Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

66% dân số Trung Quốc sẽ mua hàng trên Alibaba Ngày Độc thân 2020

Doanh nghiệp

28/10/2020 14:20

Ngày Độc thân 11/11 là sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, vượt xa doanh số của các ngày lễ mua sắm ở Mỹ như Black Friday hay Cyber Monday.

Theo CNBC, một cuộc khảo sát trước sự kiện mua sắm Ngày Độc thân hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba có thể là một lợi ích cho các thương hiệu Trung Quốc.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát có đến 66% người tiêu dùng Trung Quốc nói rằng họ sẽ mua sắm các nhãn hiệu nội địa thay vì các nhãn hiệu nước ngoài trong sự kiện mua sắm được tổ chức vào ngày 11/11 hàng năm.

Đây là cuộc khảo sát thứ 3 của công ty tư vấn toàn cầu AlixPartners gắn liền với sự kiện này. Họ đã thăm dò ý kiến ​​của 2.029 người tiêu dùng Trung Quốc trưởng thành từ ngày 30/9 đến ngày 6/10.

Đa số được khảo sát, khoảng 62% cho rằng “lòng yêu nước” là lý do họ mua hàng nội địa. Cách đây một năm cũng đã có 51% trong số những người được hỏi có câu trả lời tương tự.

Màn hình cho thấy doanh số bán hàng của Alibaba vượt 100 tỷ nhân dân tệ sau một giờ trong Lễ hội mua sắm toàn cầu Alibaba 11/11/2019. Ảnh: Getty Images
Màn hình cho thấy doanh số bán hàng của Alibaba vượt 100 tỷ nhân dân tệ sau một giờ trong Lễ hội mua sắm toàn cầu Alibaba 11/11/2019. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, theo dự đoán việc chi tiêu dự kiến ​​sẽ giảm nhiều so với các kỷ lục trước đó, khi người tiêu dùng Trung Quốc phục hồi sau khi ngừng hoạt động trong đại dịch COVID-19 . Ngày Độc thân 2019 đã thu hút hơn 38 USD doanh thu.

Cuộc khảo sát cho thấy 30% người tiêu dùng Trung Quốc có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn vào Ngày Độc thân năm 2020 so với năm 2019 và chỉ có 15% dự định chi tiêu hạn chế. Phần lớn những người này cho rằng họ lo ngại về tác động của đại dịch đối với nền kinh tế.

Theo AlixPartners, năm nay, 55% người tiêu dùng Trung Quốc có kế hoạch chi ít tiền hơn cho các sản phẩm của Mỹ. Cũng trong cuộc khảo sát có 39% dự định cắt giảm chi tiêu cho các thương hiệu châu Âu.

David Garfield, đồng lãnh đạo toàn cầu về thực hành sản phẩm tiêu dùng tại AlixPartners và là CEO của công ty này cho biết: “Trong lịch sử, các sản phẩm của Mỹ đạt điểm rất cao về các thuộc tính thương hiệu. Tuy nhiên, “người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng cảm thấy như họ có thể nhận được những lợi ích này ở những nơi khác,” ông nói. “Họ vượt ra ngoài cuộc nói chuyện về địa chính trị hoặc bất kỳ tác động nào của dòng chảy thương mại.”

Trong khi đó, ngành du lịch quốc tế phần lớn đang bế tắc, người tiêu dùng giàu có của Trung Quốc đang mua sắm các sản phẩm xa xỉ tại quê nhà. 

Theo khảo sát của AlixPartners, Trung Quốc là điểm đến hàng đầu của người tiêu dùng với 43%, tiếp theo là Nhật Bản với 30%. Mỹ đã không lọt vào top 4.

Garfield nói: “Đó là một bước tiến thực sự của các nhà sản xuất Trung Quốc. “Họ ngày càng tinh vi hơn trong việc tiếp thị các sản phẩm xa xỉ.”

Sự thay đổi này có thể có tác động đối với các thương hiệu Mỹ, bao gồm cả những thương hiệu trong không gian sang trọng, ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào chi tiêu của Trung Quốc. Doanh số du lịch đã giảm mạnh trong thời gian đại dịch xảy ra tại các công ty khác nhau, từ Macy’s đến Tiffany .

Năm nay sẽ đánh dấu lần thứ 11 của sự kiện Ngày Độc thân hàng năm - còn được gọi là lễ hội mua sắm Double 11 vì nó rơi vào ngày 11/11. 

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement