Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 9/2: Gói kích cầu của Tổng thống Biden gây lạm phát, tỷ phú Elon Musk khiến tiền điện tử tăng vọt bằng một dòng tweet

Chứng khoán

09/02/2021 06:42

Thị trường chứng khoán toàn cầu và cơn sốt tiền điện tử hôm nay đánh dấu cột mốc kỷ lục mới, trong khi Mỹ đang đối mặt với nguy cơ lạm phát cao từ gói kích thích của Tổng thống Biden.

1. Toàn dụng lao động

Hôm qua, gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD đã được Tổng thống Joe Biden và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen gửi đến cử tri của Quốc hội Hoa Kỳ. Bà Yellen cho biết, Mỹ có thể trở lại tình trạng toàn dụng lao động vào năm 2022, nếu một loạt các biện pháp đủ mạnh được thực hiện.

Song song đó, các nhà lập pháp đang nhắm đến việc thông qua các biện pháp kích thích trước khi trợ cấp thất nghiệp mở rộng hết vào ngày 14/3.

Trong khi Đảng Cộng hòa phản đối gói cứu trợ này, các nhà kinh tế nổi tiếng và các nhà hoạch định chính sách trước đây cũng có nhiều lo ngại. Ngay cả đảng viên Đảng Dân chủ Lawrence Summers cũng nói rằng, việc hỗ trợ tài chính quá nhiều giai đoạn hiện nay có thể gây nguy cơ lạm phát.

2. Lạm phát

Theo tờ Bloomberg, khả năng lạm phát vào mùa hè tại Mỹ có thể đang là vấn đề nan giải hiện nay. Các dữ liệu của thị trường tiền tệ Hoa Kỳ cho thấy tốc độ tăng giá của Mỹ đã lên mức nhanh nhất kể từ năm 2014, với tỷ lệ hòa vốn 10 năm đạt trên 2,2% vào sáng 8/2 (theo giờ Mỹ).

Đây được xem là cột mốc đánh dấu của Mỹ khi lần đầu tiên trong gần một năm, lợi suất trên điểm chuẩn dài nhất của Hoa Kỳ đã tăng trên 2%.

Không dừng lại ở thị trường tiền tệ Hoa Kỳ, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết, ông đánh giá cao về sự cần thiết phải sử dụng cẩn thận nguồn hỗ trợ tài chính và tài khóa, đã dẫn đến lợi suất tăng trên toàn khu vực đồng euro, ngoại trừ Ý nơi có sự hiện diện của Mario Draghi - tiếp tục cổ vũ các nhà đầu tư.

3. Sự trỗi dậy của tiền điện tử Bitcoin và Dogecoin

Bitcoin đã tăng trở lại vượt hơn 44.000 USD. Có thể thấy, tiền điện tử đang nhận được sự quan tâm mới khi những người đam mê chào mời tài sản kỹ thuật số như một hàng rào chống lại lạm phát, trong khi sự quan tâm từ các nhà quản lý quỹ tiếp tục tăng.

Bên cạnh Bitcoin, sau những tweet của tỷ phú Elon Musk và sự chứng thực rõ ràng trên Twitter từ Snoop Dogg, Dogecoin cũng đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bán lẻ tại thời điểm hiện tại. Đây là loại tiền điện tử có hình ảnh chú chó Shiba Inu làm linh vật

Thế giới tài sản kỹ thuật số cũng đang được đón nhận bởi các ngân hàng trung ương, những người đang di chuyển để đảm bảo họ không bị tụt lại phía sau trước các sự phát triển.

4. Chứng khoán lập kỷ lục mới

Trong phiên giao dịch sáng 8/2 (theo giờ Mỹ), giá cổ phiếu đã đạt một cột mốc kỷ lục mới về tăng trưởng, bất chấp các dự báo lạm phát và tình hình COVID-19.

Qua một đêm, chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng 0,7%, trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản cao hơn 1,8% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50 tại Châu Âu, chỉ số Stoxx 600 Index đã tăng 0,4%.

Các hợp đồng tương lai của S&P 500 cho thấy một đợt tăng nữa vào lúc mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,193%. Giá vàng cũng tăng theo.

5. Giá dầu tăng ở mức 60,23 USD/thùng

Trong khi các nhà đầu tư lo lắng về lạm phát, thị trường dầu bất ngờ tăng mạnh.

Ghi nhận đầu giờ sáng 9/2 theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 2/2021 lên mức 57,78 USD/thùng, tăng 1,55% trong vòng 24 giờ qua.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 3/2021 ở mức 60,23 USD/thùng, tăng 1,12% so với phiên chốt liền trước.

Cũng như đặt cược vào sự phục hồi kinh tế, giá dầu thô được thúc đẩy bởi thành công của các động thái từ OPEC và các đồng minh, nhằm tái cân bằng thị trường. Ngoài ra, Ả Rập Xê-út còn cam kết thắt chặt nguồn cũng, cắt giảm sản lượng hơn nữa trong tháng 2 và tháng 3.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Tầm nhìn của Mike Novogratz về việc xây dựng lại tài chính bằng tiền điện tử.
  • Các quỹ đầu cơ của Trung Quốc thêm 200 tỷ USD, gây khó khăn cho Phố Wall.
  • Renaissance đạt được 5 tỷ USD mua lại kể từ ngày 1/12/2020.
  • Chứng khoán Hồng Kông sắp mất nguồn vốn lớn nhất.
  • Phiên tòa luận tội Trump 1 ngày nữa sẽ diễn ra với một số chi tiết được giải quyết.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement