Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 cách giúp bạn mở rộng mối quan hệ trong các cuộc gặp gỡ

Doanh nhân

20/10/2018 06:06

Hiểu các nguyên tắc cơ bản về cách tạo dựng mối quan hệ có thể đảm bảo bạn trở thành một người có mối quan hệ sâu rộng.

Bạn đã bao giờ cảm thấy căng thẳng với ý nghĩ tham dự các sự kiện giao lưu, hội nghị và thậm chí cả các bữa tiệc? Nhiều người cảm thấy không an toàn, không thoải mái, thường buồn nôn và chóng mặt trước các sự kiện - gần giống như sợ hãi sân khấu.

Hiểu các nguyên tắc cơ bản về networking (tạo dựng mối quan hệ) có thể đảm bảo bạn trở thành một người có mối quan hệ sâu rộng. Chính xác tạo dựng mối quan hệ là gì? Câu trả lời là cách mà chúng ta tương tác với người khác để trao đổi thông tin và phát triển liên hệ.

8 cách giúp bạn mở rộng mối quan hệ trong các cuộc gặp gỡ

Hãy cứ xuất hiện

Ngay cả khi bạn không thích, hãy cứ xuất hiện. Như Woody Allen nói, “80% thành công là do sự xuất hiện của bạn” và điều đó chắc chắn áp dụng cho việc tạo dựng mối quan hệ.

Ngay cả khi trời mưa, hãy xuất hiện. Những người xuất hiện trong thời tiết tồi tệ có động lực và thường có nhiều khả năng quan tâm đến việc gặp gỡ bạn và chia sẻ thông tin giá trị về bản thân họ.

Cần có chiến lược không ngoan

Đừng đi tới bất cứ sự kiện nào với thái độ lạnh lùng. Trước mỗi một sự kiện, một khách hàng nam đều đã định sẵn người anh ấy muốn kết nối và lên kế hoạch chi tiết cho chủ đề nói chuyện với từng người. Trong thời gian sự kiện diễn ra, anh đã tự tìm tới từng người để chuyện trò, chia sẻ. Khi tham dự các sự kiện ăn tối, anh tiếp cận mục tiêu chiến lược của mình 5 phút trước khi chuông báo rung, bắt đầu một cuộc trò chuyện với mọi người và sau đó thường được mời ngồi gần họ trong bữa tối.

Phụ nữ thường ít chiến lược hơn nam giới khi tham dự các sự kiện. Phụ nữ thường tìm bạn bè mà họ biết và hòa nhập với họ. Nếu có những người bạn muốn gặp, hãy cân nhắc việc bạn được giới thiệu từ một người đã biết họ. Hãy chắc chắn rằng danh thiếp của bạn luôn bên người để sẵn sàng chia sẽ.

8 cách giúp bạn mở rộng mối quan hệ trong các cuộc gặp gỡ

Vào phòng với đầu ngẩng cao và mỉm cười

Hãy thể hiện bạn là người tự tin và sẵn sàng tận hưởng một thời gian vui vẻ. Hãy giả vờ nếu bạn không phải người tự tin cho đến khi mọi người tin đó là thật.

Một nụ cười có thể nâng cao tâm trạng và mức tin cậy của con người bạn trước những người khác. Hãy bỏ điện thoại xuống, đứng thẳng, nụ cười thân thiện và hành động luôn mở rộng vòng tay để cho mọi người thấy bạn là người lúc nào cũng sẵn sàng để kết nối. Trong thời Trung cổ, một cái bắt tay có nghĩa là để cho thấy bạn không có vũ khí trong người. Đeo thẻ tên bạn vào vai phải nếu bạn có, điều đó sẽ giúp đối phương nhận biết khi hai người bắt tay.

Bắt đầu từ bàn ăn

8 cách giúp bạn mở rộng mối quan hệ trong các cuộc gặp gỡ

Nói chuyện và ăn uống cùng nhau là một cách để mọi người có thể dễ dàng trao đổi với nhau.

Hãy nhớ giữ đồ uống bằng tay trái để cái bắt tay của bạn không lạnh và ẩm ướt khi cầm đồ uống của bạn bằng tay phải. Đừng tỏ ra quá chăm chú vào ăn uống và nhớ cách cư xử của bạn.

Chủ động tiếp cận mọi người và giúp họ thấy thoải mái

8 cách giúp bạn mở rộng mối quan hệ trong các cuộc gặp gỡ

Nếu bạn lo lắng, bạn đang suy nghĩ quá nhiều về bản thân. Bạn hãy đập tan những suy nghĩ này và có thể tiếp cận đối phương  bằng cách đặt ra hàng loạt câu hỏi như: "Làm thế nào bạn có thể tham gia sự kiện này?", "Làm sao bạn biết chủ buổi tiệc này?", "Bạn có thể cho tôi biết yếu tố nào bạn đang muốn chia sẽ, có thể tôi biết một số người có thể giúp bạn?", hoặc có thể tiếp cận bằng các câu hỏi xu hướng hơn như "Môn thể thao bạn thích nhất?" hoặc "Gần đây bạn có xem bộ phim nào hay không?".

Tuyệt đối tránh xa các chủ để liên quan tới chính trị và tình dục. Nếu bạn không biết ai, hãy tiếp cận những người đơn độc. Khi bạn hết chủ đề đề thảo luận, hãy mời đối phương tham gia gặp gỡ nhiều người khác. Dẫn đối phương đến các nhóm khác và giới thiệu người bạn đó cho mọi người. Để có thể gặp nhiều người, bạn có thể giúp đăng kí khách ở bàn tiếp tân.

Kết nối mọi người

Hãy cung cấp những lời giới thiệu hữu ích của bản thân cho người khác. Hãy làm mọi điều để bạn có thể thành một người hữu dụng cho mọi người trong việc phát triển nghề nghiệp hoặc phát triển mối quan hệ. Cung cấp tài nguyên khi bạn có thể - liên hệ, tư vấn và hỗ trợ. Làm những gì bạn nói bạn sẽ làm và làm theo thông qua các cam kết để xây dựng lòng tin và mối quan hệ.

Theo dõi các khách hàng tiềm năng sau sự kiện

Hãy gửi một tin nhắn lưu ý hoặc một email đến với người mà bạn cảm thấy thích thú trong sự kiện và bạn muốn họ là một cộng sự trong công việc. Hãy cho họ biết bạn thích gặp họ biết bao nhiêu.

Hãy luôn kết nối

Hãy đối xử với các sự kiện xã hội như một cơ hội để gặp gỡ những người quen mới và củng cố những người quen cũ.

Cho dù tại một hội nghị hoặc các cuộc họp liên kết, hãy sẵn lòng kết nối để mở rộng mối quan hệ của bạn.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement