Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 câu hỏi không thể thiếu cho ngày cuối tuần hoàn hảo

Sức khỏe

24/11/2018 04:43

Hãy để ngày cuối tuần không chỉ là thời gian thư giản mà còn là thời điểm vàng cho kịch bản hoàn hảo tiến đến thành công!

Nhiều người trong chúng ta trải qua hầu hết thời gian trong cuộc sống với những tháng ngày xa lạ. Đơn giản vì chúng ta không bao giờ suy ngẫm kỹ về những gì mình đã làm. Chúng ta rất bận rộn để tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề của người khác, trong khi đó, lại quên tìm ra lời giải đáp cho vấn đề của mình. Rõ ràng, đây không phải là việc làm khôn ngoan.

7 câu hỏi không thể thiếu cho ngày cuối tuần hoàn hảo

Theo các chuyên gia từ Marcandangel, sự khôn ngoan không phải là biết tất cả câu trả lời mỗi phút. Về lâu dài, thói quen trả lời những câu tự chất vấn bản thân sẽ quyết định tố chất của một con người.

Ít nhất, chúng giúp mọi người thể hiện sự tôn trọng bản thân và dành nhiều thời gian hơn để tự đầu tư, nhất là vào dịp cuối tuần. Đây là thời điểm để chúng ta tự phản ánh và tự hỏi, tự tìm cho mình những câu trả lời vô cùng cần thiết sau đây:

1. Tôi đã khám phá ra điều bất ngờ thú vị nào trong tuần này?

Tính chất năng động khiến cuộc sống liên tục đổi mới các khả năng có thể xảy ra trước mặt bạn. Bạn nên thành thật biết rằng, không bao giờ có thể chắc chắn lúc nào cơn gió tiếp theo sẽ đến và nó sẽ thổi theo hướng điều khiển của bạn. Mở ra cho mình những bất ngờ và tập trung hơn, chú ý hơn. Rất nhiều người luôn mong muốn điều tốt lành sẽ mãi ở cạnh bạn. Nhưng chính bạn vì những lần hời hợt với bản thân nên đã đánh mất đi rất nhiều thứ quý giá.

Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với những điều tuyệt vời nhất vô tình đến. Bạn đã không hi vọng và không trông chờ chúng sẽ đến, bạn cũng không quá quan tâm. Những gì bạn không tìm kiếm lại đến một cách hoàn hảo hơn, vui vẻ hơn so với những thứ bạn hi vọng, bạn đặt nhiều công sức. Vì vậy, hãy siêng năng hơn trong quá trình tìm kiếm mục tiêu và ước mơ của bản thân, nhưng đừng quá cố chấp khi “đi vào đường hầm tăm tối”. Đừng kỳ vọng vào những thứ không thể đoán trước và cơ hội đã đi qua.

Bạn không bao giờ là quá già, hay quá trẻ, quá bận rộn hoặc quá chuyên sâu để tìm cốt lõi của giá trị và niềm vui trong cơ hội mới, điều bất ngờ mới. Vì vậy, nên ở lại chỉ giới hạn của tìm kiếm, theo dõi điều bất ngờ thú vị mới. Hãy chắc chắc bạn không đánh mất chúng trong sự vội vàng của thói quen hàng tuần.

7 câu hỏi không thể thiếu cho ngày cuối tuần hoàn hảo

2. Bài học nào tôi đã trải nghiệm? Nó dạy tôi biết trước điều gì có thể xảy ra trong tuần sau?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt giữa hoạt động và thành tích. Sẽ luôn có những thói quen và nhiệm vụ cơ bản, đòi hỏi bạn phải trải qua trong thực tế. Nhưng bạn đã thu được những gì từ công việc của tuần này? Điều gì bạn đã học được và có thể xây dựng một kịch bản cho tuần tới trên chính cuộc đời mình?

Chắc chắn là đã có những thành công và thất bại. Những ý tưởng vĩ đại và những lần “chết đuối”. Hãy suy nghĩ kỹ về vấn đề này và trích xuất những kinh nghiệm hữu ích.

Nhìn vào một tuần của bản thân từ đầu đến cuối. Nó không phải là một tuần sơ lược hoạt động đã làm, đó là một tuần bạn có mọi thứ tốt đẹp đã hoàn thành. Điều bạn mơ ước đã thực hiện được. Hãy vỗ tay tán thưởng bản thân, thừa nhận các bài học trong tuần, đặc biệt là những thứ diễn ra không như mong muốn.

 Nếu bạn không thực hiện công việc như mong muốn hoặc một giải pháp cụ thể đã không hoạt động, nó có nghĩa là một cái gì đó tốt hơn đang chờ đợi cho bạn vào tuần tới. Và những bài học có được là bước đầu tiên tiến gần nó hơn.  

3. Các nỗ lực ngắn hạn và các mục tiêu dài hạn vẫn chưa được căn chỉnh?

Nó không phải là đếm cụ thể những gì bạn làm hoặc đạt được trong một thời gian dài (kế hoạch lớn), hoặc những gì bạn làm mỗi ngày (kế hoạch nhỏ). Nghĩ về giấc mơ lớn, nhưng nhận ra rằng mục tiêu ngắn hạn, thực tế là chìa khóa để thành công. Những gì bạn muốn đạt được, được kết nối trực tiếp với các hành động hàng ngày của bạn. Cách bạn dành thời gian xác định bạn là ai và bạn sẽ trở thành ai.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng những gì bạn đang làm (kế hoạch nhỏ) thực sự phù hợp với với nơi bạn muốn đi (kế hoạch lớn).

Trong khi rất rất nhiều người chỉ mong muốn có niềm vui, tránh những va chạm, mất mát, u sầu và khó chịu khi phát sinh chi phí, bạn hãy là một người thực sự hiểu giá trị và lợi ích khi làm việc trong những tình huống khó khăn mà người khác thường tránh. 

Hãy sẵn sàng hy sinh niềm vui ngắn hạn cho hạnh phúc lâu dài. Hãy quan tâm nhiều hơn đến hiệu quả chứ không phải là môi trường sống dễ dàng. Trong khi mọi người khác đang tìm kiếm con đường tắt nhanh nhất đi đến đích, bạn hãy tìm quá trình tạo ra kết quả thực cho chính mình.

7 câu hỏi không thể thiếu cho ngày cuối tuần hoàn hảo

4. Tôi có thể dành nhiều thời gian hơn để làm gì?

Như Stephen Covey đã từng nói, “Hầu hết chúng ta dành quá nhiều thời gian vào những gì là cấp bách và không đủ thời gian cho những gì là quan trọng.” Nói cách khác, năng suất không chỉ là hoàn thành công việc, mà là việc làm đúng.

Vào cuối mỗi tuần, hãy xem bạn đã dành thời gian của mình như thế nào và điều chỉnh phân bổ khi cần thiết cho tuần tiếp theo. Làm hết sức mình để loại bỏ những phức tạp của lịch biểu để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho những thứ quan trọng. Điều này có nghĩa là tinh chỉnh và loại bỏ tất cả trừ những nhiệm vụ cần thiết. Vì vậy bạn chỉ còn lại những thứ có giá trị cho cuộc sống. Và trên tất cả, biết khi nào ưu tiên những thứ cực quan trọng trong những thứ quan trọng, như gia đình.  

5. Sự sợ hãi và không chắc chắn ảnh hưởng thế nào đến những gì tôi đã làm và không làm?

Con đường nào tốt nhất, con đường nào tệ hại nhất? Thành công nhất có phải là đứng yên và không làm gì cả? Đây là lý do tại sao, bắt buộc chúng ta suy nghĩ về nỗi sợ hãi và giải quyết chúng trên một cơ sở hàng tuần. Bạn phải ngăn chặn để chúng không cản trở bạn tiến lên trong cuộc sống.

Vậy bạn nên làm gì? Bất cứ điều gì ... một cái gì đó dù là nhỏ ... miễn là bạn không chỉ đơn giản như ngồi đó. Nếu bạn phạm sai lầm, hãy bắt đầu lại. Hãy thử cái khác. Nếu bạn đợi cho đến khi bạn thỏa mãn tất cả những bất ổn trong tâm trí, thì có thể đã quá muộn.

Điểm mấu chốt là bạn có được sức mạnh, sự tự tin và tích góp nhiều tình cảm bằng cách sống qua mọi kinh nghiệm mà bạn buộc phải dừng lại và nhìn vào khuôn mặt sợ hãi. Và một khi thời kỳ khó khăn đã kết thúc, bạn nhận ra mình vẫn còn thở, hãy tự nhủ: “Tôi đã sống qua thời kỳ không chắc chắn, tôi đã học được từ nó và tôi tốt hơn. Tôi có khả năng đối phó với hoàn cảnh đáng sợ tiếp theo đến với tôi. ”

7 câu hỏi không thể thiếu cho ngày cuối tuần hoàn hảo

6. Tôi có thể xóa được sự lộn xộn nào về tinh thần?

Cũng giống như bạn không di chuyển từ nơi này sang nơi khác mà không phân loại đồ đạc trước và bỏ lại những thứ không hữu ích hoặc cần thiết, vì vậy bạn cũng nên làm theo cùng một quy trình với những gì bạn đã tập hợp về tinh thần trước khi tiếp tục. Làm một số hành động thanh lọc và xóa một số thứ lộn xộn. Không mang hành lý quá cước vào tuần tới. Loại bỏ các món không cần thiết sẽ có thể giúp bạn tỏa sáng.

Vứt bỏ mọi sự hối hận, xấu hổ và giận dữ mà bạn đã tích luỹ trong tuần này, và chỉ lấy những kho báu đáng để giữ: những bài học, tình yêu và những điều tốt nhất có thể nhớ được.

Một trong những cách dễ nhất để sắp xếp sự lộn xộn về tinh thần và quyết định những gì cần phải được loại bỏ, là thực hiện một bài tập “bán phá giá” não bộ. Đây là một cách đơn giản khi vứt bỏ cảm xúc của mình vào một tạp chí hoặc sổ ghi chép. 

Cụ thể hơn, bạn hãy suy nghĩ về những khoảnh khắc nổi bật trong tuần này, hãy lập danh sách về cảm nhận trong từng dịp đặc biệt và sau đó xem lại những phát hiện của bạn. Xóa bỏ sự lộn xộn tiêu cực đang kéo dài trong tâm trí bạn bằng cách xử lý suy nghĩ của bạn, nộp bài học, tha thứ cho bản thân, tha thứ cho người khác và để tuần này tiếp nối thành công.

Điểm mấu chốt là bạn phải thực sự loại bỏ những tiêu cực của tuần này, thay đổi hồ sơ, dọn dẹp nhà cửa và loại bỏ bụi bẩn tinh thần. Đừng phủ nhận bản thân đang có một cơ hội công bằng vào tuần tới. Bạn có thể tận hưởng những gì đang bắt đầu ngay bây giờ.  

7. Bước hợp lý đầu tiên cho tuần tới là gì?

Tuần tới là một khởi đầu mới - một khung trống mà bạn có cơ hội để tạo ra điều thú vị. Vào sáng thứ Hai, bạn sẽ đứng ở đầu cuộc phiêu lưu đầy ấn tượng, với cơ hội rất hiện thực. Hãy để hiện tại định hình hiện tại và tương lai theo đúng cách bạn phù hợp nhất.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement