Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 sai lầm mà bạn thường gặp phải khi mặc đồ lót

Thời trang

28/06/2021 17:48

Không giống như các vùng cơ thể khác, âm đạo hay vùng kín của phụ nữ nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn. Vì vậy, những bộ đồ lót để bảo vệ khu vực này cần được đầu tư nhiều hơn.

Trên thực tế, một số người đã thừa nhận rằng họ mặc cùng một chiếc quần lót trong 2 ngày hoặc lâu hơn. Và đây thực sự là một sai lầm. Bên cạnh đó, có một số sai lầm khác mà hầu hết chúng ta vô tình mắc phải khi nói đến đồ lót.

1. Bạn mặc quần lót hoàn toàn bằng ren

Mặc dù đồ lót ren trông có vẻ đẹp hơn đồ lót cotton, nhưng việc mặc chúng đi kèm với một số nguy cơ sức khỏe khá nghiêm trọng. Bởi vì ren và các loại vải tổng hợp khác dễ thấm mồ hôi, không thoáng khí. Vì vậy, vô tình chúng tạo nên môi trường sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn xung quanh vùng kín. Từ đó, dẫn đến kích ứng da và các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

2(1).jpg

Nếu bạn hoàn toàn không thích đồ lót bằng vải cotton, hãy đảm bảo rằng ít nhất đáy quần lót của bạn được lót bằng vải cotton, vì điều này có thể ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men phát triển.

2. Bạn đang mặc sai đồ lót khi đến phòng tập thể dục

Chúng ta thường dành nhiều thời gian để chọn những bộ quần áo tập gym nhưng lại bỏ qua đồ lót. Khi chọn đồ lót tập gym, bạn không nên chọn những bộ có kích cỡ nhỏ hơn bình thường, vì quần lót bó sát thường giữ độ ẩm, có thể dẫn đến kích ứng da.

3(1).jpg

Tốt hơn hết bạn nên chọn đồ lót làm bằng vải tự nhiên và không khiến bạn cảm thấy bị hạn chế khi tập. Và đừng quên thay quần lót sau khi tập luyện, vì dịch tiết âm đạo và mồ hôi có thể khiến vùng kín của bạn cảm thấy ngứa ngáy.

3. Bạn cho đồ lót vào máy sấy

Bỏ quần lót vào máy sấy là cách nhanh nhất để làm khô chúng, nhưng điều đó cũng có nghĩa là độ bền của đồ lót bị giảm đi. Nhiệt làm đứt sợi vải và khiến chúng co lại, khiến bộ đồ lót trông như bị chảy xệ và không còn tôn dáng. 

4(1).jpg

Tốt hơn hết bạn nên đặt đồ lót của mình lên giá phơi, vì chúng nhỏ nên sẽ không mất nhiều thời gian để phơi khô.

4. Bạn sử dụng chất tẩy rửa có mùi thơm cho đồ lót

Một lỗi khác mà bạn có thể mắc phải khi giặt đồ lót là sử dụng chất tẩy rửa. Hương thơm nhân tạo này trong chất tẩy rửa có thể gây phát ban và phản ứng dị ứng, đồng thời khiến vùng kín của bạn ngứa ngáy, khó chịu. Vì da xung quanh khu vực này nhạy cảm hơn, nên tốt hơn hết bạn nên chọn loại chất tẩy rửa không có mùi thơm, ít gây dị ứng.

5(1).jpg

5. Bạn đang mặc đồ lót không phù hợp với cơ thể

Một kiểu đồ lót nào đó hợp thời trang hoặc trông đẹp mắt nhưng chưa chắc nó phù hợp với bạn. Đồ lót không vừa vặn không chỉ mang đến cho bạn những đường hằn trên da khó chịu mà còn có thể gây ra nhiều bệnh lý về da và nhiễm trùng đường tiết niệu.

6. Bạn thường xuyên mặc đồ lót định hình

Đồ lót định hình giúp bạn trông thật lộng lẫy khi mặc một chiếc váy, nhưng nó cũng có thể gây ra một số tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe nếu bạn mặc thường xuyên. 

6(1).jpg

Quần áo định hình sẽ nén cơ thể và gây thêm áp lực lên bàng quang, đồng nghĩa với việc bạn phải đi vệ sinh thường xuyên hơn. Nó cũng gây chèn ép dây thần kinh, trong trường hợp xấu nhất, có thể dẫn đến cơn đau kéo dài.

7. Bạn mặc đồ lót khi đi ngủ

Khi muốn có một giấc ngủ ngon, tốt hơn hết là bạn nên tạm biệt đồ lót. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc không mặc đồ lót khi ngủ tốt cho làn da của bạn và thậm chí có thể giúp bạn giảm thêm cân.

7(1).jpg

8. Bạn chọn đồ lót có đường may nổi

Mặc dù những chi tiết nhỏ, như ren và bèo nhún dọc theo đường may, làm cho bộ đồ lót của bạn trông dễ thương, nhưng chọn đồ lót liền mảnh sẽ tốt hơn cho làn da của bạn. Vì dây thun quá chặt có thể cọ xát và gây kích ứng da, và nếu những kích ứng này đi sâu vào thì cuối cùng chúng có thể dẫn đến sẹo.

8(1).jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement