Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 ý tưởng kệ treo tường trang trí tiết kiệm diện tích

Nhà đẹp

25/11/2021 15:48

Sử dụng kệ treo tường vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa tạo điểm nhấn, trang trí cho không gian nhà. Những chiếc kệ treo tường phù hợp với rất nhiều phong cách từ cổ điển tới hiện đại.

Trưng bày ảnh, tranh nghệ thuật

Một trong những cách trang trí dễ áp dụng nhất là dùng tranh, ảnh nghệ thuật. Tùy vào sở thích cá nhân, phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn những bức tranh phù hợp. Cách trang trí này vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng, vừa thể hiện được gu thẩm mỹ của bạn. 

Nếu ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại, bạn có thể lựa chọn những bức tranh canvas trẻ trung. Nếu căn phòng theo phong cách cổ điển hoặc sang trọng, bạn có thể lựa chọn những bức tranh sơn dầu, tranh tĩnh vật để tạo sự bí ẩn. Đôi khi, những bức vẽ nguệch ngoạc của con nhỏ cũng là một ý tưởng độc đáo và thu hút cho tổ ấm của bạn. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đặt ảnh kỉ niệm của gia đình để không gian thêm ấm cúng và gần gũi.

Lựa chọn các tác phẩm nghệ thuật còn là cách thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Tận dụng để đồ 

Những chiếc kệ treo tường được lắp để giúp bạn có thêm không gian đựng đồ, tiết kiệm diện tích sàn. Tuy nhiên, đừng đơn giản chỉ đặt hết mọi thứ lên mà hãy dành thời gian sắp xếp “có ý đồ” một chút để không gây rối mắt hoặc tạo cảm giác bừa bộn. Chỉ cần sắp xếp có khoa học, gọn gàng là kệ treo tường đã đủ đẹp lên mà vẫn đảm bảo công năng của nó.

Nhiều khi việc sắp xếp đồ gọn gàng cũng là một cách trang trí hiệu quả cho kệ treo tường.

Tạo điểm nhấn bằng màu sơn tường nổi bật

Nếu là một người thích phong cách cá tính, mới mẻ, tại sao bạn không thử kết hợp kệ treo tường với những bức tường có màu sắc nổi bật nhỉ? Chắc chắn hiệu quả thị giác đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ. Nếu có thể, hãy lựa chọn những chiếc kệ treo tường có hình khối mới lạ để thu hút sự chú ý. 

Bạn có thể trang trí cùng những bức tường có màu sắc nổi bật.

Khai thác “không gian đa chiều” của kệ 

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn chỉ đang nghĩ đến việc trang trí bề mặt của kệ treo tường, trong khi phần bên dưới nếu biết tận dụng sẽ khiến kệ thêm sinh động và gấp đôi công năng. Phía dưới kệ các gia chủ có thể treo những món đồ trang trí nhỏ, những đồ dùng nhẹ như cốc, khăn,... 

Đừng quên các không gian phía dưới kệ treo tường.

Trang trí bằng sách

Sử dụng kệ treo tường để lưu giữ sách là cách trang trí đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bạn nên kết hợp với các bức tường có màu đơn sắc, nhất là các bức tường màu trắng. Với những căn hộ có không gian nhỏ, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng kệ treo tường để đựng các món đồ học tập, nghiên cứu. 

Trang trí kệ treo tường với sách là cách trang trí “mới mà cũ”.

Sử dụng những chiếc kệ có màu sắc nổi bật

Nếu căn hộ của bạn theo phong cách trung tính, tối giản, vậy đừng chần chừ lựa chọn những chiếc kệ có màu sắc nổi bật. Sự đối lập này sẽ tạo nên điểm nhấn. Bạn có thể tự sơn kệ theo những màu sơn yêu thích hoặc mua các loại kệ màu sắc bán sẵn. Có thể phối 2 – 3 màu tùy sở thích của bạn. 

Bạn có thể sử dụng những chiếc kệ có màu sắc nổi bật.

Trang trí kệ treo tường bằng cây xanh

Đặt cây xanh trên kệ treo tường? Tại sao lại không nhỉ? Cách trang trí này sẽ giúp căn phòng tươi mát, tự nhiên hơn. Hãy lựa chọn các loại cây nhỏ, phù hợp với diện tích kệ treo tường nhé.

Trang trí kệ treo tường bằng cây xanh.

Có thể thấy, việc trang trí kệ treo tường không hề khó. Chỉ với một vài món đồ nhỏ xinh, một vài sự kết hợp, bạn đã có thể trang trí kệ treo tường, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình. Hãy thử áp dụng những cách trang trí trên hoặc sáng tạo theo cách của riêng mình, theo Cộng đồng yêu nhà đẹp. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement