Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 hoạt động hàng ngày có thể làm hỏng cột sống của bạn

Sức khỏe

25/07/2021 17:31

Cột sống là trụ cột duy nhất của cơ thể vừa là cơ quan chứa đựng hệ thống thần kinh, vừa tạo nên khả năng vận động và chuyển động của con người.

Điều quan trọng là bạn phải chăm sóc cột sống ở mọi lứa tuổi. Và dưới đây là các hoạt động hàng ngày có thể gây hại cho cột sống của bạn.

8. Đánh răng

Khi chúng ta đứng, áp lực lên cột sống cao hơn nhiều so với khi chúng ta đi bộ. Nếu bạn phải đứng hàng giờ mỗi ngày, bạn nên tìm cách giảm thiểu ảnh hưởng có hại đến cột sống của mình.

8(1).jpg

Cách khắc phục: Khi bạn đánh răng, hãy dựa vào tường hoặc bồn rửa với một tay còn lại.

7. Rửa chén bát

Khi rửa chén, chúng ta thường đứng ở tư thế cúi nửa người, tạo căng thẳng cánh tay. Do đó, các đĩa đệm của phần lồng ngực nhanh chóng bị mòn, dẫn đến các cơn đau giữa hai bả vai.

7(1).jpg

Cách khắc phục: Đặt một chiếc ghế đẩu hoặc vật kê dưới đầu gối khi bạn rửa chén. Điều này sẽ giúp giảm áp lực.

6. Thay bánh xe ô tô

Mỗi lần làm công việc này, lưng của bạn có thể sẽ bị đau nguyên ngày còn lại.

6(1).jpg

Cách khắc phục: Đừng cúi xuống khi thay bánh xe. Thay vào đó, bạn hãy ngồi xuống đất, ngang bằng với bánh của xe để tiến hành công việc.

5. Xách đồ nặng

Hãy nhớ rằng những đồ vật nặng được nâng lên bởi sức mạnh ở cánh tay. Đối với hầu hết phụ nữ, vật nặng là những vật có trọng lượng hơn 2 kg và đàn ông là nhiều hơn 5 kg. 

5(1).jpg

Cách khắc phục: Bạn chỉ nên xách túi khi trọng lượng của chúng được phân bổ đều trên cả hai tay.

4. Lau nhà

Mỗi khi dọn dẹp nhà cửa, chân, lưng, cánh tay, sẽ bị nhức mỏi. 

4(1).jpg

Cách khắc phục: Không lau sàn bằng tay và khăn trải sàn. Thay vào đó hãy sử dụng cây lau nhà hoặc bàn chải.

3. Cột dây giày

Mọi thứ chúng ta làm ở tư thế khom lưng đều gây hại cho đĩa đệm, khiến cột sống dễ bị bào mòn. Điều này dẫn đến các cơn đau và nhói ở vùng này hay vùng khác. 

3(1).jpg

Cách khắc phục: Bạn nên buộc dây giày khi ngồi với chân co lên. Đừng buộc bằng cách cúi xuống sàn khi đang đứng hoặc ngồi.

2. Mang ba lô

Ba lô không chỉ phổ biến với học sinh. Chúng ta thường xuyên nhét đầy đồ dùng vào tất cả các không gian có sẵn của ba lô. Trọng lượng nặng và cách đeo không chính xác sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cột sống.

2(1).jpg

Cách khắc phục: Hãy ưu tiên cho ba lô với dây đai rộng và mềm. Chúng cung cấp khả năng chống sốc tốt hơn và giảm áp lực lên cổ và cột sống của bạn.

1. Lấy vật nặng từ trên cao xuống

Khi bạn với lên một thứ gì đó, cột sống của bạn sẽ kéo dài ra. Bây giờ hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra với đĩa đệm cột sống của bạn khi tất cả trọng lượng của một chiếc vali đổ dồn lên chúng ngay lúc đó. Nó giống như ném một viên gạch vào một quả bóng bay. 

Tất nhiên, các đĩa đệm sẽ không dễ dàng bị vỡ, nhưng hậu quả có thể rất tồi tệ nếu bạn lặp lại hành động đó thường xuyên.

1.jpg

Cách khắc phục: Nếu bạn cần lấy một vật nặng từ trên cao, hãy sử dụng một chiếc ghế để giảm áp lực xuống mức tối thiểu. Tốt nhất, trọng lượng nên ngang với ngực của bạn.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement