Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

50 người gọi điện cho hơn 7.000 khách mua pate yêu cầu ngừng sử dụng, Minh Chay xin cộng đồng hỗ trợ giải quyết sự cố

Thị trường 24h

09/09/2020 01:27

Hiện vẫn còn 500 khách mua sản phẩm Minh Chay không thể liên lạc. Đáng chú ý là các vụ nghi ngộ độc vẫn rải rác xảy ra.

Tối 8/9, bà Nguyễn Thị Thuỳ Trang, Giám đốc Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới - doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Minh Chay, chia sẻ trên VnExpress xin lỗi chân thành tới các bệnh nhân, khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố ngộ độc do sản phẩm pate Minh Chay.

Bà Trang cho biết công ty đã dừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh từ 29/8, và tập trung hỗ trợ các bệnh nhân nằm viện, các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và ngăn chặn nguy cơ có thêm các ca ngộ độc mới.

50 người gọi điện cho hơn 7.000 khách mua pate yêu cầu ngừng sử dụng, Minh Chay xin cộng đồng hỗ trợ giải quyết sự cố
Minh Chay ã dừng hoạt động kinh doanh, đóng cửa nhà xưởng để tập trung khắc phục sự cố. Ảnh: Zing 
Minh Chay ã dừng hoạt động kinh doanh, đóng cửa nhà xưởng để tập trung khắc phục sự cố. Ảnh: Zing 

Doanh nghiệp đã huy động hơn 50 người gọi điện cho hơn 7.000 khách hàng mua pate để yêu cầu ngừng sử dụng và thu hồi sản phẩm. Nhưng vẫn còn hơn 500 khách hàng vẫn chưa thể liên lạc và doanh nghiệp cảm thấy lo lắng.

Bà Trang cho biết rất mong được các cơ quan chức năng và cộng đồng tiếp tục hỗ trợ để khắc phục sự cố, vì "là công ty khởi nghiệp với nguồn lực hạn chế, việc tập trung hỗ trợ các bệnh nhân và ngăn chặn các ca mới đã là quá sức".

Ngoài ra, lãnh đạo doanh nghiệp nói thêm cũng cần hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn này, để các cơ sở kinh doanh thực phẩm biết cách phòng tránh.

Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Minh, người sáng lập thương hiệu Minh Chay, cũng khẳng định sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, cũng như gia đình các bệnh nhân. Ông nói tất cả người nhà đang chia nhau đi gặp và hỗ trợ nạn nhân. Chủ sở hữu Minh Chay cam kết chủ động phối hợp để làm rõ vụ việc.

Các sản phẩm của Minh Chay có giá khá cao và được nhiều người tin dùng. Ảnh: TTBC TP.HCM
Các sản phẩm của Minh Chay có giá khá cao và được nhiều người tin dùng. Ảnh: TTBC TP.HCM

Minh Chay cho rằng doanh nghiệp có truyền thống gia đình 30 năm ăn chay trường, việc kinh doanh sản phẩm chay với mong muốn truyền tải các giá trị chay đến cộng đồng, không bao giờ làm sản phẩm độc hại bán ra thị trường.

Hiện Bộ Y tế đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an đề nghị làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.

Trả lời tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ mới đây, người phát ngôn Bộ Công an cho biết sẽ tập trung làm rõ những sai phạm trong quy trình sản xuất pate Minh Chay (nếu có), như mua nguyên liệu đầu vào, sản xuất, đóng gói, bảo quản, vận chuyển, hướng dẫn sử dụng.

Số liệu thống kê cho thấy từ ngày13/7 đến nay, đã có ít nhất 15 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay. Các bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở... Hầu hết bệnh nhân diễn tiến nặng phải thở máy.

Ngoài ra, vẫn còn rải rác các bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc nhẹ đến khám tại các bệnh viện. Tại Hà Nội có thêm hơn 30 người có ăn pate đến khám tại các bệnh viện sau khi ăn pate Minh Chay

Từ ngày 29/8, Cục An toàn Thực phẩm đã phát thông báo khẩn, khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Pate Minh Chay do phát hiện các trường hợp nhiễm vi khuẩn clostridium botulinum type B, độc tố là botulinum - loại độc cực mạnh gây tác động vào đầu dây thần kinh khiến liệt cơ, có thể dẫn đến chết người.

Lối Sống Mới sản xuất và kinh doanh sản phẩm Minh Chay trực tiếp qua mạng với hai trang web là pate.1001monchay.com và minhchay.com. Các sản phẩm gồm pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, ruốc nấm cháy tỏi. Mức giá dao động từ 60.000 đồng đến hơn 300.000 đồng tùy sản phẩm và trọng lượng.

Ngoài ra, công ty này còn sở hữu nhà hàng Minh Chay Vegan Restaurant tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chuyên kinh doanh món ăn chay.

Đáng chú ý, theo báo cáo của Chi cục thuế huyện Đông Anh, đến quý II/2020, doanh nghiệp mới khai báo doanh thu 29 triệu đồng. Từ 1/7, doanh nghiệp này mới bắt đầu sản xuất liên tục với 13 sản phẩm.

Q. HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement