Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 lý do tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Lối sống

09/10/2020 15:21

Có nhiều lý do khiến bạn cảm thấy uể oải cả ngày ngay cả khi bạn đã ngủ đủ giấc. Đó có thể là một tình trạng được gọi là hội chứng mệt mỏi mãn tính.

Nhưng nó cũng có thể là một điều gì đó ít nghiêm trọng hơn, có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng cách áp dụng các thói quen lành mạnh hơn. Ví dụ, bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của bạn hoặc đơn giản là uống nhiều nước hơn, theo Brightside.

Ăn uống không đúng cách

7 lý do tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Chế độ ăn quá nhiều tinh bột và đường như bánh quy, mì ống hoặc bánh pizza,... có thể khiến bạn thấy tràn đầy năng lượng nhanh chóng vì làm tăng lượng đường trong máu. Tuy nhiên, khi đường huyết hạ, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và muốn ăn thêm.

Nếu liên tục nạp đồ ăn chứa nhiều tinh bột và đường, bạn sẽ thấy mệt mỏi cả ngày. Hãy thử cắt giảm các thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột ra khỏi thực đơn, thay bằng thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, đậu lăng, các loại rau xanh... để vừa no lâu vừa tốt cho sức khỏe và cân nặng.

Ít vận động

7 lý do tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Bạn có thể nghĩ rằng nếu bạn trở về nhà mệt mỏi sau khi làm việc, nằm trên chiếc ghế dài có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng và khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn một chút. 

Điều quan trọng là bạn phải tập thể dục ít nhất vài lần một tuần, và nó sẽ giúp bạn bớt mệt mỏi hơn. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy những người trẻ tuổi chỉ tập thể dục cường độ thấp 20 phút 3 lần một tuần sẽ có mức năng lượng cao hơn và mức độ mệt mỏi thấp hơn.

Ngủ không đủ giấc

7 lý do tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Thiếu ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém sẽ khiến bạn thấy mệt mỏi cả ngày. Hãy cắt giảm lượng caffeine, tập yoga hoặc thiền định trước khi đi ngủ để cải thiện tình trạng.

Bạn nhạy cảm với thực phẩm

7 lý do tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi không rõ lý do trong ngày, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không dung nạp thức ăn. Một số loại phổ biến nhất là gluten, sữa và trứng.

Bạn không uống đủ nước

7 lý do tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Nếu bạn không thay lượng nước mà cơ thể mất đi do các phản ứng sinh hóa của cơ thể, bạn sẽ bị mất nước. Điều này có thể dẫn đến mức năng lượng thấp hơn và khiến bạn khó tập trung. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông uống nước để thay thế những gì họ đã mất khi tập trên máy chạy bộ cảm thấy ít mệt mỏi hơn so với khi họ không uống nước.

Stress

7 lý do tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, căng thẳng gây mất năng lượng, thay đổi thỏi quen sinh hoạt, khiến bạn gặp vấn đề về trí nhớ và làm cho bạn luôn có suy nghĩ tiêu cực. Tập yoga, thiền định sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

Thiếu vitamin

Thiếu sắt, vitamin D hay vitamin B12 có thể khiến bạn mệt mỏi. Một số thực phẩm chứa nhiều sắt là rau bina, bông cải xanh, thịt đỏ và gà tây. B12 có thể được tìm thấy trong sữa, trứng, cá hồi và thịt bò hoặc bạn có thể dùng nó như một chất bổ sung. Để có thêm vitamin D, hãy ăn nhiều nấm, cá béo và hải sản. Ngoài ra, hãy cố gắng dành nhiều thời gian hơn dưới ánh nắng mặt trời.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement