Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 lợi ích tuyệt vời từ việc ăn ớt chuông

Sức khỏe

05/03/2021 09:09

Thêm ớt chuông vào thực đơn hàng ngày có thể tạo ra một sự thay đổi lớn cho cơ thể của bạn. Chúng giúp làn da của bạn trẻ trung, săn chắc và giải quyết các vấn đề thiếu máu, yếu xương.

Việc kết hợp càng nhiều thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống hàng ngày là rất quan trọng. Hôm nay, chúng ta xem ớt chuông có lợi ích tuyệt vời như thế nào cho cơ thể của mình.

1. Thiếu sắt

Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thiếu máu. Những người mắc chứng bệnh này có thể cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt và khó thở thường xuyên hơn. 

Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào và chúng cũng giàu vitamin C, giúp hấp thụ tốt hơn. Vì vậy, ăn ớt chuông có thể giúp ngăn ngừa việc thiếu sắt, đặc biệt là nếu bạn ăn chúng với thực phẩm chứa nhiều chất sắt, như thịt hoặc rau bina.

11.jpg

2. Các vấn đề về mắt

Ớt chuông có rất nhiều vitamin A và carotenoid, đặc biệt là lutein và zeaxanthin, có thể giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Chúng có thể bảo vệ võng mạc của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa và thậm chí làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác, đục thủy tinh thể và mù lòa.

2.jpg

3. Da bị tổn thương

Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn không bổ sung đủ chất này, sẽ có nhiều khả năng phát triển da khô và da nhăn. Thiếu vitamin C cũng có thể khiến bạn dễ bị bầm tím và vết thương của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để chữa lành.

3.jpg

4. Các vấn đề về tim

Lisopene là một trong những carotenoid có trong ớt chuông. Thành phần này có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn và ngăn ngừa đột quỵ. Nó giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh, bằng cách giúp kiểm soát huyết áp và điều chỉnh mức cholesterol.

4.jpg

5. Các tĩnh mạch có thể nhìn thấy được

Capsaicin là một thành phần tích cực có trong ớt chuông. Nó có đặc tính chống oxy hóa, chống đột biến, chống ung thư và ức chế miễn dịch. Nếu bạn ăn ớt chuông thường xuyên, nó cũng có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành giãn tĩnh mạch mới.

5.jpg

6. Yếu xương

Một quả ớt chuông cỡ trung bình chứa khoảng 6% lượng mangan được khuyến nghị. Nguyên tố này cùng với kẽm và đồng rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Ngoài ra, vitamin C và K có đặc tính chống viêm và có thể giúp ngăn ngừa loãng xương.

6.jpg

7. Các vấn đề về tiêu hóa

Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Nó có thể giúp duy trì sức khỏe đường ruột và thậm chí ngăn ngừa một số rối loạn tiêu hóa. Chất xơ, cùng với thực tế là khoảng 90% ớt chuông là nước, cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

7.jpg

8. Hệ thống miễn dịch kém

100 gram ớt chuông chứa 17% lượng vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Vitamin này hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Ngược lại, nếu bạn không có đủ vitamin B6, cơ thể bạn sẽ không thể sản xuất đủ kháng thể cần thiết để chống lại nhiễm trùng.

8.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement