Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 sai lầm khi thiết kế mà chủ sở hữu căn hộ nhỏ thường mắc phải

Nhà đẹp

02/03/2021 16:42

Căn hộ càng nhỏ càng khó trang trí. Bất kỳ quyết định sắp xếp vật dụng nào cũng có thể khiến căn hộ trở nên lớn hơn hoặc chật chội hơn về mặt thị giác.

Do đó, theo Bright Side, khi trang trí căn hộ nhỏ, theo giới chuyên gia nội thất, bạn không nên mắc phải 8 sai lầm sau đây.

Sử dụng thảm trải sàn nhỏ

canho1.jpg

Những tấm thảm nhỏ làm cho không gian trông nhỏ hơn và ngược lại, những tấm thảm lớn có thể khiến không gian rộng thoáng hơn về mặt thị giác.

Ví dụ, nếu chỉ có một chiếc bàn cà phê có thể đặt vừa trên tấm thảm, nó quá nhỏ. Bạn nên sử dụng thảm có kích thước đặt vừa bàn cà phê, một bên của đi văng và chân trước của một chiếc ghế bành trên đó.

Ngoài việc làm cho nơi này có vẻ rộng lớn hơn, thảm có thể phân chia nơi này thành các khu vực.

Ví dụ, nếu bạn không muốn đặt bình phong hoặc tủ quần áo cao ở giữa phòng để ngăn cách chỗ ngủ với nơi bạn làm việc, bạn có thể sử dụng một tấm thảm để làm điều đó.

Không đủ ánh sáng

anh-sang.jpg

Một hoặc hai nguồn sáng là không đủ cho một căn hộ nhỏ. Để làm cho nơi này có vẻ lớn hơn, bạn cần phải chiếu sáng mọi góc tối.

Mặt khác, ánh sáng nên được bố trí với sự cân nhắc về nhu cầu của bạn. Bạn cần ít nhất 3 nguồn sáng: Ánh sáng tổng thể, ánh sáng khu vực và ánh sáng nhấn.

Tốt hơn hết, bạn nên lên kế hoạch cho những việc này và lưu ý thêm, việc sử dụng đèn sàn trong các căn hộ nhỏ không phải là ý kiến hay bởi chúng có thể chiếm quá nhiều không gian có giá trị với bạn.

Quá nhiều đường ngang

duongngang.jpg

Nơi càng nhỏ, càng phải có nhiều đường thẳng đứng. Có thể có một vài món đồ nội thất ngang lộn xộn (như đi văng hoặc giường), nhưng không thể nhiều hơn. Phần còn lại nên theo chiều dọc.

Vì vậy, thay vì những tấm rèm ngắn, tốt hơn hết bạn nên sử dụng những tấm rèm dài chạm sàn.

Màu sắc cũng rất quan trọng: các nhà thiết kế khuyên bạn nên sử dụng màu sắc phù hợp với các bức tường. Vấn đề là làm cho rèm cửa và các bức tường giống nhau.

977dc35c888e172d9948cd8e18.jpg

Đồ nội thất làm bằng vật liệu "nặng"

Đồ nội thất bằng kính và các vật liệu trong suốt khác sẽ làm cho không gian của bạn trông lớn hơn. Bạn cũng có thể chọn các bề mặt phản chiếu để làm cho nó có vẻ như có rất nhiều gương.

do_noi_that.jpg

Điều này cũng đúng với kệ mở, nhưng chỉ khi có khoảng trống giữa các thứ trên kệ. Nếu không, sự thoáng đãng sẽ biến mất. Ngoài ra, hãy mua những thứ được làm bằng màu sáng hơn là màu tối.

Tường và trần nhà cùng màu

tuongnha.jpg

Thử nghiệm với màu sắc và hoa văn. Một giải pháp tuyệt vời cho một căn hộ nhỏ hơn là các đường thẳng đứng giúp các bức tường trông cao hơn.

Bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự nếu sơn trần nhà màu nhạt hơn tường một chút.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng thứ gì đó màu tối, nó nên để gần sàn nhà hơn.

Nội thất không có chân

noithat_khongchan.jpg

Thực tế cho thấy, những chiếc ghế có chân cao thoáng trông như thể nó đang lơ lửng vì bạn có thể nhìn thấy rõ sàn bên dưới nó.

Điều này mang lại cảm giác căn phòng như rộng lớn hơn so với thực tế. Vậy nên, việc sử dụng nội thất không có chân là điều nên tránh khi thiết kế, bài trí căn hộ nhỏ.

Gương nhỏ

guong.jpg

Nếu sảnh vào căn hộ của bạn nhỏ hẹp, bạn có thể treo một chiếc gương trên một trong những bức tường để giúp căn phòng trông rộng hơn rất nhiều.

Khi chọn gương cho phòng khách, hãy nhớ một nguyên tắc đơn giản: treo gương trước cửa sổ. Nó sẽ phản chiếu nhiều ánh sáng hơn. 

Những tấm gương lớn giúp nhân đôi không gian, khiến bạn như nhìn thấy một căn phòng khác với phía đối diện.

Có thể nói, gương lớn là "trợ thủ" đắc lực trong việc nới rộng không gian căn hộ nhỏ.

Tivi ngang tầm mắt hoặc thấp hơn

tivi.jpg

Đối với căn hộ nhỏ, tốt hơn hết bạn nên đặt tivi cao hơn tầm mắt. Tốt nhất, bạn nên treo nó trên tường.

Để xem thứ gì đó, bạn sẽ cần phải ngẩng đầu lên, vì vậy các bức tường sẽ có vẻ cao hơn so với thực tế.

Bên cạnh đó, bằng cách này, bạn sẽ tạo ra khoảng trống bên dưới tivi để đặt một thứ khác ở đó.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement