Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 quy tắc để có một sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc của tỷ phú Richard Branson

Doanh nhân

24/04/2019 01:00

Cuộc sống của tỷ phú Richard Branson dường như thường xuyên được đặt ở chế độ hạnh phúc và ông luôn được coi là người biết tận hưởng cuộc sống

Richard Branson gần như luôn đứng đầu trong mọi cuộc chiến để tiến tới thành công. Vị tỷ phú đã khởi động công việc kinh doanh đầu tiên của mình khi còn là một thiếu niên.

Năm 20 tuổi, anh đã bắt đầu một doanh nghiệp thu âm đặt hàng và đến năm 22 tuổi, ông đang điều hành một chuỗi các cửa hàng băng đĩa. Kể từ đó, ông đã thành lập một loạt các công ty và tập đoàn, gồm Virgin Records, Virgin Airlines, Virgin Express, Virgin Mobile, Virgin Hotels, Virgin Cruise và Virgin Galactic.

Nhưng không chỉ khả năng tạo ra thành công trong kinh doanh khiến ông khác biệt. Cuộc sống của Branson dường như liên tục được đặt ở chế độ hạnh phúc. Khi Brason không tham gia vào một số môn thể thao ngoài trời hoặc làm những điều phục vụ sở thích đôi khi được cho là 'kỳ cục' của mình, ông dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

Theo Branson, việc tạo ra một cuộc sống như vậy khá đơn giản: "Hãy yêu mến người khác, biết ơn tất cả những gì bạn có, hãy tử tế và quan tâm đến mọi người xung quanh. Và đừng bao giờ nói không, cứ tiếp tục cho đến khi bạn thành công".

Hãy sử dụng một số lời khuyên từ các bậc thầy của thành công và hạnh phúc để áp dụng cho cuộc sống chính mình. Cụ thể, hãy sử dụng 8 chìa khóa này để xây dựng cuộc sống tuyệt vời cho riêng bạn.

1. Đừng đánh giá thành công bằng số tiền bạn kiếm được

8 quy tắc để có một sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc của tỷ phú Richard Branson

Thông thường, mọi người đo lường sự thành công của họ bằng cách họ kiếm được bao nhiêu tiền, nhưng Branson đảm bảo với chúng tôi rằng nếu chúng ta vui vẻ và tập trung vào việc biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, tiền sẽ tự đến.

Trong một bài viết đăng trên trang LinkedIn của mình, Branson đã viết: "Một quan niệm sai lầm phổ biến cho rằng tiền là thước đo cho sự thành công của mọi doanh nhân. Điều đó không đúng và cũng không nên làm như vậy. Tôi chưa bao giờ đi vào kinh doanh là để kiếm tiền".

Không quan trọng là bạn đã đạt được điều gì trong cuộc sống, thay vào đó bạn nên luôn cảm thấy cần phải làm nhiều việc hơn nữa. Hãy coi thành công là một mục tiêu di động, để luôn phấn đấu và tiếp tục phát triển, nhưng cũng nên đánh giá cao những gì bạn đã có được trong thời điểm này.

2. Đặt điện thoại xuống và tập trung vào cuộc trò chuyện trực tiếp

8 quy tắc để có một sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc của tỷ phú Richard Branson

Giống như hầu hết mọi người trong chúng ta, Branson yêu thích công nghệ, nhưng ông ấy cũng nhìn thấy giới hạn của nó, đặc biệt là khi nó xuất hiện giữa ông và những người mà ông quan tâm. Không có gì có thể thay thế một cuộc trò chuyện trực tiếp trong thời điểm này và vì điều đó bạn hãy sẵn sàng để các thiết bị công nghệ của bạn sang một bên, ông nói.

Branson cố gắng tập trung sự chú ý của mình vào bất cứ người nào đang ở cạnh ông. Ông tích cực lắng nghe và ghi chú trong các cuộc họp và ông ấy coi trọng việc để điện thoại di động sang một bên và tập trung vào các thành viên gia đình trong bữa tối. Tỷ phú cũng khuyến khích những người khác đặt các thiết bị công nghệ của họ xuống khi họ ở trong môi trường xã hội, dù chỉ là một chút.

"Tất cả chúng ta đều có thể có mặt nhiều hơn trong cuộc sống của chính mình. Tôi thực sự tin rằng trong thời điểm này là chìa khóa của hạnh phúc và thành công và việc liên tục dán mắt vào điện thoại có thể ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ của bạn", Branson viết.

3. Hãy vui vẻ với mọi điều bạn đang làm

8 quy tắc để có một sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc của tỷ phú Richard Branson

Nếu bạn không vui, có vẻ bạn đang làm sai điều gì đó. Trong mọi việc bạn đang làm, bạn nên tìm cách tận hưởng và đánh giá cao nó, Branson nói. Nói cách khác, thay vì làm việc để sống, bạn nên sống để làm việc, bởi vì công việc rất vui và thú vị.

"Vui vẻ là một trong những thành phần quan trọng nhất và bị đánh giá thấp trong bất kỳ sự thành công nào", Branson viết trong "Con đường của Virgin: Mọi thứ tôi biết về kỹ năng lãnh đạo" (The Virgin Way: Everything I Know About Leadership).

Branson nói rằng khi ông không còn thích một dự án nữa, thì đó đã đến lúc cần phải rời đi. "Nếu bạn không vui vẻ, thì có lẽ đã đến lúc dừng lại và thử một cái gì đó khác", ông nói. Vì vậy, hãy ngừng lãng phí thời gian để làm những việc bạn chán ghét hoặc sợ hãi, vì điều đó sẽ chỉ khiến niềm vui và hạnh phúc vuột ra khỏi cuộc sống của bạn.

4. Tìm một sở thích giúp bạn vui vẻ ở bên ngoài

8 quy tắc để có một sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc của tỷ phú Richard Branson

Chìa khóa thực sự của hạnh phúc là tìm ra những sở thích khuyến khích bạn dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời, Brason nói. Hoạt động ngoài trời có thể giúp bạn đối phó với căng thẳng, lo lắng và giúp bạn nạp được nhiều năng lượng hơn. Ông lưu ý: "Đó là một cách tuyệt vời để lấy lại tâm trạng vui vẻ và cảm thấy tự chủ hơn".

Đi bộ, đi xe đạp và lướt ván là một số cách Branson lấy lại năng lược bằng cách kết nối với thiên nhiên, nhưng bạn cũng có thể làm điều gì đó đơn giản như dắt chó đi dạo hoặc thậm chí dành thời gian nhìn lên bầu trời đêm và chiêm nghiệm cuộc sống.

Branson gần đây đã viết trên trang Facebook của mình: "Hãy ra ngoài và tìm kiếm. Bạn không bao giờ biết những gì các ngôi sao có thể truyền cảm hứng tiếp theo cho bạn đâu".

5. Ước mơ lớn

8 quy tắc để có một sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc của tỷ phú Richard Branson

Branson từng viết Tweet: "Có ước mơ lớn và bạn sẽ có cơ hội dẫn đầu thế giới trong một cuộc phiêu lưu đáng kinh ngạc".

Thành công của Branson bắt đầu với một giấc mơ táo bạo. Ông khi đó mới ở độ tuổi 20, đã ra mắt Virgin Records và tham gia vào ngành công nghiệp âm nhạc.

Mọi người đều nói Brason không nên làm, nhưng ông đã không nghe những lời khuyên bảo đó. Không có gì đảm bảo ông ấy sẽ thành công, nhưng niềm tin vào giấc mơ của ông ấy đã tiếp thêm động lực để Brason vượt qua mọi trở ngại.

Ước mơ của chúng ta là những điều khiến cho mọi người biết đến chúng ta là ai. Nếu bạn không bao giờ đủ can đảm để thực hiện các ước mơ, bạn sẽ không bao giờ biết mình thực sự có những khả năng tuyệt vời đến thế nào.

6. Hãy học cách bước đi

8 quy tắc để có một sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc của tỷ phú Richard Branson

Cuộc sống nên là những khóa học các kinh nghiệm lớn. Chúng ta nên luôn luôn tìm cách mở rộng tâm trí, gia tăng trí tuệ và kiến ​​thức.

Branson chưa bao giờ đến trường đại học, ông ấy rời trường trung học sớm nhưng ông ấy không bao giờ ngừng học. Ông ấy nhìn cuộc sống như một khóa học đại học dài và tìm cách học ít nhất một điều mới mỗi ngày.

Branson đã đưa ra một loạt các dự án mạo hiểm trong nhiều thập kỷ, thường là ở những khu vực mà ông không quen thuộc. Điều quan trọng là, khi bạn đi sâu vào một lĩnh vực mới, bạn cần học hỏi nhanh chóng, nhưng bạn cũng nên có động lực để làm điều đó, ông nói.

Theo Branson, nếu bạn thấy một cơ hội tuyệt vời, hãy tìm kiếm nó, ngay cả khi đó không phải là lĩnh vực mà bạn quen thuộc hoặc có chuyên môn. Tập trung vào việc học khi bạn đi vào lĩnh vực mới và nắm lấy cơ hội để kiến tạo các kết nối mới. Thúc đẩy bản thân tận dụng tối đa các cơ hội để thể hiện chính mình.

"Điều thực sự quan trọng là nhận ra cơ hội. Nắm bắt cơ hội và đừng tự nghi ngờ bản thân", Branson viết trên blog của mình.

7. Đừng sợ hãi khi thử những điều mới

8 quy tắc để có một sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc của tỷ phú Richard Branson

Branson chưa bao giờ nói sợ với các khái niệm, ý tưởng mới và ông là người luôn theo đuổi cái mới. Đây là một lý do lớn tại sao Virgin Group hiện là một đế chế của hơn 200 công ty hoạt động trong các lĩnh vực đa dạng khác nhau.

Branson không giới hạn bản thân trong một lĩnh vực, ông ấy luôn rẽ ngoặt ra các con đường khác và sẵn sàng thử nghiệm những điều mới mẻ. Ông khuyến khích tất cả mọi người đi ra khỏi vùng thoải mái của họ. Đó là cách duy nhất để bạn thực sự biết mình có thể đi được bao xa.

"Tôi có thể thành thật nói rằng không có gì tốt trong cuộc sống khi tôi đang ở trong vùng an toàn. Đó là những khoảnh khắc mà bạn cảm thấy bị thách thức, và bạn nghĩ rằng: 'Ôi trời, có lẽ đây không phải là một ý tưởng hay' và sau đó từ bỏ ý nghĩ đó. Nếu bạn có thể vượt qua giai đoạn nghi ngờ này và vượt qua được nó thì tôi hứa với bạn, đó chính là khoảnh khắc giúp bạn tới những điều tốt đẹp hơn", Branson viết.

8. Biến hạnh phúc thành thói quen

8 quy tắc để có một sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc của tỷ phú Richard Branson

Dành thời gian để tìm thấy một chút hạnh phúc mỗi ngày, trong từng khoảnh khắc nếu bạn có thể. Hạnh phúc không phải là kết quả của thành công, nhưng hạnh phúc từ bên trong có thể hỗ trợ bạn thành công, theo Branson.

"Tôi biết rằng tôi may mắn sống một cuộc sống phi thường và hầu hết mọi người sẽ cho rằng thành công trong việc kinh doanh của tôi và sự giàu có đã mang lại cho tôi hạnh phúc. Nhưng thực tế, đó là điều ngược lại. Tôi thành công, giàu có và kết nối với mọi người vì tôi hạnh phúc", Branson viết trên blog của mình.

Branson khuyến khích chúng ta đừng theo đuổi hạnh phúc như thể đó là một mục tiêu xa vời và khó đạt được. Bởi hạnh phúc ở ngay trước mắt bạn, bạn chỉ cần nhận ra nó và nắm bắt nó.

"Dừng lại và thở. Hãy khỏe mạnh. Hãy ở bên bạn bè và gia đình của bạn. Hãy ở đó vì một ai đó và khiến ai đó ở đó với bạn. Hãy mạnh mẽ dù chỉ trong một phút", ông đúc kết.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement