Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 thói quen hàng ngày làm răng của bạn bị ố vàng

Sức khỏe

24/04/2021 17:00

Tất cả chúng ta đều muốn có một nụ cười tỏa nắng khi gặp mọi người. Nhưng đôi khi, hàm răng ố vàng ngăn bạn làm điều đó. Và chính thói quen hàng ngày là nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng ố răng.

Bên cạnh việc uống cà phê và nước trái cây sẫm màu, có nhiều nguyên nhân hơn khiến răng bị ố màu mà có thể bạn không biết.

1. Bạn sử dụng quả mọng nước khi nướng thức ăn

Các loại quả mọng có lợi cho sức khỏe của chúng ta nhưng chúng cũng nổi tiếng là nguyên nhân gây ra các vết ố răng. Vì khi bạn ăn chúng trong bánh ngọt, mứt và thạch, chúng dễ bị vướng lại và khiến răng bạn trông xỉn màu.

1(1).jpg

Thay vào đó, hãy thử dâu tây tươi. Loại quả này có tác dụng làm trắng răng một cách ấn tượng. Những quả mọng thơm ngon này sẽ giúp nụ cười của bạn rạng rỡ hơn mà không làm hỏng men răng.

2. Bạn thường xuyên uống nước ngọt

Soda có đường và nước ngọt nên chúng có thể phá vỡ lớp men trên răng của bạn. Còn trà đá thì có thể giúp bạn giữ cho hàm răng của mình trắng bóng. Hầu hết các loại trà đá đều chứa axit malic, một hợp chất hữu cơ cũng được tìm thấy trong dâu tây, có tính tẩy mạnh. Nó cũng làm tăng sản xuất nước bọt, do đó, giúp chống sâu răng và ngăn ngừa răng ố vàng.

2.jpg

3. Bạn bơi nhiều

Nếu bạn là một vận động viên bơi lội chuyên dụng và dành hơn 6 giờ mỗi tuần trong hồ bơi, rất có thể bạn sẽ nhận thấy răng mình tích tụ màu nâu. Khi đi bơi, bạn có thể vô ý để nước vào miệng, và các chất hóa học trong nước hồ bơi có thể gây ra vết ố trên răng.

3.jpg

Ngoài ra, nước hồ bơi thường chứa clo để loại bỏ vi khuẩn. Nhưng chất này có thể làm cho răng của bạn có màu vàng hoặc nâu và làm suy yếu men răng.

4. Bạn sử dụng nước súc miệng không phù hợp

Nước súc miệng được cho là sẽ mang lại cho bạn hơi thở thơm tho, nhưng bạn nên kiểm tra nhãn trước khi mua chai tiếp theo. Một số thành phần trong nước súc miệng có thể phản ứng với các hợp chất gây ố màu trong thực phẩm, và thay vì làm sáng răng của bạn, nó có thể làm xỉn màu răng. 

4.jpg

Nếu bạn nhất định phải dùng nước súc miệng, hãy chọn những loại không chứa thành phần chlorhexidine hoặc eucalyptol và chỉ dùng nước súc miệng trước khi ngủ.

5. Bàn chải đánh răng của bạn quá cứng

Sử dụng bàn chải cứng sẽ không làm cho răng của bạn trắng thêm mà trên thực tế, chải quá mạnh có thể làm mòn men răng của bạn. Điều này sẽ khiến răng bạn dễ bị sâu và dễ bị ố vàng. Các nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng  bàn chải đánh răng mềm và thay ngay một cái mới khi lông bàn chải bị bung ra.

5.jpg

6. Bạn nấu ăn với các loại gia vị nhất định

Nêm gia vị vào thức ăn sẽ tăng thêm hương vị và nhiều mùi thơm khác nhau cho món ăn của bạn, nhưng bạn có thể hạn chế một số loại gia vị nếu muốn giữ cho răng trắng. Một số loại gia vị có sắc tố cao, chẳng hạn như cà ri, có thể làm răng bạn ngả sang màu hơi vàng. 

6.jpg

Nếu bạn không thích hương vị của các bữa ăn đơn giản, hãy dùng các loại thảo mộc có thể có lợi cho sức khỏe răng miệng làm gia vị, chẳng hạn như cỏ xạ hương, nghệ hoặc quế.

7. Bạn đang căng thẳng

Khi chịu nhiều áp lực, theo bản năng, chúng ta có thể nghiến răng để xả stress. Khi làm như vậy thường xuyên, chúng ta có thể làm hỏng răng mà không hề hay biết. Ngoài việc khiến bạn đau đầu và đau hàm, việc mài răng có thể làm suy yếu men răng, khiến răng bạn bị vàng và dễ gãy.

7.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement