Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 triệu hộ dân ở Đài Loan chịu cảnh mất điện

Kinh tế thế giới

03/03/2022 10:58

Đài Loan đã báo cáo một vụ mất điện diện rộng xảy ra ngày 3/3, ảnh hưởng đến hai thành phố lớn nhất cũng như trung tâm sản xuất bộ xử lý iPhone quan trọng nhất của họ.

Các quan chức chính phủ ước tính khoảng 5 triệu hộ gia đình bị ảnh hưởng do mất điện, bao gồm cả ở thủ đô Đài Bắc và Cao Hùng, thành phố lớn thứ hai.

Công ty Điện lực Đài Loan cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn rằng hệ thống lưới điện miền nam của họ đã gặp sự cố gây mất điện ở miền nam Đài Loan. Những tác động từ việc cúp điện cũng gây ra tình trạng mất điện ở một số vùng phía bắc và miền trung Đài Loan.

Sự cố xảy ra tại Nhà máy điện Hsinta của Cao Hùng, nhà máy điện lớn nhất ở miền nam Đài Loan, theo công ty. Trung tâm sản xuất bộ vi xử lý iPhone ở Đài Nam, miền nam Đài Loan, Nikkei Asia đưa tin.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f0-2f9-2f3-2f8-2f39238390-1-eng-gb-2fimage-20from-20ios-20-2829-29.jpg
Đèn giao thông ngừng hoạt động trong thời gian mất điện ở Cao Hùng, Đài Loan, vào ngày 3/3. Ảnh. Nikkei

Bộ trưởng Kinh tế Wang Mei-Hua hứa nhanh chóng khắc phục cho miền bắc Đài Loan vào buổi trưa. Để giải quyết sự cố, Nhà máy điện Hsinta phải cắt điện khỏi các nhà máy điện khác, bà nói và giải thích rằng sau đó sẽ mất thời gian để khôi phục và khởi động lại các nhà máy đó.

Bà Wang nói: “Miền Nam Đài Loan sẽ mất nhiều thời gian hơn để khôi phục quyền lực. "Việc khởi động lại các nhà máy điện cũng cần một thời gian."

Trong khi đó, Nhà lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn, xin lỗi người dân về sự cố mất điện và cho biết sẽ khôi phục nguồn điện vào trưa ngày 3/3 (theo giờ địa phương), theo Nikkei Asia.

Sự cố mất điện trên diện rộng xảy ra khi cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang ở Đài Loan trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới nền kinh tế công nghệ quan trọng của châu Á. Ông Pompeo sẽ gặp bà Thái vào hôm nay. Cuộc họp của họ dự kiến ​​sẽ tiếp tục, nhưng chương trình phát sóng trực tiếp về sự kiện đã bị hủy bỏ.

Viện Khoa học Đài Nam - nơi có các nhà máy sản xuất chip tiên tiến nhất của TSMC cho bộ vi xử lý iPhone - đã báo cáo những thay đổi điện áp đột ngột và bất thường đối với nguồn điện của khu vực nhưng cho biết họ vẫn đang xác định xem những thay đổi đó có ảnh hưởng gì đến viện hay không.

Viện khoa học là nơi có các nhà máy công nghệ lớn của TSMC, United Microelectronics và công ty liên kết màn hình Foxconn Innolux.

Đài Loan bị mất điện lớn lần cuối cùng vào năm 2021, ảnh hưởng đến khoảng 4 triệu hộ gia đình và nguyên nhân là do sự cố lưới điện của Nhà máy điện Hsinta. Nhà máy chạy cả hai máy phát điện chạy bằng than và khí đốt tự nhiên và là nhà máy điện lớn thứ ba ở Đài Loan.

Một vụ mất điện trên diện rộng là vào năm 2017. Sự cố đã ảnh hưởng đến khoảng 6,68 triệu hộ gia đình và khiến người đứng đầu cơ quan kinh tế Đài Loan phải từ chức.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement