Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 công ty khởi nghiệp đáng đầu tư nhất trên Republic hiện nay

Startup

06/03/2021 09:20

Republic là một trong những trang web huy động vốn từ cộng đồng cổ phần hàng đầu, để tìm các công ty khởi nghiệp đầu tư vào.
news

Khi nói đến việc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp để đầu tư, Republic là một trong những nền tảng huy động vốn từ cộng đồng cổ phần trực tuyến hàng đầu. Kể từ năm 2016, công ty đã tài trợ hơn 150 triệu USD. Ngoài ra còn có hơn một triệu nhà đầu tư trên nền tảng này, theo Investorplace.

CEO và đồng sáng lập của Republic Kendrick Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt và hiện là một luật sư chứng khoán nổi tiếng ở xứ cờ hoa. Qua những trải nghiệm công việc, ông nhận thấy nhiều thách thức mà các doanh nhân gặp phải trong việc hỗ trợ tài chính. Từ đó, ông nảy ra ý tưởng về một nền tảng trực tuyến để giúp "sân chơi" bình đẳng hơn.

ceo-republic.jpg
CEO và đồng sáng lập của Republic - Kendrick Nguyễn.

Các giao dịch huy động vốn từ cộng đồng cổ phần trên Republic được cấu trúc như các công cụ SAFE (thỏa thuận đơn giản cho vốn chủ sở hữu trong tương lai). Điều này có nghĩa là, việc phân bổ vốn chủ sở hữu dựa trên một sự kiện kích hoạt, chẳng hạn như mua lại, IPO (phát hành lần đầu ra công chúng) hoặc tài trợ tiếp theo. Một giao dịch thông thường có mức đầu tư tối thiểu là 100 USD.

Vậy những công ty khởi nghiệp nào đáng để đầu tư trên Republic? Hãy xem danh sách 7 công ty dưới đây.

1. Oracle Health

Vị trí đầu tiên trong danh sách các công ty khởi nghiệp đáng đầu tư là Oracle Health

Mỗi năm có đến 6 triệu người Mỹ bị suy tim, dẫn đến cái chết. Để giảm thiểu vấn đề này, các thiết bị giám sát từ xa ra đời và ngày càng hữu ích hơn. Tuy nhiên, các thiết bị này có thể có tỷ lệ chính xác thấp và dữ liệu hạn chế.

Hơn hết, Oracle Health tin rằng, máy theo dõi tim của riêng mình là lựa chọn tốt nhất. Đây là một thiết bị tim nhỏ, có thể lắp vào với nhiều cảm biến, điện tâm đồ (ECG), gia tốc kế ba trục và hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) để phân tích.

thiet-bi-deo-tay-suc-khoe(1).jpg
Các thiết bị đeo tay có chức năng theo dõi sức khỏe ngày càng phổ biến. Ảnh minh họa.

Hệ thống hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng với các cố vấn từ các trường đại học hàng đầu. Oracle Health cũng được Johnson&;Johnson (NYSE: JNJ) lựa chọn cho nhóm khởi nghiệp của mình.

Đối với vòng huy động vốn từ cộng đồng cổ phần, công ty đã huy động được gần 680.000 USD từ 948 nhà đầu tư và được định giá 20 triệu USD.

2. Relay on Demand

Đối với các công ty vận tải đường bộ, một trong những thách thức lớn nhất là việc tìm kiếm những tài xế có năng lực. Quá trình tuyển dụng có thể tốn kém và mất nhiều thời gian. Một điều khác cần lưu ý là tỷ lệ doanh thu của các tài xế xe tải là gần 100%.

Để giúp giải quyết vấn đề này, Relay on Demand đã phát triển một thị trường kỹ thuật số. Mạng lưới bao gồm hơn 1.000 tài xế, đã được chứng nhận, đang tìm kiếm cơ hội hợp đồng.

tai-xe-xe-tai.jpg
Relay on Demand đã phát triển một mạng lưới bao gồm hơn 1.000 tài xế, để các công ty có thể dễ dàng tìm kiếm những tài xế có năng lực. Ảnh minh họa

Nền tảng Relay on Demand bao gồm cổng web, cũng như ứng dụng iOS và Android. Nó tương tự như Uber và rất dễ sử dụng, chỉ cần ba lần nhấp chuột.

Cơ sở người dùng của Relay on Demand đã tăng khoảng 20% ​​hàng tháng và ARR (doanh thu định kỳ hàng năm) là khoảng 2 triệu USD. Công việc kinh doanh cũng mang lại lợi nhuận, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm các công ty khởi nghiệp để đầu tư vào.

Về vòng huy động vốn từ cộng đồng cổ phần, công ty đã huy động được hơn 235.000 USD từ 650 nhà đầu tư và được định giá 8 triệu USD.

3. Cannabox

Khi nói đến các công ty khởi nghiệp để đầu tư, lĩnh vực cần sa là khá phổ biến. Vì cơ hội thị trường rất lớn. Hơn nữa, việc Tổng thống Joe Biden đắc cử cũng có thể dẫn đến việc nới lỏng luật pháp và hạn chế ở Mỹ.

Trên trang web của Republic, một giao dịch cần sa thú vị là Cannabox. Công ty được thành lập vào năm 2013, chuyên cung cấp dịch vụ hộp đăng ký cho các phụ kiện cần sa. Đó là một cách để giúp khách hàng khám phá các sản phẩm mới.

phu-kien-can-sa.jpg
Cannabox kinh doanh các hộp phụ kiện cần sa với những sản phẩm mới lạ nhằm thu hút khách hàng. Ảnh minh họa

Mỗi chiếc hộp của Cannabox đều được các chuyên gia lựa chọn bằng tay. Ngoài ra còn có các mặt hàng độc quyền khác nhau.

Kể từ khi thành lập, công ty đã đạt hơn 11,5 triệu USD doanh thu và tốc độ tăng trưởng hàng năm là 65%. Công ty cũng có một lượng khách hàng trung thành, với hơn 800.000 người theo dõi trên các kênh truyền thông xã hội.

Công ty đã huy động được hơn 145.000 USD từ 487 nhà đầu tư và được định giá 8,5 triệu USD.

4. COI Energy

Tại Mỹ, chất thải năng lượng hàng năm ước tính lến đến 55 tỷ USD. Và con số này thậm chí không bao gồm chi phí khí hậu của khí thải carbon.

Để giải quyết vấn đề này, các công ty dịch vụ tiện ích đã phát triển các biện pháp khuyến khích sử dụng năng lượng hiệu quả. Tuy nhiên, những ưu đãi này thường không được người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến. 

quan-ly-nang-luong.jpg
COI Energy khởi nghiệp trong lĩnh vực quản lý năng lượng. Ảnh minh họa

Vượt lên tất cả, COI Energy coi đây là một cơ hội. Công ty đang phát triển một nền tảng sử dụng các công nghệ phức tạp, để tận dụng các lợi ích và quản lý năng lượng tốt hơn.

COI Energy đã tạo dựng quan hệ đối tác với các công ty tiện ích như Tampa Electric Company và New York Power Authority để có giải pháp hiệu quả. Ngoài ra còn có sự tích hợp với SAP, có hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) được nhiều công ty năng lượng sử dụng.

Mô hình kinh doanh của COI Energy dựa trên mô hình đăng ký. Công ty cũng dự đoán rằng, doanh thu của họ sẽ đạt 25 triệu USD vào năm 2022.

Về chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng cổ phần, công ty đã huy động được hơn 471.000 USD từ gần 1.400 nhà đầu tư và được định giá 18 triệu USD.

5. CountertopSmart

Tiếp theo trong danh sách các công ty khởi nghiệp đáng đầu tư là CountertopSmart. Ngành công nghiệp bàn ghế có quy mô khổng lồ, ước tính khoảng 30 tỷ USD nhưng có những điểm không hiệu quả. Ví dụ, các nhà chế tạo mặt bàn phải mua các tấm gỗ quá khổ, gây lãng phí và chi phí này tính lên người tiêu dùng.

Để trợ giúp việc này, CountertopSmart đã xây dựng một ứng dụng cho phép một người mua một phần tấm gỗ, từ các nhà sản xuất địa phương. Ngoài ra còn có nhiều dịch vụ khác.

cua-go.jpg
CountertopSmart xây dựng một ứng dụng cho phép một người mua một phần tấm gỗ, từ các nhà sản xuất địa phương. Ảnh minh họa

Thị trường CountertopSmart có hàng nghìn nhà sản xuất. Hệ thống cũng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm theo kích thước, màu sắc, loại... Người dùng thậm chí có thể nhận báo giá tức thì và đặt lịch hẹn với người cài đặt. Do đó, khoản tiết kiệm có thể từ 60 - 80% so với cách tiếp cận truyền thống. 

Công ty có doanh thu hàng năm ở mức 720.000 USD. Tuy nhiên, CountertopSmart cắt giảm 50% doanh thu.

Đối với vòng huy động vốn từ cộng đồng cổ phần, công ty đã huy động được hơn 66.000 USD từ 108 nhà đầu tư và được định giá 8,5 triệu USD.

6. Relay

Đối với các doanh nghiệp, việc xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng rất quan trọng và khó khăn. Vì nó có thể tốn kém chi phí để thuê và đào tạo các chuyên gia tư vấn có trình độ. 

Đây là lúc Relay xuất hiện. Nó là một ứng dụng đơn giản cho phép giao tiếp hiệu quả giữa các chuyên gia dịch vụ và khách hàng. Nó giúp tự động hóa việc lên lịch (bao gồm lời nhắc), tin nhắn (có tập lệnh viết sẵn), chia sẻ video, đánh giá và thanh toán tích hợp với PayPal, Venmo và Intuit QuickBooks. Ngoài ra còn có một bảng điều khiển để phân tích.

cham-soc-khach-hang.jpg
Relay mang đến một ứng dụng đơn giản cho phép giao tiếp hiệu quả giữa các chuyên gia dịch vụ và khách hàng. Ảnh minh họa

Relay đã đăng ký 20 khách hàng (dịch vụ hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm). Ứng dụng này có sẵn trên Android Play và iTunes của Apple. Công ty có một dịch vụ đăng ký với hai mức: một mức 189 USD/tháng và mức còn lại là 289 USD/tháng.

Relay đã huy động được hơn 300.000 USD từ các nhà đầu tư tư nhân. Đối với chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng cổ phần, công ty đã huy động được hơn 188.000 USD từ 442 nhà đầu tư và được định giá 6 triệu USD.

7. Trusst

Ước tính có khoảng 1/5 người Mỹ sống chung với một số loại bệnh tâm thần. Nhưng thật không may, nhiều người không nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia có trình độ. Một số lý do bao gồm chi phí và khả năng tiếp cận các địa điểm thuận tiện.

Nhưng đối với Trusst, công ty khởi nghiệp này đang tận dụng các công nghệ để giải quyết vấn đề, bằng một ứng dụng nhắn tin chuyên biệt. Nó dựa trên phản hồi của các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học. Ứng dụng này cũng được xây dựng với hệ thống bảo mật và quyền riêng tư HIPAA.

bac-si-online.jpg
Trusst cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến trong lĩnh vực tâm thần. Ảnh minh họa

Dịch vụ này có hai tầng. Đầu tiên, người dùng có thể truy cập vào một bot dựa trên các tập lệnh tương tác. Tiếp theo, có một hệ thống để phù hợp với các chuyên gia y tế được cấp phép.

Ra mắt vào năm 2019, Trusst hiện đã có mặt ở 35 tiểu bang và đang tạo ra hơn 125.000 USD ARR (tỷ lệ hoàn vốn kế toán). Hơn 100 nhà trị liệu trên nền tảng đã trao đổi hơn 13.000 tin nhắn với bệnh nhân.

Trusst đã huy động được hơn 1 triệu USD từ các nhà đầu tư tư nhân và nhà đầu tư mạo hiểm (VC). Đối với vòng huy động vốn từ cộng đồng cổ phần, công ty đã huy động được hơn 66.000 USD từ 205 nhà đầu tư và được định giá 6 triệu USD.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ