Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 lý do nam giới nên để vợ giữ tiền

Lối sống

14/11/2020 07:54

Bạn có biết vì sao phụ nữ là người giữ tay hòm chìa khóa xuất sắc? Đọc bài viết dưới đây, cánh mày râu hãy yên tâm giao tiền cho vợ nhé!

So sánh về vấn đề quản lí tài chính giữa hai giới, phụ nữ thường làm tốt hơn đàn ông. Phụ nữ có xu hướng chịu trách nhiệm về tài chính hơn, cho dù đó là tiền tiết kiệm của chính họ hay của người khác. Nếu bạn thắc mắc nguyên nhân điều này, có thể do một trong 6 yếu tố dưới đây.

1. Tập trung vào tiền

Khi còn trẻ, phụ nữ có xu hướng tập trung tiết kiệm hơn nam giới. Đàn ông thường chi tiêu bốc đồng, trong khi phụ nữ có xu hướng chi tiêu hợp lý hơn.

Đối với nhiều người, điều này có nghĩa là học cách quản lý một gia đình và cách quản lý thu nhập của chính họ. Điều đó không hẳn là công bằng, nhưng nó dạy những kỹ năng có thể giúp ích cho phụ nữ về lâu dài.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

2. Luôn có khoản dự phòng

Dù ở mức thu nhập nào, phụ nữ đều có xu hướng có một khoản "dự phòng rủi ro". Đây là lý do tại sao bạn thấy phụ nữ đảm nhận rất nhiều công việc trong các ngành giúp đỡ người khác, và tại sao phụ nữ có xu hướng rất giỏi trong việc bảo tồn tất cả các loại tài nguyên.

Có thể quản lý một tài khoản ngân hàng hoặc thậm chí danh mục đầu tư hưu trí thường có vẻ như là một sự phát triển vượt trội so với mong muốn bảo tồn cơ bản.

3. Các vấn đề gia đình

Phụ nữ có xu hướng coi trách nhiệm tài chính là trọng tâm của gia đình. Vai trò đối nội chắc chắn khiến việc tiết kiệm đúng mức trở nên quan trọng, cũng như chi tiêu tiết kiệm. Thực tế, khi tập trung vào gia đình phụ nữ có điều kiện để xem xét quá trình tiết kiệm của họ có thể khiến cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn như thế nào.

4. Tác động xã hội của việc tiết kiệm tiền

Phụ nữ được xã hội hóa để giải quyết trách nhiệm tài chính. Điều này có nghĩa là không chỉ được kỳ vọng vào việc quản lý tài chính mà còn phải nhận những công việc mang lại sự ổn định lâu dài.

Phụ nữ đã ăn sâu từ khi còn nhỏ rằng các vấn đề tài chính cần được xử lý cẩn thận và đó là một kiểu dạy dỗ không dễ bị thay đổi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

5. Lập kế hoạch tài chính dài hạn

Khi nói đến tài chính, phụ nữ có xu hướng nhìn vào dài hạn. Cho dù đó là vì phụ nữ thường xuyên phải chịu trách nhiệm lâu dài trong gia đình hay vì một điều gì đó bẩm sinh, phụ nữ đều nhìn về tương lai. Họ thường sử dụng các mẹo tiết kiệm tuyệt vời và các chiến lược lập kế hoạch cho tương lai lâu dài.

6. Vai trò truyền thống

Cuối cùng, không thể không nhắc đến nguyên nhân phụ nữ có xu hướng tiết kiệm vượt trội, vì quản lý tiền bạc vốn là vai trò truyền thống của phụ nữ. Với tư cách là người quản lý gia đình, phụ nữ thường chịu trách nhiệm về việc giữ tiền. Mặc dù mọi thứ có thể đã trở nên bình đẳng hơn trong những năm gần đây, nhưng kiểu suy nghĩ này chắc chắn là một cách có lợi cho phụ nữ về lâu dài.

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement