Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 dấu hiệu cảnh báo tim bạn đang hoạt động không bình thường

Sức khỏe

20/06/2021 15:46

Cả nam giới và nữ giới đều có thể bị bệnh tim với nhiều nguyên nhân khác nhau, liên quan đến lối sống. Tuy nhiên, có rất nhiều dấu hiệu và cảnh báo cho chúng ta biết về bệnh tim mà chúng ta nên lưu ý hơn.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 610.000 người đã chết bởi những vấn đề liên quan đến tim mạch. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp 8 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim rất phổ biến mà bạn nên chú ý.

1. Đau lan xuống cánh tay

Có rất nhiều người đàn ông đã trải qua những cơn đau ở cánh tay trái, trong khi phụ nữ có những cơn đau tương tự ở một hoặc cả hai cánh tay.

1(1).jpg

Một số phụ nữ cho biết, họ trải qua cơn đau bất thường ở khuỷu tay trước khi bị đau tim. Điều này xảy ra do cơn đau từ tim đã di chuyển tới tủy sống, nơi có rất nhiều dây thần kinh trong cơ thể liên kết với nhau, lúc đó não bị nhầm lẫn và xác định cánh tay của bạn đang bị đau nhưng thực tế thì không phải vậy.

2. Ho dai dẳng

Những trận ho xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau và nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh liên quan đến tim mạch. Những cơn ho dai dẳng tạo ra chất lỏng màu hồng có chứa máu, là dấu hiệu phổ biến của bệnh suy tim. Tuy nhiên, ho cũng là một trong những triệu chứng phụ của hàng nghìn triệu chứng nguy hiểm hơn nhiều như khó thở và đột quỵ.

2.jpg

3. Lo lắng tột độ và bất thường

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nhiều người đang phải chịu đựng những nỗi lo tột độ từ rất trẻ, và điều đó khiến họ rất dễ bị bệnh tim. Lo lắng có thể xảy ra do lối sống căng thẳng hay các rối loạn khác nhau như hoảng sợ, lo âu. Một số ảnh hưởng của lo lắng đến tim của bạn bao gồm nhịp tim nhanh, tăng huyết áp và giảm nhịp tim.

4. Sưng chân, mắt cá chân và bàn chân

Khi tim của bạn hoạt động không tốt, chất lỏng từ các mạch máu sẽ rò rỉ vào các mô xung quanh và chân. Khi đó, bàn chân của bạn phải chịu đau đớn do dồn lực. Đây được gọi là bệnh phù ngoại vi và nhiều người mắc chúng thường không có bệnh về tim mạch. Nhưng nó vẫn là một triệu chứng rất phổ biến ở những bệnh nhân bệnh tim và bạn nên chú ý đến nó.

4.jpg

5. Chán ăn và cảm giác buồn nôn

Nhiều bệnh nhân bị bệnh tim có biểu hiện chán ăn hay buồn nôn kể cả khi họ chỉ ăn vài miếng. Nguyên nhân là do sự tích tụ chất lỏng xung quanh ruột và gan, làm cản trở quá trình tiêu hóa. Những triệu chứng này thường kéo theo những cơn đau bụng và nếu bạn đã gặp phải tất cả các triệu chứng trên, tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức.

5.jpg

6. Da bị phát ban hay những nốt mụn bất thường

Có 2 dự án nghiên cứu riêng biệt được thực hiện bởi Tạp chí miễn dịch học lâm sàng và Tạp chí của Trường cao đẳng tim mạch Hoa Kỳ cho thấy, bệnh chàm và zona là các yếu tố nguy cơ cao gây nên bệnh tim.

Những người mắc bệnh chàm thường có 48% nguy cơ bị huyết áp cao và 29% nguy cơ có chỉ số cholesterol cao. Ngoài ra, người mắc bệnh zona có khả năng bị đau tim nhiều hơn 59% so với những người không có những triệu chứng trên.

7. Mất ý thức hay ngất xỉu

Cảm giác lâng lâng hay mất ý thức là dấu hiệu rất phổ biến đối với những bệnh nhân bị bệnh tim. Khi tim bơm máu không tốt, lưu lượng máu truyền đi bị chặn bởi những động mạch tắc hay những van tim bị hẹp. Nếu bạn cảm thấy khó thở và ngất xỉu trong một thời gian ngắn, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức và kiểm tra tim.

7.jpg

8. Da trở nên nhạt màu và xanh xao

Đây không phải là một trong những triệu chứng cơ bản nhất, nhưng khi nó xảy ra, nó đồng nghĩa với việc lưu lượng máu truyền đi bị giảm. Sự giảm sút của các tế bào hồng cầu cũng là điều báo hiệu rằng tim bạn đang không bơm máu đến những nơi cần thiết.

9.jpg

Bị sốc là nguyên nhân chính của triệu chứng này, sự nhợt nhạt có thể sẽ xuất hiện trên một số bộ phận hay khắp cơ thể bạn, ví dụ như chân, tay. Hãy để ý đến những dấu hiệu nhợt nhạt của cơ thể nhưng đừng hoảng loạn. Kiểm tra xem bạn có đang trải qua những cú sốc hay những vấn đề khác như thiếu máu hay không.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement