Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 loại loại gia vị, thảo dược giúp chống lão hóa cho chị em

Sức khỏe

01/02/2019 08:17

Bạn có thể đẩy lùi các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa bằng cách thêm một số loại gia vị, thảo dược vào bữa ăn hàng ngày.

Dưới đây là 7 loại gia vị, thảo dược có thể giúp chống lão hóa, giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân:

Gừng

Gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa như gingerol, shogaol và paradol, giúp chống viêm trong cơ thể và ngăn hình thành các khối u. Bạn cũng nên bổ sung gừng vì chúng giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh mạn tính nhưng không gây tác dụng phụ.

7 loại loại gia vị, thảo dược giúp chống lão hóa cho chị em

Các loại nấm

Từ lâu, các loại nấm đã được sử dụng để tăng cường miễn dịch và chống lại tình trạng viêm, phòng ngừa một số bệnh ung thư. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nấm đông cô (nấm shiitake) của Nhật có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch, bảo vệ tế bào và thúc đẩy sự sản sinh các tế bào mới, chống lão hóa cho cơ thể.

  Nấm đông cô có khả năng chống lão hóa cho cơ thể

Nấm đông cô có khả năng chống lão hóa cho cơ thể

Cây kế sữa

Cây kế sữa (Milk thistle) được biết đến như một loại thảo dược bổ gan, giúp tăng cường khả năng thải độc, chống lão hóa. Cây kế sữa cũng được chứng minh có khả năng tăng cường miễn dịch, giúp phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Nghệ

Nhiều nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng, hoạt chất curcumin trong nghệ có khả năng chống lại stress oxy hóa, ức chế một số gene liên quan tới lão hóa và từ đó giúp kéo dài tuổi thọ. Curcumin cũng có thể giúp chống lại tình trạng béo phì, hội chứng chuyển hóa, đái tháo đường, một số dạng bệnh ung thư, gan nhiễm mỡ, viêm khớp…

Rau má

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rau má có thể giúp phục hồi vết thương, kháng khuẩn, bảo vệ não bộ và tăng cường trí nhớ. Tất cả những lợi ích này là nhờ các chất chống oxy hóa như flavonoid, các hợp chất phenolic, và hợp chất triterpene trong loại thảo dược này.

Nhân sâm

Từ lâu, nhân sâm đã nổi tiếng với tác dụng chống lão hóa và bảo vệ não bộ. Là một trong những loại thảo dược được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, nhân sâm có thể giúp tăng cường khả năng chống chọi của cơ thể với nhiều bệnh tật. Ngoài ra, nhân sâm còn có tính chống oxy hóa, chống viêm, giúp tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ béo phì, đái tháo đường và giúp chống lão hóa cho cơ thể.

7 loại loại gia vị, thảo dược giúp chống lão hóa cho chị em

Hoàng kỳ

Hoàng kỳ là một trong những loại thảo dược phổ biến nhất tại Trung Quốc. Từ lâu, chúng đã được sử dụng để tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh ung thư và giúp lợi tiểu… Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoàng kỳ có thể bảo vệ ty thể khỏi các phản ứng stress oxy hóa, từ đó giúp chống lão hóa cho tế bào.

VI BÙI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement