Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 điều mà mọi cô con gái tuổi teen cần nghe từ mẹ

Sức khỏe

18/12/2019 10:52

Nghiên cứu cho thấy, mối liên kết giữa mẹ và con gái là mạnh nhất trong tất cả.

Khi nói đến con gái, một người mẹ có khả năng đọc và biết những gì đang chạy qua đầu con mình. Đây là lý do tại sao trong những năm thiếu niên, con gái bắt đầu tìm kiếm sự độc lập và đẩy mẹ đi.

Trong giai đoạn này, điều cực kỳ quan trọng là phải trung thực với con bạn như bạn có thể. Họ có thể không biết điều đó ngay bây giờ, nhưng họ cần sự hướng dẫn của bạn nhiều nhất trong những năm này.

1. Trong một vài năm, mẹ có thể đuổi con ra khỏi nhà

7 điều mà mọi cô con gái tuổi teen cần nghe từ mẹ

Cuộc sống của con là của con và quyết định của con cũng vậy.  Mẹ sẽ hỗ trợ con cho đến khi con 18 tuổi và hơn thế nữa, nếu con quyết định học. Tuy nhiên, nếu con muốn bỏ học và bắt đầu làm việc để tự lập ngay lập tức, hãy biết rằng mẹ cũng có quyền đuổi con ra khỏi nhà của mẹ. Giáo dục là cần thiết và sẽ giúp con trong cuộc sống của con.

2. Truyện cổ tích là một lời nói dối

7 điều mà mọi cô con gái tuổi teen cần nghe từ mẹ

Những bộ phim tuổi teen con xem và những cuốn tiểu thuyết lãng mạn bạn đọc, tất cả đều là lời nói dối. Không có lúc nào trong cuộc đời con sẽ tình cờ gặp Mr. Wonderful trên tàu điện ngầm, yêu, có con và sống hạnh phúc mãi mãi. Thế giới ngoài kia thực tế rất tàn khốc và, tin mẹ đi, không có gì là hoàn hảo được mặc định sẵn, nhưng con có thể tạo ra định nghĩa hoàn hảo của riêng con. Con sẽ phải đối mặt với những chuyện đau lòng, bạn bè sẽ rời xa con, mọi thứ sẽ khô héo và tan biến. Con cần phải chấp nhận điều đó và học cách tiến về phía trước chống lại tất cả các tỷ lệ cược.

3. Mẹ không muốn bất cứ thứ gì từ con

7 điều mà mọi cô con gái tuổi teen cần nghe từ mẹ

Mẹ không yêu cầu con đặt sự nghiệp và sức khỏe của con lên hàng đầu vì mẹ muốn một cái gì đó từ con. Đưa con vào thế giới này là quyết định của mẹ và con không nợ tôi bất cứ điều gì vì điều đó. Con có thể tự do làm bất cứ điều gì con muốn, nhưng hãy ghi nhớ trong đầu, tất cả mọi thứ đều có hậu quả. Con phải bắt đầu nhận trách nhiệm.

4. Hãy đừng tin bất cứ ai, kể cả mẹ

7 điều mà mọi cô con gái tuổi teen cần nghe từ mẹ

Mẹ biết rõ nhất không phải lúc nào cũng đúng. Mẹ là một người khác và quan điểm của mẹ con mình không nhất thiết phải luôn luôn đồng nhất. Biết những gì con muốn và chắc chắn về nó. Đừng để người khác ảnh hưởng đến con theo bất kỳ cách nào. Hãy nhận ra rằng con có thể tin tưởng chính mình, dù đó chỉ là giọng nói nhỏ nhất trong đầu.

5. Các kế hoạch của bạn sẽ thất bại 9/10 lần

7 điều mà mọi cô con gái tuổi teen cần nghe từ mẹ

Mọi thứ không phải lúc nào cũng như con lên kế hoạch. Nhưng đừng để điều đó ngăn cản con khám phá tiềm năng trong con. Hãy thử nghiệm. Phạm sai lầm là một phần của cuộc sống và tất cả chúng ta đều mắc lỗi. Tất cả con phải làm là tin vào chính mình. Hãy tin rằng con có khả năng và bạn xứng đáng.

6. Con không thể làm hài lòng tất cả mọi người

7 điều mà mọi cô con gái tuổi teen cần nghe từ mẹ

Nếu con cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người xung quanh, chỉ có một điều con sẽ đạt được - sự thất vọng. Có rất nhiều thứ con có thể cho mà không nhận lại bất cứ điều gì. Thêm vào đó, một khi con bắt đầu tử tế với mọi người, họ bắt đầu coi đó là điều hiển nhiên. Làm việc của con đi. 

7. Mẹ sẽ luôn ở bên con, nhưng đừng dựa dẫm vào mẹ

7 điều mà mọi cô con gái tuổi teen cần nghe từ mẹ

Bất kể mẹ đang làm gì hay đang ở tình huống nào khi con gọi cho mẹ để được giúp đỡ, trái tim mẹ bắt đầu đau vì con. Mẹ vội vàng với con, và mẹ sẽ luôn làm mọi thứ có thể để làm mọi thứ tốt hơn cho con. Nhưng, điều đó không có nghĩa là con nên bắt đầu dựa hoàn toàn vào mẹ. Hãy đưa ra quyết định có trách nhiệm và khi mọi thứ không thành công, hãy đối mặt với tình huống. Con thật dũng cảm vì con đã có thứ này!

Theo brightside

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement