Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

765.000 du khách tham dự World Cup, thấp hơn con số dự kiến 1,2 triệu

Du lịch & Ẩm thực

08/12/2022 14:32

Qatar chỉ đón hơn 765.000 du khách trong hai tuần đầu tiên của World Cup, theo báo cáo của ban tổ chức mà Reuters có được, thấp hơn kỳ vọng của đất nước về lượng 1,2 triệu người trong sự kiện kéo dài một tháng.

Lượng du khách tăng vọt trong giai đoạn này khó có thể xảy ra khi chỉ còn 8 đội hiện diện ở Doha và 8 trận còn lại trong số 64 trận của giải đấu bắt đầu vào ngày 20/11.

Các nhà tổ chức trước đó đã xác định giai đoạn cao điểm cho du khách quốc tế là từ ngày 24 đến ngày 28/11 trong thời gian vòng bảng bận rộn, khi 32 đội thi đấu bốn trận mỗi ngày.

Báo cáo ngày 7/12 do Ủy ban Tối cao về Giao hàng và Di sản (SC), đơn vị tổ chức giải đấu, chuẩn bị và cho biết 17 ngày đầu tiên của World Cup đã đón 765.859 du khách quốc tế, hơn một nửa trong số đó đã rời đi.

Báo cáo đã ghi nhận 1,33 triệu người mua vé trận đấu và 3,09 triệu vé được bán trên 8 sân vận động ở Qatar cho giải đấu kết thúc vào ngày 18/12.

765.000 du khách tham dự World Cup, thấp hơn con số dự kiến 1,2 triệu - Ảnh 1.

Lượng du khách tăng vọt trong giai đoạn này khó có thể xảy ra khi chỉ còn 8 đội hiện diện ở Doha và 8 trận còn lại trong số 64 trận của giải đấu bắt đầu vào ngày 20/11. Ảnh: Reuters

Giải đấu ở Qatar, lần đầu tiên được tổ chức ở Trung Đông, được coi là một trong những giải đấu đắt nhất về vé, tiền thuê phòng khách sạn và rượu, với chất có cồn bị hạn chế.

Ít du khách quốc tế hơn so với dự báo ban đầu đã dẫn đến tình trạng dư thừa chỗ ở ngoài dự kiến nhưng cũng giúp tránh được tình trạng quá tải hoặc đau đầu về giao thông ở Qatar, quốc gia nhỏ nhất cả về dân số và diện tích đăng cai World Cup.

Lượng du khách tăng 25% so với dân số 3 triệu người của đất nước, trong đó chỉ có khoảng 10-12% là người Qatar.

"Giải đấu còn hơn một tuần nữa nên chúng tôi hy vọng một làn sóng du khách mới đã bắt đầu đến từ các quốc gia lọt vào vòng tứ kết", một quan chức Qatar lạc quan nói.

Nhiều du khách dự kiến sẽ đổ xô đến Qatar để xem các trận đấu nổi tiếng và sau khi quốc gia này dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh đối với công dân và cư dân của các quốc gia vùng Vịnh.

Tài liệu cho biết tổng số người tới sân vận động trong 52 trận đấu đầu tiên là 2,65 triệu người.

765.000 du khách tham dự World Cup, thấp hơn con số dự kiến 1,2 triệu - Ảnh 2.

Toàn cảnh người hâm mộ ngồi giữa những chiếc ghế trống bên trong sân vận động trong suốt trận đấu. Ảnh: Reuters

Trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho biết lượng khán giả đến sân vận động ở Qatar đã vượt qua lượng khán giả đến các sân vận động trong khoảng thời gian tương ứng tại World Cup 2018 ở Nga.

Hôm thứ Ba, hàng trăm người hâm mộ Ma-rốc đã bay tới Qatar trên các chuyến bay đặc biệt được sắp xếp trước chiến thắng của đội họ trước Tây Ban Nha. Dự kiến, các trận đấu tương tự sẽ được tổ chức để cho phép người hâm mộ từ nước ngoài bay vào phút cuối để xem đội của họ vượt qua những vòng cuối cùng của giải đấu.

Du khách đến Qatar phải có thẻ Hayya trước khi đi vì thẻ này đóng vai trò là thị thực nhập cảnh bắt buộc trong thời gian diễn ra giải đấu. Hôm thứ Ba, Qatar đã bỏ yêu cầu này đối với các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

(Nguồn: Reuters)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement