mô và tăng cường sức khỏe của tế bào. B5 (axit pantothenic) là một chất quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc da. Trong cơ thể bạn, nó giúp cơ thể bạn sản xuất năng lượng và chuyển hóa chất dinh dưỡng.

B3: Các loại thịt như thịt gia cầm, cá ngừ, và cá hồi, các loại đậu, hạt, sữa và rau lá xanh

B5: Gan và thận, thịt gà và trứng, bông cải xanh, đậu phộng, cá, động vật có vỏ, sữa, sữa chua, các loại đậu, bơ, và khoai lang.

NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement