Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 kinh nghiệm mua laptop cho sinh viên mới nhập học

Số hóa

06/09/2019 01:24

Khi mua laptop không chỉ quan tâm đến cấu hình mà bạn còn cần quan tâm đến những vấn đề khác liên quan nhằm đảm bảo hiệu quả sử dụng cao nhất.

Khi mua laptop điều cần quan tâm đầu tiên chính là giá tiền? Đây là điều mà chúng ta cần quan tâm đầu tiên, vì khi bắt đầu cuộc sống sinh viên các bạn phải tự quản lý tài chính và gia đình cũng đã tốn 1 khoản tương đối khi đóng học phí cho bạn nhập học, tiền ăn uống và có thể là tiền thuê nhà nữa...

Chú ý ngành học của mình

Bạn sẽ phải lựa chọn loại laptop phù hợp với ngành học của mình. Điều này là vô cùng quan trọng, vì có những ngành học sẽ có những ứng dụng máy tính khác nhau. Những ứng dụng lại đặc biệt chỉ tương thích với một số dòng nhất định.

Screenshot_2019-04-14-23-25-18-532.

Lựa chọn dòng máy thương hiệu nổi bật, bảo hành tốt

Thương hiệu laptop hiện nay trên thị trường có khá nhiều từ nội địa đến toàn cầu. Để đảm bảo được quyền lợi, chất lượng sản phẩm cùng chế độ bảo hành tốt nhất cho chiếc laptop của mình bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, được đánh giá cao.

Thời lượng pin lâu

Để đảm bảo quá trình sử dụng được liên tục, không ngắt quãng thì thời lượng sử dụng pin cũng rất quan trọng. Thông thường bạn nên sử dụng những dòng laptop có thời lượng pin lâu từ 8 tiếng đồng hồ trở lên.

Untitled

Hệ điều hành cài sẵn

Bạn nên dành sự ưu tiên cho những dòng laptop giá rẻ có cài đặt sẵn hệ điều hành. Điều này không những giúp bạn kiểm tra máy nhanh chóng ngay lúc mua mà còn chọn được loại máy phù hợp với mình.

Thiết kế, cổng kết nối, bàn phím

Yếu tố kiểu dáng thiết kế, hình dáng bề ngoài, vị trí các cổng kết nối, hình dáng bàn phím… cũng cần được kiểm tra và chọn lựa. Vì đây sẽ là những bộ phận bạn sử dụng gần như thường xuyên.

Không nên ham giá rẻ

Tuy giá thành có ý nghĩa với sinh viên, nhưng cũng không phải vì thế mà sinh viên chỉ để ý giá laptop để mua. Những sản phẩm laptop có giá thành quá rẻ thì thường cấu hình của máy không đảm bảo. Hoặc chế độ bảo hành, chất lượng của máy không được như mong đợi.

1427718746_windows-10-notebooks-f

Nên mua vào thời điểm có nhiều chương trình khuyến mãi

Ngày nay, có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi dành riêng cho đối tượng là sinh viên khi mua laptop. Bạn có thể canh những chương trình này để có thể mua được chiếc laptop giá thấp mà chất lượng và hiệu quả.

Lựa chọn các cửa hàng lớn, trang web uy tín

Nên chọn mua laptop 12 triệu tại các cửa hàng, trung tâm điện tử uy tín. Bạn cũng có thể mua qua website. Nhưng cần lưu ý lựa chọn đơn vị cung cấp để được bảo vệ quyền lợi cũng như các chế độ hậu mãi đi kèm.

Từ 5 đến 10 triệu:Đây là mức giá dành cho các sản phẩm phổ thông với các chức năng cơ bản như nghe nhạc, xem phim, lướt web giải trí, học tập cơ bản với các ứng dụng văn phòng MS Office, xử lý nhẹ nhàng với một số phần mềm đồ hoạ,...

Từ 10 đến 15 triệu:Đây có lẽ là phân khúc được nhiều bạn sinh viên lựa chọn nhất khi sản phẩm đáp ứng để các nhu cầu cần thiết từ giải trí, học hành với tốc độ xử lý tương đối nhanh.

Từ 15 đến 25 triệu: Đây là phân khúc tiệm cận các sản phẩm cao cấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết như giải trí, học hành, làm việc của học sinh - sinh viên với tốc độ xử lý nhanh.

Trên 25 triệu:Sản phẩm phù hợp với con nhà giàu, với tầm giá này bạn có thể mua được sản phẩm laptop mới nhất năm 2019 đảm bảo đẹp, công nghệ mới nhất, xử lý nhanh, linh hoạt, gọn nhẹ…


LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement