Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 xu hướng công nghệ dự báo bùng nổ trong năm 2018

Số hóa

02/01/2018 05:24

Trí tuệ nhân tạo, sạc không dây, thanh toán, màn hình tràn viền... là các tính năng, công nghệ tiêu biểu nổi bật được dự báo trong 2018.

Trí tuệ nhân tạo - AI

Nếu như cuối năm 2017, trí tuệ nhân tạo chỉ mới bùng nổ sau sự kiện Google ra mắt Pixel 2/2 XL thì trong năm 2018, việc hoàn thiện công nghệ này sẽ tiếp tục là sự cạnh tranh giữa Samsung và Apple với nhiều tính năng hơn cho người dùng.

Trí tuệ nhân tạo sẽ tích hợp trên thiết bị đeo thông minh.
Trí tuệ nhân tạo sẽ tích hợp trên thiết bị đeo thông minh.

AI không chỉ là một công cụ, mà còn là tính năng được nhiều hãng khác trang bị trên điện thoại của mình. Thậm chí với các dòng cấp thấp, AI cũng được xem là một tính năng không thể thiếu để mang đến những sản phẩm di động đỉnh cao cho người dùng. Điển hình như ứng dụng AI vào sản phẩm loa của Google, hay Apple khi tăng cường tính năng bảo mật bằng gương mặt Face ID.

Theo dự đoán, sản phẩm tích hợp AI sẽ bùng nổ trong quý thứ 2/2018 khi có sự góp mặt của nhiều thương hiệu tham gia như Sony, Oppo, LG...

Sản phẩm áp dụng AI không chỉ là điện thoại, mà còn là đồng hồ, hệ thống thông minh gia đình... hoặc thậm chí là loa di động kết nối thông minh.

Thanh toán di động lên ngôi

Năm 2017, Samsung chính thức trở thành đối thủ Apple khi mở rộng thanh toán trên di động. LG ngay sau đó cũng trình làng công nghệ thanh toán trên sản phẩm của mình. Ngay cả Garmin hiện cũng đưa thanh toán lên đồng hồ thông minh minh, điều này tiếp tục đưa công nghệ này dần trở nên thông dụng trên nền tảng di động đa kết nối hiện nay.

Thanh toán di động sẽ có mặt trên đồng hồ thông minh, sau cuộc đổ bộ lên điện thoại di động.
Thanh toán di động sẽ có mặt trên đồng hồ thông minh, sau cuộc đổ bộ lên điện thoại di động.

Trong khi đó, việc đẩy mạnh thanh toán trên di động sẽ tiếp tục cạnh tranh khi sản phẩm công nghệ tích hợp kết nối NFC đang rất nhiều, mang đến cho người dùng thêm một công cụ hữu ích thay cho thẻ ngân hàng.

Công nghệ thanh toán trong năm 2018 được dự báo sẽ bao gồm cả tích hợp để thay cho thẻ thành viên cho các chuỗi di động, bên cạnh bổ sung thêm thanh toán điểm thưởng để thu hút người dùng. Việc mở rộng thanh toán sẽ giúp các các sản phẩm di động thêm hữu ích hơn cho người dùng, khi không chỉ là điện thoại mà còn là đồng hồ, vòng đeo tay thông minh, máy tính bảng...

Công nghệ tràn viền ngày càng mỏng hơn

Năm 2018, công nghệ màn hình tràn viền sẽ được cải tiến hơn so với hiện nay khi tiếp tục hoàn thiện và mỏng hơn so với năm 2017. Dự báo công nghệ màn hình tràn viền sẽ giúp sản phẩm điện thoại ngày càng có thiết kế nhỏ gọn hơn, bên cạnh giúp thiết bị có độ độ phủ hiển thị rộng hơn cho cùng kích thước với màn hình như công nghệ cũ.

Xu hướng tràn viền sẽ không còn sân chơi riêng trên di động, mà sẽ sang thiết bị tương tác thông minh.
Xu hướng tràn viền sẽ không còn sân chơi riêng trên di động, mà sẽ sang thiết bị tương tác thông minh.

Ngoài ra, công nghệ màn hình tràn viền hứa hẹn cũng sẽ đổ bộ trên các sản phẩm đeo thông minh để giúp tăng cường kích thước hiển thị, điều hạn chế hiện nay so với màn hình cường lực như trên các thiết bị Gear, Apple Watch...

Công nghệ màn hình tràn viền hứa hẹn cụng cùng cùng AI tiến lên kỷ nguyên tương tác thông minh, vốn đang được nhiều hãng như Samsung, Google nghiên cứu trong thời gian vừa qua nhằm tăng tính hữu ích cho sản phẩm với người dùng.

Sạc không dây phạm vi rộng

Nếu như trong năm 2017, công nghệ sạc không dây được nhiều hãng thi nhau ra mắt như Apple, Samsung khi tích hợp cho điện thoại, đồng hồ thông minh ở khoảng cách gần thì trong năm 2018, việc này sẽ không còn nữa.

Hệ sinh thái sạc không dây sẽ bùng nổ trong năm 2018 khi áp dụng cho cả điện thoại, đồng hồ, xe hơi...
Hệ sinh thái sạc không dây sẽ bùng nổ trong năm 2018 khi áp dụng cho cả điện thoại, đồng hồ, xe hơi...

Công nghệ sạc không dây mới sẽ giúp người dùng có thể sạc lại thiết bị di động (loa thông minh, điện thoại, tai nghe, đồng hồ thông minh...) ở khoảng cách xa lên đến 1m hoặc thậm chí hơn nữa. Ngoài ra, công nghệ này sẽ tiếp tục được phổ dụng cho các sản phẩm tầm trung, hoặc mở rộng hơn trên các thiết bị khác ngoài điện thoại.

Bên cạnh đó, trong năm 2018 được dự báo sẽ bùng nổ thiết bị OTG (có thể sạc lại cho thiết bị khác) thông qua chuẩn không dây khi mà công nghệ dần đại trà và tích hợp nhiều trên các sản phẩm.

Thiết bị di động không chỉ là gập, mà còn thể linh động phần cứng đi kèm

Trong năm 2017, người dùng đã được thấy những sản phẩm màn hình gập, thậm chí là lắp ghép tính năng có thể mở rộng linh hoạt thì năm 2018, công nghệ này sẽ tiếp tục cách tân cho nhu cầu đa dạng người dùng.

Điện thoại lắp ghép sẽ được xuất hiện nhiều hơn với sự tham gia của nhiều hãng công nghệ lớn như Samsung, LG hay Apple. Ở đó, người dùng không còn bó buộc bởi phần cứng đi kèm của máy, mà có thể được chọn lựa theo nhu cầu của mình.

Thiết bị di động có thể lắp ghép tính năng, áp dụng cho cả điện thoại, đồng hồ...
Thiết bị di động có thể lắp ghép tính năng, áp dụng cho cả điện thoại, đồng hồ...

Trong khi đó, các dòng điện thoại màn hình gập cũng sẽ tiếp tục có cạnh tranh và trở thành "sát thủ" cho dòng máy tính bảng, vốn đang dự báo sẽ nhường thị phần cho điện thoại thông minh với công nghệ màn hình tràn viền mỏng.

Ngoài ra, thiết bị có thành phần lắp ghép hứa hẹn cũng để để mắt đến thiết bị di động khác ngoài điện thoại để từng bước giúp người dùng có thể chọn lựa sản phẩm công nghệ theo đúng nhu cầu của mình.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement