Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 công dụng tuyệt vời nếu bạn ăn nho liên tục trong 2 tháng

Sức khỏe

23/03/2019 21:50

Loại quả theo mùa nhất trong thời điểm này chính là quả nho. Nho là loại quả vừa ngon lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời.

1. Phòng chống bệnh tật

7 công dụng tuyệt vời nếu bạn ăn nho liên tục trong 2 tháng

Chất chống oxy hóa là các hợp chất có lợi giúp sửa chữa tổn thương của tế bào bị gây ra bởi các gốc tự do có hại. Trừ khi được trung hòa bởi các chất chống oxy hóa, các gốc tự do sẽ tạo ra các triệu chứng stress, oxy hóa có liên quan đến các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim và tiểu đường. Nho chứa nhiều loại chất chống oxy hóa, chủ yếu trong vỏ của nó.

Nho đỏ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại nho hiện nay, bao gồm cả chất polyphenol resveratrol, được ghi nhận có lợi ích đáng kể cho sức khỏe của tim. Nó cũng điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm nguy cơ phát triển ung thư và tiểu đường. Resveratrol chỉ là một trong nhiều chất chống oxy hóa trong nho. Chúng cũng chứa vitamin C, beta-carotene, lutein, quercetin, lycopene và axit ellagic, trong số những loại khác.

2. Cải thiện sức khoẻ mắt

7 công dụng tuyệt vời nếu bạn ăn nho liên tục trong 2 tháng

Các hợp chất có lợi trong nho cũng có thể giúp bảo vệ mắt bạn khỏi các bệnh thoái hóa thông thường. Resveratrol trong nho đỏ đã được chứng minh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và bệnh mắt do tiểu đường.

Trong các nghiên cứu khác, resveratrol cũng bảo vệ các tế bào võng mạc của con người khỏi bị hư hại do tia cực tím. Các tác dụng bảo vệ đó có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của thoái hóa điểm vàng. Nho cũng chứa một cặp chất chống oxy hóa gọi là lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ sức khỏe mắt của bạn, đặc biệt là từ ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại.

3. Chống lão hoá

7 công dụng tuyệt vời nếu bạn ăn nho liên tục trong 2 tháng

Việc ăn vỏ nho và hạt nho có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tim thiếu máu cục bộ và bệnh tim xơ vữa động mạch. Màu vỏ nho càng đậm, càng có nhiều flavonoid, giúp bảo vệ tim tốt hơn. Các flavonoid chứa trong nho là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có thể chống lão hóa.

Ngoài ra vitamin C trong nho giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Nó đóng một phần quan trọng trong việc sản xuất collagen, chất giữ cho làn da mịn màng, đàn hồi và không có nếp nhăn.

4. Giảm viêm

7 công dụng tuyệt vời nếu bạn ăn nho liên tục trong 2 tháng

Viêm mãn tính là dấu hiệu đặc trưng của các bệnh như viêm khớp, nhưng thực ra nó còn là nguyên nhân từ nhiều bệnh khác. Sưng là một phản ứng miễn dịch quan trọng trong một số trường hợp, nhưng khi nó xảy ra và trở thành mãn tính, nó có thể gây tổn hại cho các tế bào của bạn. Điều đó có thể mở ra cánh cửa cho bệnh ung thư, bệnh tim và các rối loạn tự miễn dịch khác.

Trong một nghiên cứu trên 24 người đàn ông mắc hội chứng chuyển hóa (một nhóm yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch), một liều bột nho hàng ngày tương đương với 1,5 cốc nho tươi đã được chứng minh sẽ làm tăng đáng kể mức độ của các hợp chất chống viêm trong dòng máu của họ.

5. Trí nhớ tốt hơn

7 công dụng tuyệt vời nếu bạn ăn nho liên tục trong 2 tháng

Một số nghiên cứu thú vị đã xem xét tác dụng của nho đối với việc học và khả năng ghi nhớ. Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần được thực hiện trên 111 người lớn tuổi khỏe mạnh cho thấy 250 mg nho mỗi ngày cho thấy cải thiện rõ rệt về trí nhớ, dựa trên điểm số cơ bản cho một bài kiểm tra nhận thức. Bài kiểm tra đo bộ nhớ, khả năng ngôn ngữ và sự chú ý.

Một nghiên cứu khác tiết lộ rằng 30 ml nước nho mỗi ngày có thể giúp cải thiện tâm trạng và tăng tốc độ hồi phục trí nhớ của bạn.

6. Cải thiện sức khỏe xương

7 công dụng tuyệt vời nếu bạn ăn nho liên tục trong 2 tháng

Nho cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của xương, vitamin K là một chất chủ yếu trong số đó. Vitamin K đóng một vai trò mạnh mẽ trong việc giữ canxi bên trong xương của bạn, ngăn không cho nó ngấm vào máu.

Trong một loạt công dụng tuyệt vời, nho cũng chứa một số canxi, phốt pho, magiê, kali và mangan. Các nghiên cứu trên chuột đã chỉ ra rằng resveratrol cũng có thể dẫn đến cải thiện mật độ xương, nhưng các nghiên cứu sâu hơn ở người là cần thiết để xác nhận điều này.

7. Hệ thống miễn dịch được củng cố

7 công dụng tuyệt vời nếu bạn ăn nho liên tục trong 2 tháng

Hệ thống miễn dịch của bạn chủ yếu hoạt động để chống lại những tác nhân gây hại trong cơ thể của bạn, chẳng hạn như nhiễm vi khuẩn hoặc virus. Nhưng nó không chỉ hoạt động khi bạn bị bệnh, một hệ thống miễn dịch mạnh thực sự có thể đẩy lùi các yếu tố gây bệnh trước khi chúng gây bệnh cho bạn. Và với một lượng nho hàng ngày, bạn có thể tránh được các loại bệnh thông thường như cảm cúm hay sổ mũi vào mùa đông đấy.

Có một số hợp chất trong nho có thể bảo vệ chống lại sự xâm nhập của virus và vi khuẩn, bao gồm vitamin C và chất resveratrol. Các hợp chất khác trong nho đã thực sự được tìm thấy trong các nghiên cứu cũng chỉ ra công dụng ngăn chặn nhiễm nấm, virus herpes và thủy đậu.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement