Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 tư thế ngủ dành cho người bị đau lưng

Sức khỏe

28/05/2019 17:13

Đau lưng có thể là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, từ người trẻ tới người già, vì vậy một tư thế ngủ rất quan trọng cho việc này.

Có khoảng 80% dân số sẽ bị đau lưng ít nhất 1 lần trong đời. Nếu hiện tại bạn đang bị đau lưng, hay chuẩn bị tinh thần để phòng trường hợp bị đau lưng, thì bây giờ bạn đã có một giải pháp nhẹ nhàng: Thay đổi tư thế ngủ để giải quyết vấn đề đó.

Tờ Bright Side đã đưa ra những hướng dẫn về những tư thế ngủ để giải quyết các vấn đề đau lưng khác nhau.

1. Đau cổ và lưng trên

5 tư thế ngủ dành cho người bị đau lưng

Nằm ngửa là tư thế chuẩn cho cột sống lưng, nhưng nếu chỉ đơn thuần nằm ngửa với một chiếc gối trên đầu thì cơn đau lưng cũng sẽ không giảm đi được. Vì vậy, biện pháp hỗ trợ ở đây là sử dụng một chiếc gối đặt ở dưới lưng và chân để giảm trọng lượng đặt lên lưng. Tư thế này còn giúp cơ thể được thả lỏng tối đa, lưu thông máu dễ dàng, lưng được cố định thẳng và dễ ngủ ngon hơn.

2. Đau cột sống

5 tư thế ngủ dành cho người bị đau lưng

Những người thường ngủ sấp rất khó để ngủ ở các tư thế khác, vì vậy tư thể ngủ này có thể giúp họ. Hãy đặt một cái gối ở dưới bụng, trên phần xương chậu của bạn, hãy đảm bảo chiếc gối mỏng, không dày quá 3 inch. Theo nghiên cứu, tư thế này lại giúp giảm áp suất đĩa đệm so với các tư thế khác, nên nhiều người cảm thấy khá thoải mái khi nằm sấp.

3. Đau lưng dưới

5 tư thế ngủ dành cho người bị đau lưng

Khi bạn ngủ nghiêng, bạn buộc cột sống cong ở tư thế không tự nhiên, tăng thêm trọng lượng cho phần lưng dưới của bạn

Các chuyên gia xương khớp đều cho rằng, tư thế nằm nghiêng rất tốt đối với người bị đau lưng, lưu ý là nghiêng về bên trái mới hỗ trợ tốt cho lưng, cổ, cơ bụng và đường tiêu hóa, giúp giảm đi các cơn đau nhói ở lưng.

Ngoài ra, khi ngủ ở tư thế này bạn cần phải kê thêm một chiếc gối ở dưới vùng thắt lưng và kẹp một chiếc ở giữa 2 chân nhằm giúp giữ cho xương chậu, cột sống và hông căn chỉnh tốt hơn, giảm áp lực lên đĩa đệm.

4. Đau thắt lưng

5 tư thế ngủ dành cho người bị đau lưng

Nếu bạn bị đau ở vùng thắt lưng, ngủ ở tư thế này có thể giúp bạn. Bạn cần giãn đều cơ thể ra và giảm áp lực cơ thể lên đó. Đặt một vài cái gối ở sau lưng và cổ của bạn để hỗ trợ và điều chỉnh cho đến khi bạn thấy thoải mái nhất nhằm tạo ra độ cong tự nhiên. Để thoải mái hơn bạn có thể đặt nhiều gối dưới dầu gối và bàn chân của bạn.

5. Thoát vị đĩa đệm

5 tư thế ngủ dành cho người bị đau lưng

Đây là một tư thế hỗ trợ rất tốt cho người bị đau lưng, thoát vị đĩa đệm

Nằm ở tư thế này cho phép bạn mở rộng không gian giữa các đốt sống và giúp chúng di chuyển về vị trí ban đầu. Uốn thân mình như thế này sẽ giúp giảm bớt áp lực lên các đốt sống và dây thần kinh của bạn, giúp giảm đau lưng.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement