Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 cách sử dụng trái bơ có thể bạn chưa biết

Sức khỏe

15/05/2019 20:55

Bơ loại trái cây tốt cho sức khoẻ, ngoài việc dùng nó như trái cây thông thường, bơ còn được dùng trong nhiều việc khác.

1. Thay thế cho dầu ăn

8 cách sử dụng trái bơ có thể bạn chưa biết

Tất cả chúng ta đều muốn có thể thay thế dầu mỡ động vật bằng một thứ gì đó có lợi cho sức khoẻ hơn. Hoá ra, quả bơ có thể được thay thế với tỷ lệ 1-1 đối với dầu mỡ, tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn phải nghiền nó đủ tốt để có thể sử dụng một cách dễ dàng nhất.

Hương vị mới trong quả bơ sẽ làm cho bạn được trải nghiệm cảm giác mới và không lo sợ phải dùng cái loại dầu mỡ động vật có hại cho sức khoẻ.

2. Sử dụng trong Salad

8 cách sử dụng trái bơ có thể bạn chưa biết

Bơ là một bổ sung tuyệt vời cho món salad vì chất béo giúp cơ thể bạn hấp thụ tất cả những vitamin và khoáng chất tuyệt vời từ rau. Nhưng không nhất thiết phải lúc nào cũng phải trộn những miếng bơ vào đó.

Chỉ cần cho một ít bơ, dầu ô liu và nước vào máy xay sinh tố cùng với gia vị mà bạn chọn. Bao gồm một số axit như nước chanh hoặc giấm để tạo vị chua nhẹ và trộn với salad và thưởng thức. Các bổ sung cho một món salad ngon khác bao gồm tỏi, ngò, hoặc sữa chua.

3. Thay thế cho kem trong bánh Pudding

8 cách sử dụng trái bơ có thể bạn chưa biết

Bơ có thể tăng gấp đôi cho kem trong công thức bánh pudding cũng như chất béo trong bánh nướng. Bạn có thể có được kết cấu mịn màng và sang trọng với một phần chất béo bão hòa có trong các món tráng miệng kem thông thường.

Nếu bạn lo lắng về hương vị, hãy yên tâm rằng sẽ không ai có thể biết rằng bánh pudding của họ có chứa bơ.

4. Làm nguyên liệu đựng đồ ăn

8 cách sử dụng trái bơ có thể bạn chưa biết

Hãy thử cắt nửa quả bơ, loại bỏ hết phần ruột và nhồi các nguyên liệu mà bạn thích vào như phô mai hoặc bột mỳ. Sau đó đem nướng hoặc bỏ vào trong tủ lạnh để làm mềm bơ và làm tan chảy phô mai. Một số người còn nấu trứng trong vỏ quả bơ.

Không có công thức cụ thể nào trong này, nó phụ thuộc vào nguyên liệu bạn muốn nhồi vào đó mà có những món ăn khác nhau.

5. Thay thế cho vỏ đựng bánh

8 cách sử dụng trái bơ có thể bạn chưa biết

Hãy dùng vỏ quả bơ để đựng bánh bông lan hoặc các loại bánh khác, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị khi màu của quả bơ có thể thấm lên vỏ bánh một cách tự nhiên, ngoài ra hương vị khi ăn cũng khá đặc biệt, nó lưu giữ được nguyên vẹn mùi vị của nguyên liệu làm bánh và bổ sung thêm một chút mùi thơm của quả bơ.

6. Làm cuộn trái cây

8 cách sử dụng trái bơ có thể bạn chưa biết

Cuộn trái cây khá phổ biến, với lớp da ngoài của món ăn được làm từ trái cây, tuy nhiên hiện nay trên thị trường nó chứa đầy đường hoá học, vì thế dùng bơ sẽ lành mạnh hơn nhiều.

Sau khi trộn các thành phần gồm bơ và các loại trái cây cho đến khi mịn, trải hỗn hợp lên một tấm nướng có lót giấy bạc và nướng trong lò 175 độ C trong 3-5 giờ. Và sau đó bạn có thể dùng nó như một lớp da cuộn trái cây chất lượng.

7. Làm sinh tố

8 cách sử dụng trái bơ có thể bạn chưa biết

Bơ là một nguyên liệu làm sinh tố tuyệt vời, nó làm cho ly sinh tố của bạn không bị rời rạc hay quá lỏng. Nhưng đều quan trọng hơn, chất xơ và chất béo trong bơ giúp cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng và ngăn ngừa các bệnh tật sau này.

Bạn có thể thêm nhiều bơ hay ít bơ như bạn muốn cho bất kỳ loại sinh tố trái cây hoặc rau củ nào. Một hỗn hợp bơ chuối việt quất là một bổ sung tuyệt vời cho làn da của bạn!

8. Bơ chiên

8 cách sử dụng trái bơ có thể bạn chưa biết

Nếu bạn muốn nuông chiều sở thích ăn uống của mình một chút, nhưng lại lo sợ có hại cho sức khoẻ, thì bạn hãy thử qua việc chiên lát bành mì được phủ bơ. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị để thưởng thức bánh mì, và nó sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn thêm vào các gia vị tuỳ chọn mà bạn thích.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement