Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 vấn đề Galaxy Fold cần vượt qua để hoàn hảo hơn

Số hóa

22/04/2019 08:04

Galaxy Fold đang là một trong những smartphone đắt nhất hiện nay trên thế giới, tuy nhiên một số vấn đề cần phải vượt qua về mặt kỹ thuật.

Vừa qua, Samsung Galaxy Fold đã ghi tên mình vào thị trường smartphone màn hình gập độc đáo. Đây là sản phẩm thế hệ đầu tiên nên những khó khăn mà thiết bị này gặp phải là không thể tránh khỏi. 

Hàng loạt phóng viên công nghệ cho biết chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung đang gặp phải những lỗi nghiêm trọng. Đáng nói là điều này diễn ra ngay một tuần trước khi nó được ra mắt chính thức và có thể trở thành mối đe dọa tiềm tàng cho danh tiếng của công ty.

Trước đó công ty từng cho biết, màn hình của Galaxy Fold có độ bền đến 200.000 lần gập mở, nhưng dường như các thiết bị gửi cho những reviewer lại không có độ bền như vậy. Một đoạn video do biên tập viên công nghệ của CNBC, Steve Kovach cho thấy màn hình bên tay trái của Galaxy Fold đã gặp trục trặc khi liên tục nhấp nháy chỉ "sau hai ngày sử dụng."

Như vậy để hoàn hảo hơn, Samsung Galaxy Fold cần phải vượt qua những thử thách lớn nào về mặt kỹ thuật để chứng tỏ nó đang là xu hướng mới của ngành công nghiệp di động?, theo AndroidCentral.

“Nếp nhăn” màn hình

5 vấn đề Galaxy Fold cần vượt qua để hoàn hảo hơn

“Nếp nhăn” sẽ xuất hiện trên màn hình khi gập đôi lại, giống như nếp nhăn khi gập đôi một tờ giấy. Tuy nhiên nhìn từ xa thì rất khó để thấy. Đây là vấn đề chung của mọi màn hình gập như Huawei Mate X hay kể cả các thiết bị gập sắp ra mắt thì “nếp nhăn” màn hình là một điểm yếu lớn và các công ty sẽ khó có thể giải quyết vấn đề này trong thời gian gần.

Độ dày và trọng lượng

5 vấn đề Galaxy Fold cần vượt qua để hoàn hảo hơn

Đây có lẽ là vấn đề lớn nhất của Galaxy Fold. Thiết bị cao hơn một chút so với Galaxy S10 nhưng lại dày gấp đôi và nặng hơn 50%. Mặc dù Samsung đã tính toán rất kĩ giữa trọng lượng và thiết kế, điện thoại sẽ nhỏ đi khi gập lại nhưng vẫn khá khó để cầm.

Biên tập viên Dieter Bohn của Verge cho rằng cách nghĩ sẽ tác động lớn đến cảm nhận của người dùng về thiết bị: "Nếu bạn nghĩ nó là một chiếc điện thoại, thì nó trông kỳ quặc, dài và dày, lại còn có khoảng hở nhỏ khi đóng lại trong khi màn hình ngoài vừa nhỏ vừa hẹp. Nhưng nếu coi là một tablet cỡ nhỏ, bạn sẽ thấy nó giống một chiếc iPad mini có thể bỏ trong túi quần".

Khả năng tương thích của ứng dụng

5 vấn đề Galaxy Fold cần vượt qua để hoàn hảo hơn

Phần mềm của điện thoại gập thì vẫn chưa sẵn sàng vì phụ thuộc vào các nhà thiết kế ứng dụng thứ ba. Với các ứng dụng bình thường, các nhà sản xuất ứng dụng đã thiết kế theo tỷ lệ màn hình tiêu chuẩn cho  mọi màn hình điện thoại đều có thể sử dụng.

Còn với điện thoại gập như Galaxy Fold, nó có màn hình với tỷ lệ khung hình khi gập lại là 21:9 và tỷ lệ toàn màn hình là 4.2:3. Nhưng đây chỉ là tỷ lệ của màn hình điện thoại gập Samsung, không phải là tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn. Vì thế các bên thứ ba sẽ phải thiết kế ứng dụng cho hàng triệu kích thước màn hình với tỷ lệ khung hình khác nhau.

Giao diện của các ứng dụng Android trên màn hình lớn không đẹp. Màn hình 7.3 inch với tỷ lệ khung hình 4:3 cũng không phải là kích thước chuẩn của máy tính bảng. Trong nhiều trường hợp, người dùng sẽ cảm thấy như đang sử dụng phiên bản thu nhỏ của ứng dụng mà không thể tận dụng hết không gian màn hình.

Những ứng dụng như trình duyệt web, Google Maps, Youtube, ứng dụng lịch,… có thể tận dụng tối đa không gian màn hình khi phóng to ra, nhưng hầu hết các ứng dụng được sử dụng nhiều như Twitter, Instagram, Slack, Pocket Cast, ứng dụng chat, ứng dụng tài chính, trình quản lý mật khẩu,… hoàn toàn không được sử dụng hết màn hình lớn của Galaxy Fold.

Màn hình bìa quá nhỏ, màn hình chính lại quá lớn

5 vấn đề Galaxy Fold cần vượt qua để hoàn hảo hơn

Với cách gập của Galaxy Fold, điện thoại có thêm một màn hình nhỏ ở ngoài khi gập lại nhưng tỷ lệ của màn hình có gì đó không đúng khi màn hình bìa thì quá nhỏ còn màn hình bên trong thì lại quá lớn. Màn hình bìa chỉ có kích thước 4.6 inch với tỷ lệ khung hình 21:9. Kích thước này là nhỏ nếu so với tiêu chuẩn hiện đại.

Màn hình cũng rất hẹp và khó sử dụng. Việc gõ bàn phím trên màn hình cũng trở nên khó khăn vì khoảng cách các phím quá nhỏ. Hình ảnh hiển thị trên một số ứng dụng cũng không được điều chỉnh một cách chính xác. Có lẽ màn hình này chỉ được thiết kế cho những lúc người dùng sử dụng một tay và cần giữ chắc đện thoại vì không thể mở ra màn hình lớn bên trong.

Giá thành

5 vấn đề Galaxy Fold cần vượt qua để hoàn hảo hơn

Samsung Galaxy Fold sẽ ra mắt vào ngày 26/4/2019 với mức giá là 1.980 USD (khoảng 46 triệu đồng). Đây là một số tiền quá lớn đối với một chiếc smartphone. Sắp tới nếu Huawei, OPPO và Xiaomi cũng ra một mức giá cao tương tự thì chắc chắn sẽ có rất ít người đủ tài chính để mua được những chiếc điện thoại gập này. 

Để điện thoại gập trở thành xu hướng mới của di động thì mức giá cần phải giảm xuống để trở nên phù hợp hơn với “túi tiền” của người dùng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement