Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 loại cây ăn quả tốt nhất có thể trồng ở nhà

Lối sống

12/01/2021 08:33

Brrigh Side đưa ra một số loại cây ăn quả có thể trồng trong nhà như chanh, bơ, lựu... giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng.

1. Chanh, cam, bưởi 

8 loại cây ăn quả tốt nhất có thể trồng ở nhà

Chanh, cam, bưởi là các loại cây ăn quả có mùi thơm tuyệt vời cho trái quanh năm. Điều cơ bản để trồng trái cây nhiệt đới là hạt giống tốt.

Việc tự trồng loại cây này thực ra khá đơn giản. Bạn cần rửa sạch hạt bằng nước và trồng chúng trong đất vườn ẩm ướt, than bùn, cát sông hoặc trong đất đặc biệt dành cho cây có múi. Bạn nên cho từng hạt vào chậu hoặc cốc riêng.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng cây con của bạn có đủ ánh sáng tự nhiên, nhưng cũng phải bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời giữa trưa và không khí khô. 

2. Cây chà là

8 loại cây ăn quả tốt nhất có thể trồng ở nhà

Quả chà là có hạt to, dễ dàng trồng thành cây. Bạn có thể trồng cây bằng cách đơn giản là đặt các hạt vào một cái đĩa nhỏ, và ngâm trong vài ngày trước khi trồng.

Sau đó, vùi chúng vào hỗn hợp than bùn và đất cát, và nhớ giữ ẩm cho đất bằng bình phun 2 ngày 1 lần. Giống như cây họ cam quýt, chà là cần nhiều ánh sáng và nhiệt độ mùa đông mát mẻ.

3. Cây ổi dứa

8 loại cây ăn quả tốt nhất có thể trồng ở nhà

Hạt giống của loài cây này nên được lấy từ những quả chín và căng mọng. Nếu ổi dứa chưa chín, hãy đặt nó vào một nơi có nhiệt độ cao và đợi trong vài ngày.

Sau đó, rửa sạch hạt khỏi cùi xung quanh bằng nước và để chúng khô trên giấy. Bước cuối cùng là vùi hạt vào đất cát.

Cây mọc khá nhanh. Chính vì vậy khi hạt nảy mầm, bạn cần cắm rễ chính và cấy chung với đất cũ vào chậu to hơn.

4. Cây sung

8 loại cây ăn quả tốt nhất có thể trồng ở nhà

Nếu định trồng cây sung, trước tiên bạn cần rửa sạch và phơi khô hạt, sau đó cho vào đất ẩm. Rắc đất với một ít cát và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại.

Tìm một nơi ấm áp có nhiều ánh sáng mặt trời cho cây sung trong chậu của bạn. Những mầm đầu tiên sẽ xuất hiện trong khoảng 3 tuần nếu bạn thường xuyên làm ẩm đất và thông gió trong phòng. 

5. Cây chanh dây

8 loại cây ăn quả tốt nhất có thể trồng ở nhà

Nếu bạn quyết định gieo hạt giống chanh dây, bạn sẽ sớm có được một cây thân leo trĩu quả. Loại cây này thực sự sẽ làm bạn thích thú với màu sắc rực rỡ của nó. Đây là loại cây rất thích hợp trồng trong nhà.

Chanh dây, giống như bất kỳ loại cây nhiệt đới nào, cần rất nhiều ánh sáng mặt trời, không khí trong lành, ấm áp và độ ẩm cao.

6. Cây bơ

8 loại cây ăn quả tốt nhất có thể trồng ở nhà

Bạn có thể trồng một kho vitamin tuyệt vời này từ trong chậu cây, bằng cách dỡ bỏ hạt cẩn thận, rửa nhẹ để loại bỏ phần thịt, sau đó trồng vào đất hoặc cắm 3 cây tăm cách nhau 120 độ vào giữa hạt giống, để cân bằng hố ở bên trong cốc mà không cho hoàn toàn vào nước.

Khi cây phát triển tốt bộ rễ trong nước, bạn có thể cẩn thận vớt cây ra và vùi vào đất. Bơ rất thích ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy đặt nó ở bệ cửa sổ nhiều nắng - càng nhiều ánh sáng càng tốt.

7. Cây dứa

8 loại cây ăn quả tốt nhất có thể trồng ở nhà

Trồng dứa dễ hơn bạn tưởng rất nhiều. Bạn không cần hạt giống để phát triển nó. Thay vào đó, hãy xoắn các lá ở phía trên, tước bớt một số lá phía dưới để lộ ra phần thân và trồng vào chậu đầy cát sông.

Cây dứa cảnh ưa nắng nhiều và cần giữ ẩm khá tốt. Cây sẽ chỉ ngừng phát triển trong những tháng mùa đông. Tuy nhiên, việc trồng loại cây nhiệt đới này trong nhà là hoàn toàn có thể!

8. Cây lựu

8 loại cây ăn quả tốt nhất có thể trồng ở nhà

Cây chịu hạn này có thể phát triển tốt ở hầu hết mọi nơi. Lựu lùn sẽ làm bạn thích thú với những bông hoa đỏ tươi dễ thấy và cho quả ngon quanh năm. Năng suất trung bình của những quả lựu này là từ 7 đến 10 quả.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement