Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 lý do tại sao mua nhà tốt hơn so với thuê nhà

Sở hữu 1 ngôi nhà không chỉ thể hiện sự giàu có về mặt cảm xúc mà còn mang lại lợi ích tài chính mà những người thuê nhà không có được.

Mua nhà tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ, thậm chí là cả một đời người, chưa kể những chi phí sửa chữa, trang trí, bảo trì phát sinh. Kate Dore, người có nhiều đóng góp cho Business Insider khuyến cáo rằng chủ nhà thông thường nên có kế hoạch tiết kiệm từ 1% đến 4%giá trị căn nhà để bảo trì.

Tuy nhiên nếu gạt bỏ chi phí đó sang một bên thì việc sở hữu nhà mang lại lợi ích vô cùng lớn. Theo thời gian, giá trị tinh thần, đặc biệt là giá trị vật chất sẽ tăng theo cấp số nhân, chẳng hạn khả năng kiếm lợi nhuận từ việc chuyển nhượng ngôi nhà. Đây là khoản thu nhập tiềm năng trong tương lai. Ngoài ra, việc sở hữu 1 căn nhà giúp bạn luôn có một nơi để tìm về.

8 lý do tại sao mua nhà tốt hơn so với thuê nhà

Mua nhà hay thuê nhà luôn là một quyết định rất khó khăn. Dưới đây là một vài chia sẻ chỉ ra tại sao mua nhà là lựa chọn phù hợp và nên ưu tiên hơn.

Sở hữu một ngôi nhà cho phép bạn xây dựng sự giàu có để mua những ngôi nhà khác trong tương lai

8 lý do tại sao mua nhà tốt hơn so với thuê nhà

Eric Rosenberg, ngườicộng tác cho Business Insidernóirằng sở hữu nhà là một trong những quyết định tài chính thông minh nhất của ông. Bằng cách sở hữu nhà và bán nó đi, Eric Rosenberg đã thu được lợi nhuận đáng kể và có thể mua được những căn nhà to hơn, sang trọng hơn, điều mà anh ta chưa bao giờ nghĩ đến.

Nhìn lại kinh nghiệm mua bán, chuyển nhượng nhà đất của mình, Rosenberg nói: “Chúng tôi chỉ giữ ngôi nhà đó trong khoảng 14 tháng. Nhưng hơn một năm đó, giá trị căn nhà của chúng tôi đã tăng khoảng 20%, khoảng 100.000 đô la lợi nhuận so với những gì chúng tôi đã mất”.

Mua nhà có thể tăng giá trị ròng mà việc thuê nhà không thể làm được

8 lý do tại sao mua nhà tốt hơn so với thuê nhà

“Tôi là một người tin tưởng vững chắc rằng sở hữu một ngôi nhà tốt hơn so với việc thuê nhà trong hầu hết các tình huống”,Rosenberg chia sẻ. Ngoài ra, sở hữu một ngôi nhà giúp bạn xây dựng một tài sản có giá trị không chỉ là nơi để sống.

Trong khi nhiều người xây dựng sự giàu có khi ngôi nhà của họ đạt được giá trị, những người khác thì không. Những người khác thà để tiền của họ ở đâu đó nó phát triển nhanh hơn.Triệu phú tự thân Chris Reiningnói rằng, mua nhà là một trong những quyết định tồi tệ nhất mà anh ta từng đưa ra, bởi vì anh ta sẽ thấy lợi nhuận lớn hơn nhiều khi đầu tư số tiền đó vào thị trường chứng khoán.

Có thể nói, quyết định việc mua nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sự giàu có của bạn như thế nào trong tương lai.

Bạn có một cơ hội giảm đáng kể chi phí sinh hoạt

8 lý do tại sao mua nhà tốt hơn so với thuê nhà

Đối với nhiều người, việc trả tiền thuê nhà hàng tháng, sống không thế chấp mang đến cho họ sự thoải máu, hấp dẫn hơn việc sở hữu nhà nhưng luôn phải lo lắng khoản tiền lãi ngân hàng mỗi tháng.

Holly Johnson, người cộng tác cho Business Insider, và chồng đã quyết địnhmua nhà và lên kế hoạch trả hết khoản thế chấp của họtrước 40 tuổi. "Không có khoản thanh toán thế chấp nhà là một trong những điều tốt nhất chúng tôi từng làm cho tài chính và sự tỉnh táo của mình", Johnson viết.

Bạn sẽ có nguồn thu nhập thụ động

8 lý do tại sao mua nhà tốt hơn so với thuê nhà

Mua một ngôi nhà bây giờ không chỉ là một động thái kiếm tiền - đó là điều bạn sẽ cam kết thực hiện trong một thời gian khá dài.

Bạn có thể kiếm thêm nguồn thu nhập thụ động bằng cách cho thuê 1 phần hoặc toàn bộ ngôi nhà, tức là khai thác tối đa công năng của ngôi nhà.

Không ai có thể bán ngôi nhà hoặc tăng tiền thuê khi chưa được sự đồng ý của bạn

8 lý do tại sao mua nhà tốt hơn so với thuê nhà

nhà thuê đồng nghĩa với việc bạn luôn trong tình trạng có thể bị “tống” ra đường bất cứ lúc nào hoặc phải cắn răng trả thêm tiền thuê nhà. Chủ nhà có quyền tăng giá thuê hoặc bất ngờ bán căn hộ/ căn nhà. Vì thế, khi sở hữu ngôi nhà của chính mình thì không phải lo lắng những vấn đề như trên.

Ở New York là một ví dụ điển hình, những người thuê nhà mong đợi tiền thuê nhà sẽ tăng theo sự lạm phát, tỷ lệ tăng tiền thuê nhà thường là 3% mỗi năm.

Bạn có thể sửa chữa, trang trí ngôi nhà theo ý muốn

8 lý do tại sao mua nhà tốt hơn so với thuê nhà

Khi ngôi nhà đã thuộc quyền sở hữu của bạn, bạn hoàn toàn chủ động từ việc sửa sang, sơn tường đến việc thay đổi kết cấu ngôi nhà. Đối với nhiều người, nó mang lại cho họ sự hào hứng đáng kể.

"Bây giờ tôi biết rằng chúng tôi sẽ ở trong ngôi nhà này trong vài năm, tôi cảm thấy đáng để đầu tư thời gian và tiền bạc vào nó",Licata viết."Bây giờ tôi đang thêm tủ vào văn phòng của tôi và xây dựng một phòng may ở tầng hầm, bởi vì đó là điều sẽ làm cho không gian trở nên hữu ích nhất đối với tôi."

Nó ổn định và thân thuộc

8 lý do tại sao mua nhà tốt hơn so với thuê nhà

Licata đã thuê và chuyển nhà nhiều lần trước đó. Nhưng khi có con, con cái khiến cô quan tâm nhiều hơn về sự ổn định và quen thuộc. Mua một ngôi nhà nghĩa là các con sẽ luôn có một nơi để về, có không gian sinh hoạt, vui chơi và có cơ hội học hành nghiêm túc.

Bạn có cơ hội để có được một thỏa thuận tuyệt vời

8 lý do tại sao mua nhà tốt hơn so với thuê nhà

Nếu bạn có một số tiền mặt trong tay và một chút kiên nhẫn, bạn có thể nhận được một khoản tiền lớn và làm cho ngôi nhà mới của bạn có giá trị hơn số tiền bạn đã trả.

Clint Proctor, ngườiđóng góp cho Business Insiderchia sẻrằng “Chúng tôi đã trả gần như cùng số tiền cho việc sửa chữa và tu sửa chi phí cho thợ sửa. Điều này thậm chí không bao gồm chi phí sơn, thiết bị, đồ nội thất và các chi phí chuyển nhà khác. Nhưng chúng tôi sẵn sàng trả trước một chút tiền mặt cho thỏa thuận điên rồ này. Và hôm nay, chúng tôi hạnh phúc hơn với ngôi nhà của mình, và chắc chắn yêu thích khoản thanh toán thế chấp hàng tháng của mình”.

Theo businessinsider.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement