Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7-Eleven Nhật Bản bị hack 500.000 USD chỉ chưa đầy một tuần ra mắt

Doanh nghiệp

08/07/2019 07:58

7-Eleven của Nhật Bản đã tắt tính năng thanh toán trên ứng dụng sau khi bị hacker tấn công và cướp đi 500.000 USD của người dùng.

Hôm thứ năm, 7-Eleven Nhật Bản đã tắt tính năng thanh toán 7Pay trên ứng dụng. Tính năng này có lỗ hổng, cho phép hacker đánh cắp tiền trên hàng trăm tài khoản, theo The Verge,

Chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất thế giới này đã ra mắt tính năng thanh toán trên ứng dụng vào hôm thứ hai (1/7). Theo đó, khách hàng có thể quét mã vạch để trả tiền khi mua hàng qua các thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ được liên kết.

Tuy nhiên, ngay sau đó, công ty đã nhận được một khiếu nại về việc khách hàng đột nhiên bị tính phí cho các khoản thanh toán mà họ chưa bao giờ thực hiện. 

Theo trang Tin tức yahoo Nhật Bản, bản thân ứng dụng không được bảo mật. Tin tặc chỉ cần biết thông tin về ngày sinh, email và số điện thoại của người dùng để yêu cầu thay đổi mật khẩu sang địa chỉ email khác.

Không chỉ vậy, trong trường hợp người dùng không nhập thông tin về ngày sinh, thông tin này sẽ được ứng dụng đưa về mặc định là 1/1/2019, điều này góp phần đơn giản hóa quá trình thâm nhập. vào tài khoản người dùng.

Do đó, tin tặc đã tự động tấn công vào tài khoản người dùng. Theo công ty, có khoảng 900 tài khoản cá nhân đã bị tấn công với phí thanh toán ảo lên tới 55 triệu yên (tương đương 500.000 USD).

7-Eleven Nhật Bản bị hack 500.000 USD chỉ chưa đầy một tuần ra mắt

7-Eleven Nhật Bản tuyên bố rằng họ đã đình chỉ tính năng này bằng cách không cho phép ứng dụng tự sạc vào tài khoản ngân hàng được liên kết và cũng đăng một bài viết cảnh báo trên trang web ứng dụng 7Pay. và khó đăng ký tài khoản mới. Công ty cũng cho biết họ sẽ bồi thường cho bất kỳ ai có tài khoản bị hack và mở đường dây hỗ trợ qua điện thoại.

Theo một thành viên của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, 7-Eleven đã không tuân thủ các nguyên tắc bảo mật, đồng thời yêu cầu công ty tăng cường an toàn ngay lập tức.

Chính quyền Nhật Bản đã bắt giữ hai cá nhân bị nghi ngờ hack tài khoản của người dùng và có thể hợp tác (hoặc được thuê) với một nhóm tội phạm ở Trung Quốc chuyên đánh cắp trực tuyến.

Năm 1927, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven ra đời tại Texas. Đến năm 1991, công ty Seven & I Holdings của Nhật Bản đã thâu tóm hệ thống này với giá 1 tỷ USD.

7-Eleven nổi tiếng là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Ban đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, nhưng đến hiện tại, chuỗi này đã góp mặt tại 17 quốc gia với hơn 61.500 điểm bán hàng trên toàn thế giới.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement