Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 thứ mà người giỏi về tiền bạc không bao giờ chi tiêu

Doanh nhân

26/09/2019 11:39

Những người tốt với đồng tiền luôn tìm cách sống trong khả năng và chi tiêu ít hơn mức cần thiết, tức là dựa vào thói quen chứ không phải thu nhập.

Một số giao dịch và thói quen không mang đến nhiều ý nghĩa cho những người thực sự giỏi và tốt với đồng tiền.

Không mua những chiếc xe xa xỉ

Theo chuyên gia tài chính cá nhân Lynnette Khalfani-Cox “Người thực sự có vài trăm nghìn trong tài khoản hoặc thậm chí là triệu phú sẽ lái một chiếc xe 5 tuổi hoặc một chiếc xe 10 tuổi”.

Một chiếc xe mới sẽ mất 10% giá trị trong tháng đầu tiên và 20% giá trị trong năm đầu tiên, dẫn lời của Steven John. Chính vì thế, một người tốt với tiền sẽ không muốn nhận loại tổn thất này. Với những người giỏi về tiền bạc, họ biết rằng giá trị tốt nhất đến từ việc mua đã qua sử dụng có thể tiết kiệm rất nhiều.

Không thuê xe lâu dài

Khi nói đến việc cho thuê, Khalfani-Cox nói rằng những người tốt với tiền sẽ  không bao giờ nói “Hãy để tôi thuê chiếc xe trị giá 50.000 đô la này, năm sau tôi sẽ thuê một chiếc khác” mà họ sẽ rẽ sang hướng khác.

Thuê và cho thuê đều liên quan đến các khoản thanh toán, mặc dù các khoản thanh toán hàng tháng và thanh toán trước có thể thấp hơn nhưng bạn sẽ sẽ không bao giờ sở hữu được nó. Hợp đồng thuê là một cách tránh nợ và giải quyết nhu cầu cá nhân trong một thời gian ngắn.

Những người thực sự hiểu về đồng tiền sẽ nhìn nhận khác đi. Alain Nana-Sinkam, phó chủ tịch của các sáng kiến ​​chiến lược tại TrueCar đã từng chia sẻ Tanza Loudenback của Business Insider rằng “Nếu bạn bị thúc đẩy bởi chi phí dài hạn thấp nhất, việc mua và giữ xe của bạn lâu hơn sẽ có ý nghĩa tài chính hơn”. Theo đó, họ sẽ ít bị cuốn vào nhu cầu mới nhất và lớn nhất, hợp đồng thuê không phải là lựa chọn tốt nhất.

7 thứ mà người giỏi về tiền bạc không bao giờ chi tiêu

Không mua nhà vượt quá khả năng

Người đóng góp cho Business Insider, Holly Johnson đã chi tiêu rất tiết kiệm để trả hết các khoản tiền vay mượn mua nhà ở tuổi 40. Cô ấy đi du lịch thường xuyên bằng cách chi tiêu tiết kiệm và tận dụng các lợi thế thẻ tín dụng.

Và khi nói đến việc mua một ngôi nhà, cô và chồng chia sẻ rằng, chúng tôi đã mua một ngôi nhà nhỏ thay vì ngôi nhà lớn, đắt tiền, vượt ngoài khả năng chi trả. Nếu chọn mua ngôi nhà to đẹp thì chúng tôi sẽ không còn nhiều tiền để tiết kiệm và đầu tư mỗi tháng cho dự định nghỉ hưu sớm. Chúng tôi cũng sẽ phải hạn chế ngân sách đi du lịch của cả gia đình hàng năm. Điều này có vẻ như là không cần thiết.

Không lạm dụng thẻ tín dụng

Cho dù món đồ giá 2.000$ hay 20$, những người giỏi về tiền sẽ không trả lãi cho giao dịch mua hàng của họ. Việc thanh toán bằng thẻ tín dụng, nghĩa là bạn sẽ mất thêm 1 khoản lãi hàng tháng và lãi suất nhiều ngân hàng không hề thấp.

Nhà văn Elizabeth Aldrich của Business Insider đã trả được khoản nợ trị giá 10.000$ khi 20 tuổi. Nhưng, kể từ đó, cô ấy đã rút ra kinh nghiệm cho bản thân và trở nên tốt với tiền, trả hết trong ba năm và xây dựng quỹ khẩn cấp 20.000$ trong sáu tháng.

Khi nhìn lại những sai lầm về tiền bạc khiến cô mắc nợ, Elizabeth Aldrich trích dẫn việc mang số dư thẻ tín dụng là một trong những vấn đề lớn nhất. "Mỗi tháng tôi sẽ sử dụng số dư trong thẻ tín dụng của mình và sau đó trả hết những gì tôi có thể vào cuối tháng", cô viết. Cô cũng viết rằng thói quen này khiến cô chi hàng ngàn đô la cho lãi suất thẻ tín dụng ở độ tuổi 20. Bây giờ, cô không bao giờ tiêu tiền theo cách này nữa.

Không mua sắm hàng hiệu xa xỉ

Những người giỏi về tiền là người ít quan tâm đến tên thương hiệu hoặc thẻ và nhãn hiệu, Khalfani-Cox nói. Và dường như những người có sự giàu có đang bắt đầu lấy gợi ý này từ những người giỏi về tiền bạc.

Theo Hillary Hoffower của Business Insider “Thể hiện sự giàu có không còn là cách để biểu thị sự giàu có. Đặc biệt ở Mỹ, 1% những người giàu có hàng đầu đã chi tiêu ít hơn cho hàng hóa vật chất kể từ năm 2007”.

Thay vì mua sắm các mặt hàng vật chất, thời trang hàng hiệu đắt đỏ, nhiều người giàu có ngày nay đang chọn chi tiêu cho sự riêng tư và các thói quen chăm sóc sức khỏe, đầu tư vào giáo dục.

Lựa chọn chất lượng hơn số lượng

Những người tốt với tiền không đổ đầy tủ quần áo với những bộ đồ giá rẻ. Thay vào đó, họ quan tâm đến chất lượng sản phẩm hơn, dù giá có đắt hơn nhiều lần. Khalfani-Cox tin rằng “Những người tốt với tiền thường không ngại đi ngược lại ngũ cốc và chủ động rút ra khỏi chủ nghĩa tiêu dùng”.

Không lên kế hoạch cho đám cưới xa hoa, đắt tiền

Bất cứ ai đã lên kế hoạch cho một đám cưới đều nó tốn kém như thế nào. Nhưng những người tốt với tiền không có kế hoạch chi nhiều tiền cho buổi lễ của họ.

Nathan Clarke của Millionaire Dojo đã sử dụng các kỹ thuật tiết kiệm và đầu tư tích cực để tiết kiệm hơn 100.000$ ở tuổi 25, và anh hy vọng trở nên độc lập về tài chính và theo đuổi mục tiêu trở thành triệu phú. Đối với anh và vợ hiện tại, một trong những điều giúp anh tiết kiệm được 100.000$ là một đám cưới với chi phí thấp. Họ chỉ chi 10.000$ trong ngày trọng đại và tiết kiệm mạnh mẽ thay vì chi tiêu cho đám cưới.

Clarke chia sẻ “Tôi không hiểu tại sao mọi người lại phải chi 50 nghìn đô la cho một đám cưới. Tôi thà đi du lịch khắp thế giới trong một năm với 50 nghìn đô la hơn là chi tiêu vào một ngày”.

Theo businessinsider.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement