Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 sai lầm bố trí nội thất khiến không gian nhà chật hẹp

Nhà đẹp

21/09/2021 07:22

Diện tích nhỏ không phải nguyên nhân khiến cho không gian sống của nhà bạn trở nên chật hẹp. Chính lối bố trí không hợp lý trong nhà mới dẫn đến tình trạng bí bách, chật chội cho không gian. Dưới đây là những sai làm gia chủ thường mắc phải.

Sử dụng nội thất kích thước lớn

Nội thất cỡ lớn, hoành tráng không giúp nhà bạn trở nên sang trọng nếu kích thước không cân đối với diện tích không gian. Bởi việc sử dụng nội thất có kích thước quá lớn sẽ chiếm hết không gian sống gây cảm giác nặng nề cho người ở.

Ví dụ: Thay vì đặt 1 chiếc sofa cực lớn, hãy cân nhắc dùng 1 chiếc sofa nhỏ đi kèm 1 vài ghế gấp nhỏ hoặc sofa cỡ nhỏ kiểu chữ L cho phòng khách chật hẹp.

Căn phòng dù rộng nhưng gây cảm giác nhỏ lại khi đặt ghế sofa chữ U cỡ lớn.

Trang trí không gian quá màu mè và lòe loẹt

Dù cực kỳ yêu thích ngôi nhà nhiều màu sắc nhưng nếu diện tích nhà hạn hẹp, bạn cần cân nhắc lại hướng trang trí này. Bởi gian phòng nhỏ nhưng sặc sỡ màu, rất dễ gây cảm giác ngột ngạt, choáng váng cho chính người dùng.

Những màu sắc tối như tím, nâu, xanh đậm cũng nên hạn chế bài trí cho phòng nhỏ. Gia chủ nên sử dụng màu trung tính hoặc đan xen trang trí cho ngôi nhà nhỏ. Một số màu sắc trung tính như màu trắng, màu xám, xanh navy, trắng kem…

Phối màu sắc lòe loẹt, không cân đối khiến cho phòng khách bí bách, tối tăm.

Quan niệm sai lầm: Chọn màu trắng sẽ khắc phục cảm giác chật chội của không gian nhỏ hẹp

Màu trắng hoạt động tốt nhất trong không gian nhiều ánh sáng tự nhiên. Nếu căn phòng của bạn nhỏ nhưng có nhiều khoảng mở, đón được thật nhiều ánh nắng thì đây là giải pháp phù hợp hơn cả. Nhưng nếu phòng vừa nhỏ vừa bí, bạn nên lưu ý vì sử dụng quá nhiều màu trắng gây ra cảm giác lạnh lẽo và nhạt nhòa. 

Bởi vậy chủ nhà nên lựa chọn sơn tường màu trắng và nội thất xen kẽ có những màu trung tính để mang đến ấn tượng hài hòa và rộng thoáng.

Toàn bộ phòng khách và phòng bếp màu trắng không giúp ngôi nhà bạn trở nên rộng, thoáng mà ngược lại khiến người ở cảm thấy bí bách.

Đèn chiếu sáng lắp đặt không hợp lý

Hệ thống ánh sáng cần đặc biệt lưu ý trong ngôi nhà nhỏ vì nếu không có đủ ánh sáng sẽ khiến căn phòng nhỏ hơn so với diện tích thực tế. 

Bạn cần đặc biệt lưu ý đến loại đèn và bố trí đèn chiếu sáng như thế nào. Tốt nhất chúng ta không nên dùng đèn chùm, đèn trang trí cầu kỳ, thay vào đó là dùng đèn chiếu sáng âm hoặc đèn có kích cỡ nhỏ.

Lắp đặt đèn trần hình lồng chụp quá to và gần khiến phòng khách thấp hơn rất nhiều.

Đánh giá thấp vai trò của ánh sáng tự nhiên trong nhà

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng giúp ngôi nhà nhỏ của bạn có chiều sâu, rộng rãi và thoáng đãng. Thiếu nguồn sáng này, không gian sẽ trở nên tù túng, thiếu sức sống dù có khắc phục bằng bao nhiêu nguồn sáng từ điện năng. 

Gia chủ có thể tối đa hóa không gian bằng cách đặt gương trên tường đối diện với cửa sổ để ánh sáng được phản chiếu và lan tỏa khắp không gian. Hoặc gia chủ có thể bố trí 1 vài cửa sổ nhỏ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ để hứng ánh sáng từ bên ngoài.

Căn phòng không ngột ngạt nếu đặt một chiếc gương thay cho ảnh treo tường.

 Lựa chọn thảm trải sàn chưa phù hợp

Thảm trải đóng tạo nên nét sang trọng và tính thẩm mỹ riêng cho căn phòng. Khi sử dụng thảm để bài trí, chủ nhà nên chọn những tấm thảm lớn cho phòng khách hay phòng ngủ vì quy mô của thảm dễ dàng đánh lừa con mắt của người nhìn. Đồng thời bạn cần tránh dùng rải rác nhiều loại thảm cỡ nhỏ để đỡ rối mắt.

Thảm lông cỡ lớn khiến diện tích phòng thay đổi lớn hơn.

Tạo quá nhiều vách ngăn cho không gian

Ngăn cách phòng quá nhiều khiến căn nhà bạn như bị “chia 5 xẻ 7”, bó hẹp nhỏ hơn. Nếu hiểu biết, gia chủ chỉ cần thiết kế phòng hơi hướng mở với cách vay mượn không gian tạo sự thông thoáng và rộng rãi khi sử dụng.

Chẳng hạn, với ngôi nhà nhỏ và không quá đòi hỏi các khu vực riêng tư, phòng bếp, phòng khách không nhất thiết tạo thêm bức tường ngăn cách. 

Phòng khách có xu hướng mở rộng do đã bỏ đi vách ngăn với phòng bếp.

Lãng phí không gian trống

Nhiều người thực sự chưa để ý kỹ sẽ không thấy được những không gian trống giúp cho chúng ta thoải mái sắp xếp đồ đạc. Góc nhà hoàn toàn phù hợp để một chiếc giá sách hay một hộc tủ đồ.

Ngoài ra bạn có thể tận dụng tường trên kệ tivi để trưng bày sách, đồ kỉ niệm, tranh ảnh. Đơn giản hơn, phòng tắm nhỏ xíu của bạn sẽ hữu ích hơn khi có tủ đựng đồ sau tấm gương soi.

Tận dụng phía sau bộ sofa để thiết kế lên tủ sách đơn giản.
HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement