Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 cách đơn giản bạn cần chuẩn bị cho một năm sau tốt đẹp hơn

Lối sống

07/12/2018 04:23

Những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày có thể giúp bạn trở nên hạnh phúc hoặc được hạnh phúc hơn.

Trong thói quen hàng ngày, chỉ cần có một vài thay đổi nhỏ cũng có thể mang lại niềm hạnh phúc hơn trong ngày mai hoặc tương lai của bạn từ năm sau. Những thay đổi đó bao gồm viết nhật ký, thực hành lòng biết ơn và thậm chí gọi điện thoại đặt hàng cho một bữa tối mang đi.

7 cách đơn giản bạn cần chuẩn bị cho một năm sau tốt đẹp hơn

Các chuyên gia từ Business Insider đã thu thập danh sách một vài hành động nhỏ, chỉ mất 10 phút. Bạn có thể thực hiện chúng  bắt đầu ngay hôm nay và tự tìm lời giải thích vì sao chúng trở nên hữu ích tuyệt vời như vậy. Quan trọng, bạn không cần phải tiến hành một cuộc đại tu lớn để được cuộc sống hạnh phúc vào năm 2019.

Những thay đổi nhỏ từ thói quen hàng ngày có thể đưa bạn đi một chặng đường dài với nụ cười luôn nở trên môi. Hãy nghĩ việc bạn chụp lại một bức ảnh đẹp nhất của một vườn hoa trên đường đi làm hoặc ôm một người bạn mà đã không gặp trong một thời gian dài. Chúng sẽ thực sự mang lại niềm vui không tưởng mà bạn đã bị lạc mất trong cuộc sống quá bận rộn một thời gian dài.

Ngay sau đây là danh sách bí quyết vàng đã được nghiên cứu và đúc kết sau nhiều năm kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu. Với 7 điều quan trọng mà bạn cân chỉnh trong thói quen hàng ngày sẽ giúp bạn sống tốt hơn. Tất cả chỉ mất 10 phút hoặc ít hơn. Nó không chỉ giúp bạn hạnh phúc hơn, mà còn khỏe mạnh và hiệu quả hơn. Hãy ghi lại và bắt đầu thực hiện từ hôm nay

1. Ghi lại suy nghĩ và cảm xúc

7 cách đơn giản bạn cần chuẩn bị cho một năm sau tốt đẹp hơn

Tác giả, kiêm nhà đầu tư của Tim Ferris khuyên bạn nên ghi lại suy nghĩ trong một tạp chí vào mỗi sáng.

Tim Ferris sử dụng "The Artist's Way Morning Pages Journal" của Julia Cameron và nhấn mạnh rằng quá trình viết ra các vấn đề rắc rối sẽ tốt hơn cho việc định hình tương lai tốt đẹp của công việc trong cuộc đời bạn. Hơn nữa, việc ghi nhật ký cho phép bạn lo ngại và lo lắng từ đầu, để mỗi người có kịp thời gian chỉnh chu trong mọi hoạt động.

Bạn có thể chọn bất cứ tạp chí hay báo nào có đi kèm với các trích dẫn đầy cảm hứng và các câu hỏi kích thích tư duy.

Bạn có thể chuyển đổi mọi thứ và ghi nhật ký vào buổi tối nếu thuận tiện hơn.

2. Trò chuyện với một người bạn đồng hành

7 cách đơn giản bạn cần chuẩn bị cho một năm sau tốt đẹp hơn

Một nghiên cứu năm 2014, được công bố trên Tạp chí Tâm lý học thực nghiệm: General, nhận thấy rằng mọi người hạnh phúc hơn nhiều nếu trên đường đi làm hoặc về nhà được trao đổi, giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người được khảo sát cho biết thực tế trên một tuyến đường đi làm sẽ kém tích cực và hiệu quả hơn nếu nói chuyện với một người lạ.

Nếu bạn có thể vượt qua nỗi sợ khi tâm sự cùng người khác, bạn hãy thực hiện điều đó như là món quà tặng cho người thân, bạn bè.

3. Chụp một bức ảnh đẹp trên đường đi làm

7 cách đơn giản bạn cần chuẩn bị cho một năm sau tốt đẹp hơn

Đó là một mẹo từ Mo Gawdat, Giám đốc điều hành tại phòng thí nghiệm moonshot của Alphabet, X và tác giả của "Solve for Happy". Mỗi ngày trong khi đi bộ đến văn phòng, Gawdat tìm kiếm một cái gì đó tươi mới, xinh đẹp và chụp ảnh của nó .

Ý tưởng việc tìm kiếm một bức ảnh hoàn hảo giúp ngăn Gawdat khỏi suy nghĩ đau buồn, tiêu cực. Vì tâm trí của anh hoàn toàn tập trung tham gia vào việc tìm kiếm vẻ đẹp trong cuộc sống. Ông gọi nó là một hình thức thiền: Thay vì tập trung vào hơi thở của mình, hoặc một chỗ trên tường trước mặt, ông tập trung vào thế giới xung quanh mình.

4. Lên kế hoạch ngày mai vui vẻ

7 cách đơn giản bạn cần chuẩn bị cho một năm sau tốt đẹp hơn

Buộc bản thân phải hạnh phúc nói chung là sẽ phản tác dụng.

Một nghiên cứu năm 2014, được công bố trên tạp chí Emotion, phát hiện ra rằng chìa khóa hạnh phúc chính là "ưu tiên cho sự tích cực" hoặc tạo một cấu trúc hoạt động hàng ngày bao gồm các công việc, hành động có khả năng làm bạn hạnh phúc.

Để lên kế hoạch cho một ngày nhằm tối đa hóa hạnh phúc, nghiên cứu đồng tác giả Lahnna I. Catalino nói với Scientific American rằng, bạn nên "suy nghĩ về các hoạt động mang lại sự hài lòng hoặc niềm vui và dành thời gian cho những sự kiện này trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Thường xuyên dành thời gian để làm vườn và nấu ăn; dành cho người khác, điều đó có nghĩa là dành thời gian để kết nối với những người bạn tốt."

Tuy nhiên, ý tưởng này không thể ép buộc bản thân cảm thấy hạnh phúc bất kỳ hoàn cảnh và thời gian cụ thể nào.

5. Đặt một ưu tiên cho tối nay

7 cách đơn giản bạn cần chuẩn bị cho một năm sau tốt đẹp hơn

Thật là lãng phí thời gian sau khi bạn đi làm về nhà - bạn mệt mỏi và không có thời gian để gặp bạn bè, người thân như là ở văn phòng.

Vì vậy, chuyên gia về năng suất và tác giả Laura Vanderkam đề xuất thiết lập một ưu tiên (đơn giản) cho mỗi tối các ngày trong tuần. Có thể bạn muốn đi dạo với gia đình sau bữa tối, hoặc gọi điện cho bạn bè, hoặc đọc 100 trang của một cuốn tiểu thuyết, hoặc đi đến lớp tập thể dục.

Vanderkam nói: "Thật dễ dàng khi về nhà sau giờ làm việc và chỉ cảm thấy như thế, ừm, tôi quá mệt mỏi để làm bất cứ điều gì. Nhưng bạn có vài giờ sau đó sẽ đi và bạn sẽ không bao giờ lấy lại được."

6. Xem xét các hoạt động bên ngoài hỗ trợ bạn sống nhẹ nhàng, thư giãn hơn

7 cách đơn giản bạn cần chuẩn bị cho một năm sau tốt đẹp hơn

Một nghiên cứu đa văn hóa gần đây, được công bố trên tạp chí Proceedings của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, nhận thấy rằng những người tiêu tiền để tiết kiệm thời gian có xu hướng hạnh phúc hơn những người không có. Hãy suy nghĩ trả tiền cho một dịch vụ ăn uống hoặc thuê một người dọn nhà để không gian sạch hơn.

Điều thú vị là rất ít người được khảo sát cho biết họ sẽ chi một khoản tiền giả định về các dịch vụ có thể tiết kiệm thời gian, cho thấy hầu hết chúng ta đều không nhận thức được kết nối này.

Đặt bữa sáng, bữa trưa và bữa tối hàng ngày có thể sẽ làm chi tiêu tăng hơn. Nhưng hôm nay, bạn hãy gửi quần áo đi giặt, mua cơm trưa bên ngoài. Nó sẽ giúp bạn có một ngày mai bớt đau đầu và trong thời gian dài sẽ hạnh phúc hơn.

7. Liệt kê ba điều bạn biết ơn – ba điều tốt

7 cách đơn giản bạn cần chuẩn bị cho một năm sau tốt đẹp hơn

Bài tập "ba điều tốt" được phát triển bởi nhà tâm lý học Martin Seligman và các đồng nghiệp. Theo Trung tâm Khoa học Greater Good của UC Berkeley, đây là cách nó đã hoạt động hiệu quả.

Mỗi đêm trước khi đi ngủ, viết ra ba điều tốt đẹp của bản thân, cùng với lời giải thích lý do tại sao chúng tiến triển tốt. Đây có thể là bất cứ thứ gì dù là nhỏ nhặt hay là to lớn xảy ra trong cuộc đời bạn. Bạn hãy đảm bảo càng nêu ra chi tiết càng tốt, hay bạn đủ để cảm nhận nó đang xảy ra.

Một lần nữa, bạn có thể tập thể dục cho não bộ tương tự vào những buổi sáng tiếp theo, nếu như nó đang hoạt động tốt hơn cho bạn.

Seligman và các đồng nghiệp phát hiện ra rằng những người sử dụng ba bài tập tốt sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và ít bị trầm cảm hơn trong sáu tháng.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement