Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 cách tự nhiên giúp giảm đau viêm khớp

Cần biết

26/06/2019 21:19

Viêm khớp là nỗi ám ảnh với người lớn tuổi, nó gần như không thể chữa lành, vì thế các biện pháp giảm đau rất được chú ý khi mắc bệnh này.

7. Sử dụng phương pháp RICE

bench-daylight-daytime-1288484

Nếu bạn dính chấn thương như bong gân, mắt cá, căng cơ hoặc rách cơ, sơ cứu ngay lập tức có thể ngăn ngừa các biến chứng và giúp bạn chữa lành nhanh hơn.

Chấn thương mô mềm trong hoạt động thể thao dẫn tới đau, sưng hoặc chảy máu (ngoài hoặc trong) và bị viêm. Trong số các phương pháp cấp cứu ở những chấn thương mô mềm, RICE được sử dụng phổ biến và hiệu quả. RICE là những chữ cái viết tắt của các từ tiếng Anh Rest (nghỉ ngơi), Ice (đá lạnh), Compression (băng, ép) và Elevation (Nâng cao).

RICE là viết tắt của:

Rest (nghỉ ngơi)

Ice (chườm đá)

Compression (băng, ép chặt)

Elevation (nâng cao)

6. Thái cực quyền hoặc Yoga

meditate-1851165_1920

Nghỉ ngơi là điều nên làm khi bị đau khớp, tuy nhiên việc tập thể dục cũng không thể bỏ qua. Về cơ bản, trong giai đoạn viêm và đau dữ dội nhất, bạn hãy cố gắng vận động để khu vực đó không bị thoái hoá.

Bạn có thể thường xuyên tập thể dục vào buổi sáng, với những động tác nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện tính linh hoạt và tăng cường sức khoẻ ở các khớp.

Tai chi và yoga đều là những lựa chọn tuyệt vời vì chúng tập trung vào sự kết nối giữa cơ thể và tâm trí.

5. Giảm cân

weight-loss-2036965_1920

Nếu bạn đang ở mức cân nặng lý tưởng của mình hoặc dưới mức đó, bạn có thể bỏ qua điều này. Nhưng bạn nên biết rằng, các khớp đau sẽ bớt đau hơn nếu nó chịu ít trong lượng cơ thể đi, vì vậy trong trường hợp này bạn có thể giảm vài cân để cải thiện tình hình đau khớp.

Hãy thử tuân theo chế độ ăn kiêng thân thiện với viêm khớp được tạo thành từ các loại thực phẩm lành mạnh giúp giảm viêm - giảm đau ngay lập tức có thể giúp bạn dễ dàng duy trì nó hơn trong khi cân nặng giảm dần.

4. Thuốc mỡ thảo dược

alternative-alternative-medicine-aromatherapy-163186

Các loại kem đau bạn có thể mua qua quầy thuốc bao gồm salicylate.

Các loại kem tương đối an toàn để sử dụng trừ khi bạn có độ nhạy cảm với salicylate (cũng được tìm thấy dưới nhiều hình thức khác nhau trong điều trị mụn cóc và gàu). Tuy nhiên, chúng có thể hoàn toàn không cần thiết trong một khám phá được thực hiện bởi một nhóm các nhà nghiên cứu ở Pakistan.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Sinh học Pakistan, cho thấy một loại thuốc mỡ thảo dược làm từ quế, gừng, kẹo cao su Ả Rập (mastic) và dầu mè có tác dụng tương tự như kem salicylate để kiểm soát cơn đau khớp.

3. Vỏ cây liễu

tree-167304_1920

Vỏ cây liễu đôi khi được gọi là "aspirin tự nhiên". Trong đó có hành phần giảm đau không ai khác chính là salicin, chất chuyển hóa thành axit salicylic trong cơ thể. Chiết xuất vỏ cây liễu có thể được tìm thấy trong viên nang và trà, mặc dù một số người thích chỉ đơn giản là nhai vỏ cây.

Đừng bỏ qua bỏ cây liễu nếu bạn đang bị dị ứng với aspirin hoặc đang dùng thuốc làm loãng máu. Nếu không các tác dụng phụ tiểm ẩn là rất nguy hiểm.Trong khi một vài nghiên cứu đã xác định hiệu quả của vỏ cây liễu để giảm đau, nghiên cứu sâu hơn là để nghiên cứu thêm về một phương thuốc đã được sử dụng trong hơn 4.000 năm!

2. Chiết xuất gừng

ginger-1738098_1920

Gừng là một loại gia vị phổ biến được sử dụng trong nấu ăn, như một chất bổ sung chế độ ăn uống và trong thuốc mỡ tại chỗ (như chúng tôi đã đề cập trước đó).

Gừng được dùng phổ biến để giảm buồn nôn cũng như cảm cúm, và một nghiên cứu về những người bị viêm khớp phát hiện ra rằng sử dụng gừng kết hợp với thuốc theo toa giúp giảm đau hơn so với chỉ dùng thuốc.

Nó hiệu quả cho dù bạn sử dụng gừng tươi hay bột, vì vậy bạn nên dùng chúng thường xuyên mỗi ngày. Gừng có thể là cứu cánh cho bạn trong những ngày đau khớp dai dẳng.

1. Nhiệt trị liệu

care-close-up-first-aid-1509340

Dùng nhiệt là một loại thuốc giảm đau tự nhiên tốt khác vì nó giúp thư giãn cơ bắp và giúp giữ cho khớp không bị co giật. Nhiệt thường được sử dụng kết hợp với liệu pháp lạnh vì cả hai bổ sung cho nhau khá tốt.

Lạnh được sử dụng tốt nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi bùng phát vì nó làm giảm đáng kể tình trạng viêm. Nhiệt sau đó có thể làm dịu cơn đau còn lại.

Bạn có thể sử dụng nhiệt bao nhiêu lần tùy thích, hãy áp dụng một miếng đệm nóng hoặc khăn lau để bạn không bị bỏng da. Bạn cũng nên ý thức về việc nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên bao nhiêu và dừng lại khi bạn bắt đầu cảm thấy quá ấm.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement